Mr Jeff: Không chỉ duy trì bộ máy vận hành, chúng tôi còn đặt mục tiêu phát triển giữa mùa dịch bệnh
Hỗ trợ đối tác nhượng quyền thương hiệu, tìm kiếm cơ hội phát triển trong điều kiện hoạt động khó khăn... chiến lược kinh doanh giữa mùa dịch của Mr Jeff đã được ông Aaron Rodriguez Ablanque - Giám đốc Marketing của doanh nghiệp này chia sẻ.
Tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Mr Jeff có đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển loại hình dịch vụ giặt là giao nhận tại nhà?
Trong 3 thập kỷ qua, nền kinh tế Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng GDP trung bình ấn tượng là 6,6%. Lĩnh vực dịch vụ chiếm tỷ trọng 41% trong cơ cấu nền kinh tế (năm 2018), ngành CNTT đang tăng trưởng 9,8% (năm 2019) với khoảng 64 triệu người dùng internet... những số liệu này cho chúng tôi biết đây là thị trường đầy hứa hẹn cho dịch vụ giặt ủi giao nhận tận nhà phát triển.
Hiện nay, chúng tôi thống kê trên thị trường có hơn 16.000 doanh nghiệp giặt ủi, tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 12,6%/năm. Tuy nhiên đa số doanh nghiệp này vẫn hoạt động theo mô hình kinh doanh truyền thống đòi hỏi khách hàng phải đến các cửa hàng để sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, thời gian qua Việt Nam đã ghi nhận sự bùng nổ của nhiều thương hiệu giao hàng như Now, Grab, GoViet... nên tôi nghĩ dịch vụ giặt ủi giao nhận tại nhà sẽ trở nên phổ biến và cơ hội phát triển vẫn được chia đều cho tất cả doanh nghiệp.
Thực tế cũng chứng minh, nhờ sự đơn giản, tiện lợi với toàn bộ thao tác đặt dịch vụ được thực hiện qua nền tảng ứng dụng thông minh và chất lượng làm sạch, các dịch vụ của chúng tôi được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn và đề xuất với xếp hạng 4,6/5 trên các kho ứng dụng. Đến nay Việt Nam đang giữ vững vị thế là thị trường chiến lược của chúng tôi ở Đông Nam Á.
Mr Jeff trực thuộc thương hiệu Jeff đến từ Tây Ban Nha với hơn 2.000 nhượng quyền tại 40 quốc gia
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, dịch bệnh có tác động như thế nào đến quá trình vận hành và khả năng cung cấp dịch vụ của Mr Jeff tại Việt Nam?
Dịch bệnh ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu, và Jeff cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, dịch vụ của chúng tôi lại đáp ứng nhu cầu vẫn tăng cao của khách hàng mỗi ngày nên bài toán được đặt ra là: Làm thế nào để phục vụ được khách hàng trong tình huống không thể đoán trước như Covid-19?
Tại Việt Nam, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với tất cả chi nhánh để thiết lập các chương trình hỗ trợ cho đối tác. Chúng tôi miễn phí bản quyền, phí tiếp thị cho các cửa hàng nhượng quyền trong thời gian từ tháng 3-6/2020. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra những lời khuyên trong vấn đề quản lý tài chính để họ có thể tiết giảm được các chi phí, tư vấn cho họ các kịch bản kinh tế để họ có thể tiếp tục duy trì được hoạt động sau dịch. Ngoài ra, chúng tôi hỗ trợ đối tác thực hiện biện pháp an toàn tại các cửa hàng Mr Jeff như: khuyến cáo nhân viên đeo khẩu trang và găng tay mới hàng ngày, lồng giặt được khử trùng bằng cồn 70% giữa các lần sử dụng, mặt sàn được khử trùng bằng natri hypochlorite pha loãng 1:10, sấy khô khô quần áo cotton ít nhất 30 phút để diệt khuẩn, thực hiện vận chuyển không tiếp xúc khi giao đồ giặt ủi...
Đã có thời điểm chúng tôi buộc phải tạm thời đóng cửa hàng và chuyển sang hoạt động trực tuyến, liên lạc với khách hàng thông qua email và mạng xã hội. Các đơn đặt hàng trực tuyến dịch vụ của Mr Jeff qua ứng dụng và website hầu như không bị ảnh hưởng, thậm chí còn tăng nhẹ so với trước khi đại dịch bắt đầu.
Mr Jeff nhanh chóng triển khai kế hoạch hỗ trợ đối tác đối phó với dịch Covid-19
Tìm kiếm phương thức tồn tại, thậm chí là tìm kiếm cơ hội phát triển thương hiệu trong mùa dịch bệnh là hoạt động đang được nhiều doanh nghiệp triển khai. Mr Jeff nghĩ gì về điều này?
Là thương hiệu với hơn 2.000 nhượng quyền tại hơn 40 quốc gia, trong thời kỳ khủng hoảng, chúng tôi đã triển khai mô hình hoạt động linh hoạt để duy trì tốc độ phát triển. Các đối tác vẫn sẵn sàng đầu tư vì họ biết rằng khủng hoảng chỉ là tạm thời và họ đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư có thể mang lại lợi nhuận cao với rủi ro được kiểm soát tốt.
Trong đại dịch, chúng tôi tổ chức hoạch định lại chiến lược kinh doanh, đưa ra các giải pháp mới để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ. Chúng tôi hiểu rằng đây không chỉ là thời điểm để làm việc chăm chỉ hơn, mà còn phải thông minh hơn và hơn hết, chúng tôi cần đoàn kết cùng nhau - trong một tập thể thống nhất - trong nội bộ công ty, với đối tác và với các khách hàng. Chúng tôi tổ chức các buổi họp công ty trực tuyến mỗi tuần để tất cả các nhân viên đều được cập nhật thông tin. Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết các thành viên cũng được tổ chức thường xuyên thông qua các lớp học thể học, hướng dẫn làm đẹp, khiêu vũ trực tuyến …
Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá cao trong quá trình kiểm soát dịch bệnh, điều này sẽ hỗ trợ được gì cho Mr Jeff trong kế hoạch kinh doanh khi dịch bệnh qua đi?
Ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đến các nền kinh tế là điều chúng ta có thể nhận thấy.
Tại Việt Nam, từ việc phản ứng nhanh chóng của Chính phủ và xã hội trong quá trình đối phó với Covid-19 đã mang lại sự yên tâm cho chúng tôi. Chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên phục hồi sau khi đại dịch kết thúc. Việt Nam vẫn luôn là một trong những thị trường cốt lõi của chúng tôi, và chúng tôi có đủ tự tin để tiếp tục phát triển thương hiệu Mr Jeff nhanh chóng tại đây trong thời gian tới.
Xin cảm ơn ông về những thông tin đã chia sẻ!
Trực thuộc thương hiệu Jeff toàn cầu, Mr Jeff cung cấp dịch vụ giặt là và giặt khô giao nhận tại nhà qua ứng dụng Jeff và website trực tuyến. Nhờ thế mạnh công nghệ và dịch vụ thông minh, Mr Jeff nhanh chóng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng với hơn 2000 cửa hàng trên toàn thế giới. Khách hàng có thể dễ dàng tải ứng dụng qua App Store hoặc Google Play để đăng ký các gói thành viên theo tháng hoặc đặt các đơn đặt hàng riêng lẻ.
Để biết thêm chi tiết về thương hiệu Mr Jeff, mô hình kinh doanh và thông tin nhượng quyền, vui lòng truy cập: https://franchise.wearejeff.com/
Nhịp sống kinh tế
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19