MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nam Long (NLG) ký kết thỏa thuận chiến lược với Keppel Land phát triển quỹ đất thương mại

Cũng theo NLG, thời điểm hiện nay là cơ hội để phát triển quỹ đất. Hiện, Công ty đang sở hữu quỹ đất sạch với tổng diện tích 681ha, đây sẽ là động lực cho NLG trong bối cảnh khó khăn bởi Covid-19. Công ty cũng đang xem xét quỹ đất nào đẹp và phù hợp sẽ tiến hành đầu tư, bao gồm ở TP.HCM (9ha) và Hà Nội (25ha), tổng số tiền chuẩn bị cho việc phát triển quỹ đất mỗi năm lên tới 2.000 tỷ đồng.

Nam Long (HoSE: NLG) vừa công bố thông tin ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Keppel Land Mall Management Việt Nam (thuộc tập đoàn bất động sản châu Á Keppel Land) trong việc tư vấn chiến lược phát triển các quỹ đất thương mại tại khu đô thị Waterpoint.

Hiện, dự án hiện đã bán hết 100% sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse giai đoạn 1, dự kiến bàn giao hơn 500 căn vào cuối năm 2020. Trong đợt giới thiệu thứ 2 vừa qua thu hút khoảng 1.000 khách hàng quan tâm trên số lượng sản phẩm 300 căn. Dự kiến, một số dòng sản phẩm mới như Grand Villa với diện tích 300-600m2 giá khoảng 10 tỷ đồng , dinh thự với diện tích từ 600-1.000 m2 giá khoảng 16 tỷ đồng cũng sẽ sớm ra mắt. 

 "Nơi đây sẽ không chỉ bao gồm các sản phẩm về nhà ở mà là một hệ sinh thái bất động sản từ thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ - giải trí, khu phức hợp đến văn phòng. Kinh nghiệm của Keppel Land trong việc xây dựng khai thác vận hành thành công các trung tâm thương mại lớn như Takashimaya, SaiGon Centre, Estella Place,... sẽ giúp ích rất lớn cho Nam Long trong việc đặt nền móng phát triển cho các khu vực thương mại – dịch vụ tại Waterpoint" – ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc khối Kinh doanh tiếp thị và Khai thác bất động sản thương mại NLG cho biết.

Trước Keppel Land, Waterpoint đã nhận được sự hợp tác phát triển của rất nhiều tập đoàn quốc tế, cụ thể như Nishi Nippon Railroad (Nhật) với vai trò đồng chủ đầu tư, Lascal (Nhật); Conybeare Morrison CM+, Royal Haskoning DHV (Úc); Aurecon (Hà Lan); Swan & Maclaren (Singapore)... trong các vai trò phát triển hạ tầng và thiết kế dự án.

Năm 2020, NLG đặt kế hoạch doanh thu giảm 40%, từ 2.546 tỷ xuống 1.520 tỷ đồng. Tương ứng, NLG dự kiến thu về 822 tỷ LNST, giảm hơn 18% so với con số năm 2019. Trong đó, dịch bệnh khiến kế hoạch bán hàng của NLG bị dời 1-3 quý, tùy theo vị trí dự án. Trong năm 2020, NLG dự mở bán dự án Mizuki và Southgate. Riêng 3 dự án VSIP Hải Phòng, Đồng Nai Waterpoint và Cần Thơ sẽ mở bán vào quý 4, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên kế hoạch được dời sang quý 1/2021.

Với chỉ tiêu kinh doanh trên, NLG dự kiến chi cổ tức 2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và cổ tức bằng cổ phiếu 5%. Trong đó, đợt 1 tạm ứng bằng tiền 5% dự kiến trong tháng 12/2020. Đợt 2: chỉ cổ tức bằng tiền 5% và cổ tức bằng cổ phiếu 5% dự kiến sau ĐHĐCĐ 2021 (tầm quý 2/2021).

Cũng theo NLG, thời điểm hiện nay là cơ hội để phát triển quỹ đất. Hiện, Công ty đang sở hữu quỹ đất sạch với tổng diện tích 681ha, đây sẽ là động lực cho NLG trong bối cảnh khó khăn bởi Covid-19. Công ty cũng đang xem xét quỹ đất nào đẹp và phù hợp sẽ tiến hành đầu tư, bao gồm ở TP.HCM (9ha) và Hà Nội (25ha), tổng số tiền chuẩn bị cho việc phát triển quỹ đất mỗi năm lên tới 2.000 tỷ đồng.

Nam Long (NLG) ký kết thỏa thuận chiến lược với Keppel Land phát triển quỹ đất thương mại - Ảnh 1.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên