MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Meey Land tăng trưởng gấp 4 lần nhờ ‘lên mây bán đất’

19-01-2022 - 15:30 PM | Doanh nghiệp

Meey Land tăng trưởng gấp 4 lần nhờ ‘lên mây bán đất’

Quyết định lựa chọn dịch vụ đám mây của AWS để tiên phong số hóa trong lĩnh vực bất động sản đã giúp Meey Land đạt tăng trưởng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn.

Bất động sản bắt đầu chập chững vào cuộc chơi chuyển đổi số, dù có chậm hơn một số ngành khác như tài chính, giáo dục, y tế. Nhưng chỉ với 2 năm hình thành và hoạt động, công ty công nghệ trong lĩnh vực bất động sản Meey Land đã và đang phát triển hệ sinh thái với 26 sản phẩm công nghệ được tích hợp, tương tác với nhau trên đám mây.

Ông Ngô Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ của Meey Land cho biết công ty đang triển khai các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu, giải quyết từng vấn đề của từng nhóm khách hàng nhất định trong chuỗi giao dịch bất động sản. Thay vì cung cấp dịch vụ kinh doanh truyền thống. Meey Land tích hợp điện toán đám mây, AI (trí tuệ nhân tạo), công nghệ máy học… vào để tối ưu giải pháp dù người tìm đến các dịch vụ của họ là khách hàng đang có nhu cầu mua nhà môi giới hay chủ bất động sản đang muốn bán.

"Khách hàng có thể tìm thấy mọi thông tin liên quan đến sản phẩm họ cần, từ vị trí, giá tham chiếu trong khu vực, vấn đề quy hoạch, dân cư, thủ tục pháp lý liên quan… dù ở bất kỳ đâu, mà không cần tới tận nơi kiểm tra. Đối với nhà môi giới, chúng tôi sử dụng đám mây và chương trình quản lý tối ưu cho công việc của họ để nắm được danh sách dự án, lộ trình giới thiệu khách, nhu cầu của khách…tránh nhầm lẫn như việc lưu trữ truyền thống. Họ có thể truy cập các nội dung này trực tuyến từ thiết bị di động mà không cần mang theo giấy tờ, ghi chú…", ông Hà giải thích.

Meey Land tăng trưởng gấp 4 lần nhờ ‘lên mây bán đất’ - Ảnh 1.

Ông Ngô Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ của Meey Land

Không chỉ đóng vai trò kết nối các bên lên một nền tảng trực tuyến, Meey Land còn ứng dụng công tác đánh giá tín dụng, độ tin cậy đối với các bên tham gia để tăng tính thanh khoản cho bất động sản. Những nhà môi giới bị đánh giá thấp hoặc tố cáo nhiều sẽ bị hạ điểm, hạn chế đăng tin. Công ty cũng lên kế hoạch áp dụng eKYC (định danh khách hàng trực tuyến) để xác minh nhân thân, giấy tờ hồ sơ đưa lên hệ thống, tạo thói quen cho người dùng và tăng độ tin cậy.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết thêm, với định hướng ngay từ đầu khi xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dựa trên nền tảng đám mây, dù là bất động sản thì công ty cũng xác định với nhau bản thân đang làm chuyển đổi số, vì vậy mọi sản phẩm đều được gắn lên "mây" và thường đùa với nhau rằng công ty "mang đất lên mây để bán".

Thành công từ lựa chọn nền tảng dịch vụ AWS

Quyết định "lên mây" từ rất sớm khi bất động sản vẫn hoạt động theo mô hình truyền thống là bước đi có phần mạo hiểm nhưng đã sớm khẳng định sự đúng đắn của những người sáng lập. Thống kê cho thấy từ khi startup năm 2020 tới nay, lượng người dùng trên website của đơn vị đã tăng hơn 4 lần, từ 1,5 triệu lên 6,7 triệu, lượt xem từ 3,6 triệu lên gần 17 triệu (tính tới cuối 2021).

Ứng dụng Meey Land cũng nhận gần 30.000 lượt tải, Meey CRM (hệ thống dành cho các công ty, nhà môi giới tham gia vào thị trường bất động sản) cũng có hơn 103.000 lượt tải về chỉ sau chưa đầy 1 năm phát hành. Sự tăng trưởng về tập khách hàng cũng kéo theo quá trình mở rộng quy mô nhân sự và văn phòng. Tới nay, công ty có hơn 400 nhân viên, tăng 8 văn phòng đại diện chỉ trong năm 2021.

Meey Land tăng trưởng gấp 4 lần nhờ ‘lên mây bán đất’ - Ảnh 2.

Hệ sinh thái gồm 26 sản phẩm công nghệ cho lĩnh vực bất động sản của Meey Land

"Có quá nhiều sự mở rộng trong thời gian ngắn và những bước phát triển về mặt con người, cơ sở vật chất đòi hỏi rất lớn về tài chính. May mắn là chúng tôi lựa chọn dịch vụ đám mây do AWS cung cấp nên ngay từ đầu không phải tốn quá nhiều tiền để sắm sửa trang thiết bị IT hay đầu tư nhiều nhân sự cho mảng này", ông Hà chia sẻ.

Theo người đứng đầu mảng công nghệ của đơn vị, quá trình hợp tác với AWS mang lại khá nhiều giá trị cho công ty. Với tham vọng ban đầu xây dựng nền tảng số với dải sản phẩm bao phủ, AWS giúp Meey Land tiết kiệm rất nhiều thời gian (khoảng 60%) để thử nghiệm và triển khai dịch vụ trước khi đưa ra thị trường.

Doanh nghiệp cũng tiết kiệm chi phí đầu tư, vận hành nhờ tận dụng được các dịch vụ thuê, trả tiền cho nhu cầu thực tế và có khả năng "co-giãn", tức tự động mở rộng không giới hạn dịch vụ khi phát triển hoặc thu hẹp khi cần để tối ưu đầu tư. "Tôi ước tính việc này giúp tiết kiệm được khoảng 40% so với việc tự bỏ tiền ra mua mọi thứ cần thiết rồi tự vận hành", ông nói.

Quan trọng hơn, AWS còn giúp Meey Land cả về chi phí lẫn chuyên gia để có thể sử dụng đám mây sao cho hiệu quả nhất. Đại diện Meey Land không giấu giếm thời gian đầu dùng dịch vụ đã có nhiều phung phí, nhưng AWS đã cử chuyên gia đến, ngồi làm việc tại công ty cùng đội ngũ nhân sự chuyên trách để điều chỉnh, tối ưu kiến trúc. AWS cũng mở các khóa đào tạo miễn phí cho đội ngũ quản trị của Meey Land để họ có thể tự vận hành.

Ông Ngô Mạnh Hà cho biết thêm: "Chúng tôi không còn phải lo về yếu tố hạ tầng hay chuyện bảo mật, các công cụ về dữ liệu, hiệu năng…Là người làm công nghệ, tôi xem đây là giá trị vô cùng quan trọng mà công ty có được trong mối hợp tác này để có thể yên tâm phát triển".

https://cafef.vn/meey-land-tang-truong-gap-4-lan-nho-len-may-ban-dat-20220119153312512.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên