Điểm du lịch biển của Việt Nam được thương hiệu quốc tế ưu ái, đặt tên cho BST riêng: Từng chi tiết đều khiến người Việt tự hào
Bộ sưu tập nêu bật hành trình của trí tưởng tượng và các giác quan, dựa trên nguồn cảm hứng đến từ vùng biển Đồ Sơn và Việt Nam.
- 22-02-2024“Nhà đinh” đặc biệt bám trụ 3 năm giữa bệnh viện, dùng camera giám sát phát hiện hành động kinh người: Bệnh viện phải nhờ tới cảnh sát
- 22-02-2024Họp lớp 20 năm sau khi tốt nghiệp Cambridge, tôi phát hiện sự thật về bạn cùng lớp: Hoá ra đây là sự khác biệt
- 19-02-2024Thấy 2 con trai bất hiếu, lão nông lấy bảo vật gia truyền đi từ thiện: Chuyên gia trả giá tiền tỷ nhưng ông vẫn bật khóc
Năm 2024, Diptyque ra mắt phiên bản giới hạn mới của mùi hương mang tên Đồ Sơn, thể hiện tình yêu của Nhà điều hương dành cho nguồn cội và cam kết về tính chuyên môn trong kỹ thuật chế tác của thương hiệu. Bộ sưu tập nêu bật hành trình của trí tưởng tượng và các giác quan, dựa trên nguồn cảm hứng đến từ vùng biển Đồ Sơn và Việt Nam.
Đồ Sơn nổi tiếng là một khu nghỉ mát gồm nhiều bãi biển có phong cảnh đẹp, thu hút rất nhiều du khách thập phương về đây tham quan, tắm biển và leo núi. Điểm du lịch biển này là thuộc địa phận Hải Phòng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng Đông Nam và cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km.
Không phải tự nhiên Đồ Sơn trở thành một trong những khu nghỉ mát và tắm biển nổi tiếng nhất miền Bắc. Nơi đây sở hữu bãi cát mịn bên bờ biển rợp bóng phi lao, được bao bọc bởi những đồi thông và dãy núi, đồi thoai thoải cùng cảnh sắc thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Bên cạnh đó, Đồ Sơn cũng hội tụ rất nhiều yếu tố để phát triển như giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng, thu hút nhiều nhà đầu tư xây dựng các nhà hàng, resort, khách sạn,... để phục vụ du lịch từ xưa tới nay.
Đồ Sơn là một trong những khu nghỉ mát và tắm biển nổi tiếng nhất miền Bắc. Ảnh: Internet
Những chuyến du ngoạn khám phá danh thắng khác biệt đã định hình thương hiệu Diptyque kể từ năm 1961. Đây cũng là niềm đam mê và nguồn cảm hứng để Christiane Montadre-Gautrot, Yves Coueslant và Desmond Knox-Leet – bộ ba nghệ nhân cùng chung tư duy nghệ thuật sáng lập nên thương hiệu.
Họ đã chu du vòng quanh thế giới,từ châu Âu tới châu Á và mang về cửa hàng số 34 Đại lộ Saint-Germain (Paris) bộ sưu tập những tạo tác độc đáo và đầy chất thơ. Sự tò mò và cảm quan về thế giới xung quanh đã giúp các nhà sáng lập khai phóng trí tưởng tượng, nuôi dưỡng óc sáng tạo để cho ra đời những mùi hương và mẫu thiết kế chai đựng từ năm 1968.
Trong đó, Việt Nam giữ vị trí đặc biệt trong lịch sử và bản đồ học mang tên Diptyque. Ký ức thời thơ ấu của Yves Coueslant về nơi đây đã tạo nên một trong những tạo tác tiêu biểu nhất của ông mang tên Đồ Sơn. Mùi hương này là câu chuyện, là hành trình đưa ta chìm đắm trong nốt hương huệ tươi - loài hoa mẹ ông rất mực yêu thích, với cái tên được lấy cảm hứng từ chính gió biển của địa danh này.
Được điều chế bởi chuyên gia nước hoa Fabrice Pellegrin, một người bạn của thương hiệu, Đồ Sơn pha trộn hài hòa giữa hương hoa huệ, hoa nhài và hoa cam, bao bọc bởi hương biển tạo ra trải nghiệm khứu giác độc đáo. Mỗi thành phần đóng vai trò quan trọng trong tổng thể, giúp đánh thức các giác quan và khơi dậy cảm xúc sâu lắng.
Mùi hương này là câu chuyện, là hành trình đưa ta chìm đắm trong nốt hương huệ tươi.
Năm 2024, Diptyque giới thiệu bộ sưu tập được thiết kế để đưa những tâm hồn yêu hương thơm và tạo tác quý giá vào thế giới nghệ thuật thủ công Việt Nam. Bộ sưu tập mới lần này khắc họa hoàn hảo tầm quan trọng của chuyên môn và thời gian trong từng tạo tác Diptyque. Nếu chất liệu gỗ sơn mài với độ bóng có được từ kỹ nghệ truyền thống như sơn, chà nhám và đánh bóng thì tre đan giữ lại các đặc tính tự nhiên của vật liệu kết hợp cùng hoa văn tinh xảo.
Để kỷ niệm dịp này, Hanoia - nhà chế tác thủ công Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, nổi tiếng với việc bảo tồn kỹ thuật thủ công và tôn vinh chất liệu Việt - đã sản xuất hai phiên bản giới hạn.
Đầu tiên là bộ sản phẩm độc quyền có vỏ mây cho phần đế và nắp gỗ sơn mài khắc hình Đồ Sơn. Đây là một tạo tác đúng nghĩa khi chứa đựng phiên bản nước hoa giới hạn Do Son Eau de Parfum 75ml, với hình minh họa in nổi trên thân chai bầu dục, phủ lớp sơn bóng màu đỏ chu sa gợi nhớ đến màu sắc đặc trưng của sơn mài Việt Nam. Vật phẩm thứ hai là nắp mây tre đan được thiết kế riêng cho phiên bản nến Tubéreuse (Tuberose) cỡ trung.
Nếu chất liệu gỗ sơn mài với độ bóng có được từ kỹ nghệ truyền thống như sơn, chà nhám và đánh bóng thì tre đan giữ lại các đặc tính tự nhiên của vật liệu kết hợp cùng hoa văn tinh xảo.
Nhằm hoàn thiện tổng thể, toàn bộ dòng sản phẩm Đồ Sơn gồm hũ nến thơm cổ điển Tubéreuse (Tuberose) với hũ đựng sơn mài phủ mờ đều được trang trí bằng màu đỏ đặc trưng của bộ sưu tập. Các sản phẩm được đặt trong những chiếc hộp họa tiết đắp nổi gợi nhắc về nghề dệt: lời mời khám phá thế giới hoa huệ Việt Nam theo nhiều cách khác nhau và tự thưởng cho mình những trải nghiệm khứu giác độc đáo.
Hũ đựng sơn mài phủ mờ đều được trang trí bằng màu đỏ đặc trưng của bộ sưu tập.
Với các tạo tác nghệ thuật và hương thơm đầy mê hoặc, bộ sưu tập Đồ Sơn mới là lời ca ngợi vẻ đẹp đất nước Việt Nam và những trang sử phong phú của Diptyque. Bộ sưu tập mời gọi mỗi chúng ta bước vào hành trình khám phá các giác quan và trí tưởng tượng, thông qua sự kỳ diệu của mùi hương và tinh hoa thủ công Việt.
Bộ sưu tập mời gọi mỗi chúng ta bước vào hành trình khám phá các giác quan và trí tưởng tượng, thông qua sự kỳ diệu của mùi hương và tinh hoa thủ công Việt.
Đời sống Pháp luật
Sự kiện: Lựa Chọn Thượng Lưu
Xem tất cả >>- Founder thương hiệu sở hữu loạt mẫu trang sức kim cương độc bản: “Vượt sướng” khởi nghiệp, tiết lộ điều ít ai biết về những khách hàng cao cấp “chịu chi”
- Choáng ngợp biệt phủ hơn 5.000m2 của một bác sĩ 8x ở ngoại thành Hà Nội: Hồ bơi vô cực, sân golf đủ cả, gia chủ chỉ ở 2 lần mỗi tuần để "xả hơi"
- Xemesis đi du lịch chọn toàn resort đắt nhất Việt Nam, từ hẹn hò đến trăng mật đều không ngoại lệ
- NTK váy cưới hàng đầu Việt Nam: 12 năm tâm huyết để biến “giấc mơ” của mọi cô dâu thành hiện thực, từng bước vươn mình ra thế giới
- Cái tên duy nhất đại diện cho Việt Nam dự sự kiện hành trình siêu xe lớn nhất thế giới: Mỗi lần xuất hiện là cool ngầu, có thú chơi xế hộp cổ khác người