Mixue
Shark Nguyễn Phi Vân nói về “cuộc đổ bộ” của Mixue: "Thay vì trách họ chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt nên học nhanh hơn"
31/10/2024 19:40
Theo Shark Nguyễn Phi Vân, mặc dù Mixue đã tạo ra "không ít drama" tại thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận vai trò của nhượng quyền đã giúp một thương hiệu Trung quốc phủ khắp thị trường trà sữa Việt Nam.
Mixue trước thềm IPO “bom tấn”: Thống trị ngành kem và trà ở Đông Nam Á, kiếm hàng nghìn tỷ từ Việt Nam, lợi nhuận cho Phê La, Koi Thé "hít khói"
27/10/2024 05:57
Mixue được ví như “nỗi ám ảnh” của các thương hiệu địa phương và bị nhiều người trong ngành bày tỏ sự quan ngại sâu sắc, không riêng tại Việt Nam.
Nỗi ám ảnh của trà sữa Việt TocoToco: Thua lỗ 3 năm liên tiếp, loạt thương hiệu giá rẻ từ Trung Quốc như Mixue, Cooler City... "nuốt" thị trường
19/10/2024 07:11
Trước sự đổ bộ này, một số người lo ngại rằng các thương hiệu Trung Quốc giá rẻ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành thực phẩm và đồ uống trong nước.
Dân mạng bất ngờ khi "check var" MIXUE: Con số không chỉ là 2 tỷ!
16/09/2024 15:20
Các cư dân mạng đã phát hiện thêm nhiều bất ngờ khi "check var" sao kê của thương hiệu MIXUE.
Sức mua giảm, áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu trà sữa ngày càng cao
28/08/2024 10:02
Kết quả kinh doanh của nhiều thương hiệu trà sữa đi lùi trong năm ngoái khi sức mua giảm mạnh, áp lực cạnh tranh giữa các hãng ngày càng cao.
Thế trận trà sữa tại Việt Nam: Mixue cán mốc 1.000 cửa hàng sau 5 năm, TocoToco doanh thu thứ hai nhưng lỗ ba năm liên tiếp, Phê La tiên phong trào lưu trà sữa đậm vị
21/08/2024 11:45
Đi kèm với tiềm năng tăng trưởng, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nội và ngoại, giữa các hãng lâu năm hay các tân binh đang tấn công thị trường.
Sau Mixue, thêm một chuỗi đồ uống mới tạo trend: tốc độ mở mới 20-30 điểm bán/tháng, đồng giá chỉ 20 nghìn
11/08/2024 07:26
Thương hiệu đồ uống này gây chú ý khi cho biết tất cả các cơ sở đều có giá nhượng quyền là 0 đồng.
Mixue "hốt bạc" tại thị trường Việt với 1.000 cửa hàng bán kem 10.000 đồng, trà sữa 25.000 đồng, lãi vượt Highlands, bỏ xa Phúc Long, Starbucks
09/08/2024 06:51
Lợi nhuận sau thuế của Mixue tăng mạnh đạt hơn 200 tỷ đồng, tăng hơn 200% so với năm 2022, bỏ xa các đối thủ khác như Phê La lãi khoảng 50 tỷ đồng.
Không có trình độ học vấn thì chẳng thể làm gì: Bài học thấm thía từ ông chủ đế chế Mixue trị giá 2,9 tỷ USD, học hết cấp 2 đã đòi khởi nghiệp và cú ‘vả mặt’ đầu đời
31/07/2024 16:47
Từng là học sinh cá biệt, lười biếng, thành tích kém, vậy điều gì đã khiến ông chủ đế chế Mixue nhận ra trình độ học vấn quan trọng thế nào kể cả khi muốn khởi nghiệp?
Mixue lao đao vì clip nhân viên rửa chân trong bồn nước pha chế, lời giải thích sau đó bất ngờ được ủng hộ
11/06/2024 13:20
Đoạn clip quay lại cảnh nhân viên Mixue cởi giày, trực tiếp rửa chân trên bồn đã gây chú ý lớn trên MXH.
"Đẳng cấp" Mixue: Vượt cả Highlands, Phúc Long và Trung Nguyên, trở thành chuỗi đồ uống được yêu thích nhất nhờ các fan cứng dưới 25 tuổi
06/06/2024 08:33
Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.
Mixue thách thức Starbucks: Sản phẩm chưa đến 50.000 đồng đe dọa những cốc cà phê 100.000 đồng trong thời khủng hoảng, khi người dân 'thà nhịn ăn còn hơn nhịn trà sữa'
22/04/2024 13:04
Văn hóa cà phê 100.000 đồng của Starbucks đang bị những cốc trà sữa chưa đến 50.000 đồng từ Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng.
Trà sữa thống trị thế giới: Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Mixue bùng nổ chưa từng thấy bất chấp suy thoái kinh tế, hốt bạc nhờ bán kèm những que kem 10.000 đồng
17/04/2024 09:30
Từ khi mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội, Mixue đã bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới bằng những cốc trà sữa của mình.
Trung Quốc "ồ ạt" rót vốn đầu tư vào Việt Nam, ẩm thực cũng làm mưa làm gió thị trường F&B: Cà phê ớt, lạp xưởng nướng đá, trà chanh giã tay cho đến Mixue, Haidilao đều 'nóng rẫy'
23/02/2024 11:18
Sự trào lưu nóng nhất ngành F&B diễn ra trong bối cảnh dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc tăng rất mạnh tại thị trường Việt Nam năm 2023. Xét về số dự án, Trung Quốc là đối tác dẫn đầu về số dự án đầu tư mới
Chuyện Mixue chạm mốc 1.000 điểm, Cotti Coffee "săn" nhân sự Trung Nguyên và Highlands Coffee: Chỗ đứng của các chủ nhà có lung lay trước làn sóng đồ uống Trung Quốc đổ bộ Việt Nam?
16/01/2024 15:48
Dù là các thương hiệu độc lập nhưng chiến lược mà Mixue, Cooler City hay Cotti Coffee đang thực thi tại Việt Nam lại có nhiều nét tương đồng.
Sau Mixue, thêm một thương hiệu trà sữa Trung Quốc gây sốt tại Mỹ, nhanh chóng sở hữu 3.000 cơ sở trên toàn cầu
18/12/2023 14:47
Đây vốn là thương hiệu không còn xa lạ đối với giới trẻ tại Việt Nam.
Dốc tiền kinh doanh 'đu trend', nhiều người ngậm trái đắng
21/11/2023 08:22
Khi một mặt hàng nào đó "phất" lên, người người đổ xô kinh doanh theo trend kiếm lời, nhưng không ít trường hợp thất bại, rước đống nợ vào người.
Gây tranh cãi tại Việt Nam, Mixue tăng tốc thâm nhập vào một thị trường khó nhằn nơi chuỗi Starbucks có 1.800 cửa hàng - Quán cà phê mọc như nấm với giá cực rẻ
30/10/2023 06:39
Đây là một phép thử quan trọng của các thương hiệu đồ uống “made in China” bao gồm Mixue và Cotti.
Giá rẻ - công thức bất bại của Mixue trở thành con dao 2 lưỡi: Nhan nhản thương hiệu tương tự, sẵn sàng hạ giá, đặt cửa hàng ngay bên cạnh
06/10/2023 08:15
Hơn 1.300 cửa hàng Mixue đang đứng trước thách thức không nhỏ khi thêm nhiều đối thủ cạnh tranh, phân khúc bình dân thêm chật chội.
Kem 10.000 đồng, đồ uống giảm giá tới 30%, đâu là công thức nhân bản 1.300 cửa hàng của Mixue tại Việt Nam?
30/09/2023 15:04
Mức giá của Mixue đã rẻ, nhưng vẫn còn tiếp tục rẻ hơn.