Minh Nhí: "Diễn cái gì hơi sai một chút là vô cánh gà bị anh Thành Lộc mắng ngay"
"9 giờ sáng đã thấy anh Thành Lộc ngồi đó, tôi, Hữu Châu, Trung Dân, Thanh Thủy đâu dám đi trễ", Minh Nhí chia sẻ.
- 19-12-2023NSƯT Thành Lộc kể NSND Lê Khanh gọi điện hỏi: Có bên ở Sài Gòn mời tao vào đóng phim, lấy cát xê như nào?
- 13-12-2023NSND Lê Khanh: Xấu hổ vì đạo diễn Pháp cắt vai, bị Thành Lộc hỏi "có xứng đáng với lời khen không?"
- 09-12-2023NSƯT Thành Lộc: Tôi hỏi Lê Khanh “mày có thấy mày xứng đáng với lời khen đó không?"
Mới đây, tại chương trình Kịch và Nghệ, nghệ sĩ Minh Nhí đã chia sẻ về chuyện dạy học của mình: "Hồi đó tôi đâu biết gì, còn phải đi theo anh Công Ninh suốt 3 năm ở trường để trợ giảng rồi mới được giảng dạy chính thức. Lớp đầu tiên tôi dạy là khóa Việt Hương, Thúy Nga.
Tôi phải đi theo học anh Công Ninh, ghi chép các bài học rồi sắp xếp lại. Nhưng có những người dạy các bạn trực tiếp để nắm được kiến thức và có những người giúp các bạn lên làm diễn viên được là anh Thành Lộc, Hồng Vân. Bà Hồng Vân cũng không dạy được, nhưng có thể dựng tuồng để kích diễn viên trẻ lên được, nổi tiếng được.
Tôi coi anh Thành Lộc dựng tuồng là tôi biết trong quá trình dựng, anh ấy phải dạy cho các bạn những gì để lên sân khấu được, đó cũng là học.
Ông Tổ đã sắp xếp rồi, có những người dạy nền tảng cơ bản, có những người đẩy những cái cơ bản đó thành ngôi sao. Ví dụ như Lê Khánh học xong phải làm nhiều tuồng với các đạo diễn như anh Thành Lộc mới trở thành ngôi sao được khán giả yêu thích.
Tôi học ở anh Thành Lộc rất nhiều và luôn nhớ về những gì anh Thành Lộc làm để làm theo. Ví dụ đi tập tuồng, 9 giờ sáng đã thấy anh Thành Lộc ngồi đó, tôi, Hữu Châu, Trung Dân, Thanh Thủy đâu dám đi trễ. Đó là một cái hay.
Diễn cái gì hơi sai một chút là vô cánh gà bị anh Thành Lộc mắng ngay, nhất là những tuồng anh ấy dựng. Tôi lấy những cái đó để dạy lại cho học sinh".
Nghệ sĩ Thành Lộc nghe vậy cũng chia sẻ thêm: "Thế hệ chúng tôi đi học là như thế. Chúng tôi được học những thầy cô vô cùng nghiêm khắc. Người ta hay nói "nghề chơi cũng lắm công phu" nhưng với tôi, không có chơi gì hết, sao mà chơi được. Người ta thấy mình chơi nhưng thực ra không phải chơi, làm đổ mồ hôi sôi nước mắt chứ chơi sao được. Tôi ảnh hưởng quan điểm đó từ các thầy cô dạy mình.
Trên sân khấu, nếu dàn xếp nghiêm chỉnh thì sẽ tránh được các tai nạn, sơ suất. Thế hệ trẻ bây giờ vẫn yêu thích nghệ thuật nhưng họ nghĩ rằng con đường đi nó đơn giản, dễ nổi tiếng hơn hồi xưa.
Bây giờ chỉ cần mở một kênh Youtube là tự lăng xê mình được rồi, ai cũng có công cụ, phương tiện trong tay, tự quay dựng được, chỉ cần có view là nổi tiếng. Ngày xưa đâu như vậy, phải làm quá trời quá đất mới được nổi tiếng. Thậm chí, để được đưa hình lên bìa tạp chí cũng là cả vấn đề, lên được trang nhất tờ báo là hãnh diện lắm rồi.
Nhiều bạn trẻ bây giờ xem thành tựu trên sân khấu là dễ dàng. Họ không biết thế hệ chúng tôi đã trải qua hết và dọn đường cho các bạn để đỡ chông gai. Vì đỡ chông gai nên các em tưởng con đường đó không có gai".
Đời sống & pháp luật