TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nạp bao nhiêu đồ ngọt mỗi ngày là đủ? Câu trả lời là nửa ly kem, 1 lon nước tăng lực hay 2 hũ sữa chua

17-11-2016 - 06:45 AM | Sống

Nạp bao nhiêu đồ ngọt mỗi ngày là đủ? Câu trả lời là nửa ly kem, 1 lon nước tăng lực hay 2 hũ sữa chua

Đồ ngọt, đường là không tốt cho sức khỏe. Chúng ta đều biết điều đó nhưng không thể làm ngơ trước sự hấp dẫn của đồ ngọt. Mỗi ngày, chúng ta có thể nạp vào cơ thể tối đa bao nhiêu đường mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, mỗi người chỉ nên tiêu thụ tối đa 50g đường một ngày. Để dễ hình dung hơn, người ta làm một phép so sánh để minh họa:

1. 1 lon soda

Nếu đây là đồ uống ưa thích của bạn, bạn nên xem xét để hạn chế nó trong thực đơn hàng ngày. Trung bình, cứ một lon soda chứa 39g đường. Mỗi lần uống một lon soda bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng đường khổng lồ. Về lâu dài, món đồ uống nhiều đường này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

2. 1 ly đồ uống đá xay

Café hay đồ uống đá xay (iced-blend) là thức uống phổ biến đối với người trẻ và dân văn phòng. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết mỗi ly café đá xay của Starbucks Caramel Frappuccino với kem chứa tới 52g đường, 430 calo và 16g chất béo. Năng lượng của một ly café đã chiếm gần ¼ giới hạn đường tối đa bạn có thể nạp mỗi ngày.

3. 2 hũ sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm lành mạnh được khuyên dùng. Nhưng thực tế, mỗi hũ sữa chua có thể chứa tới 26g đường và 40g protein. Sữa chua không đường cũng chứa các thành phần tạo ngọt đáng kể. Lựa chọn tốt nhất của bạn nên là sữa chua Hy Lạp chỉ với 14,5g protein và 4g đường.

4. 4 thìa mứt

Ngày nay, bơ và mứt là những món đồ ăn kèm bán mỳ rất phổ biến. Mỗi thìa mứt nho nhỏ chưa tới 12g đường. Vì vậy, 2 lát bánh mỳ với 4 thìa mứt đã khiến bạn nạp lượng đường gần như đủ cho cả ngày vào cơ thể. Hãy kiểm soát món ăn ngọt ngào này vì sức khỏe của bạn.

5. Nước tăng lực

Đồ uống thể thao có thể là món đồ ưa thích của bạn sau khi luyện tập. Mỗi lon nước tăng lực có chứa tới 54,4g đường, ngay cả lon dạng nhỏ cũng chứa tới 34g. Chúng sẽ khiến nỗ lực tiêu thụ năng lượng bạn vừa thực hiện trở thành vô nghĩa. Để bù nước sau khi luyện tập, bạn nên lựa chọn nước trái cây như nước dứa hoặc nước tinh khiết.

6. Nửa ly kem

Tin buồn cho tín đồ của món ăn ngọt ngào này là chỉ một nửa ly kem đã chứa tới 52g đường. Nó chứa tất cả hàm lượng chất béo bão hòa bạn có thể nạp vào cơ thể trong một ngày. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thận trọng với món đồ ăn này nếu không muốn bị béo phì.

7. 4 chiếc bánh donut

Mỗi chiếc bánh donut thông thường chứa tới 12 g đường, vì vậy giới hạn tối đa của bạn là 4 chiếc mỗi ngày. Hãy nhớ, các loại bánh khác nhau có thể chứa lượng đường gấp nhiều lần hơn. Các loại bánh ngọt có thể là một lựa chọn tốt cho bữa sáng, khi chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.

Nguyễn Linh

Theo Trí thức trẻ/B.I

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên