Nếu có ý định mua một chiếc ô tô điện trong 2 năm tới, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua mẫu Volkswagen đẹp ‘không tì vết’, tầm hoạt động lên đến 700 km này
Volkswagen ID.7 sẽ bán ra tại Trung Quốc, châu Âu vào mùa thu năm nay, sau đó cập bến thị trường Mỹ vào năm 2024.
- 10-04-2023Quý I/2023, người Việt đã mua bao nhiêu ô tô điện - doanh số ra sao so với Thái Lan?
- 27-03-2023Một hãng taxi vừa thuê 500 ô tô điện VinFast, mua thêm 40 chiếc VF e34 để mở rộng kinh doanh
- 23-03-2023Ô tô điện cỡ nhỏ có phải lời giải cho giấc mơ sở hữu ô tô của người Việt?
- 23-03-2023Loạt ô tô điện Trung Quốc sắp đổ bộ thị trường Việt Nam, có mẫu giá chỉ từ 115 triệu đồng
Nỗ lực thúc đẩy cho xe điện của Volkswagen có một bước tiến lớn khi công ty vừa cho ra mắt mẫu ID.7 hoàn toàn mới cho thị trường Trung Quốc, châu Âu và Mỹ. Việc ra mắt toàn cầu cho thấy tầm quan trọng của mẫu xe được quảng cáo là “saloon du lịch chạy điện” này. ID.7 cũng chính là mẫu xe đầu bảng của dòng sản phẩm ID.
Đây thực chất là một chiếc hatchback 5 cửa, lấy cảm hứng từ mẫu concept ID.Vizzion và ID.Aero. Đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh nối với nhau bằng một dải LED mỏng. Bên dưới là một tấm cản hướng không khí đến các tấm chắn gió thẳng đứng. Điều này giúp chiếc xe có hệ số cản chỉ 0,23 – tương đương Tesla Model 3.
2 bên, thân xe được làm quen thuộc, tay nắm cửa tối giản, bánh xe được tối ưu hóa về mặt khí động học. Chi tiết bắt mắt nhất là cột trụ màu đen bóng và các dải trang trí giả nhôm trên cửa sổ, rất phù hợp với phần mái đen bóng của xe. Xe có tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, có thể chuyển từ màu mờ đục sang trong suốt chỉ bằng 1 nút bấm.
Phía sau có thể không quá thú vị với đèn LED chỉ phát sáng màu đỏ khi phanh được kích hoạt, còn lại đèn có màu trắng. Bên dưới là một tấm phản quang nằm ngang, giúp xe trông rộng hơn. Nó cũng có một bộ khuếch tán màu đen bóng và một cánh lướt gió tích hợp.
Volkswagen ID.7 có kích thước các chiều lần lượt 4.961 x 1.862 x 1.538 mm, chiều dài cơ sở 2.966 mm. Xe dài hơn khoảng 43 mm, chiều dài cơ sở lớn hon 163 mm so với mẫu Passat.
Ngoại thất của xe trông không quá tương lai nhưng nội thất thì khác. Bên trong, ID.7 có một màn hình nhỏ hiển thị thông tin cơ bản gồm tốc độ, các cảnh báo. Trung tâm của khoang lái là màn hình thông tin giải trí 15 inch độc lập, điều khiển gần như mọi thứ. Volkswagen cho hay màn hình này đã được thiết kế lại với hệ thống thông tin giải trí trực quan hơn, có thể tùy chỉnh nhiều hơn.
Nó cũng có các thanh trượt cảm ứng bên dưới màn hình, cũng như trợ lý giọng nói để thực hiện nhiều điều chỉnh khác nhau cũng như trả lời các câu hỏi về thời tiết. Mẫu xe này cũng có màn hình head-up, hiển thị cả chỉ đường.
Các chi tiết khác là sự kết hợp của da và các vật liệu chất lượng cao, hàng ghế sau rộng rãi, khoang chứa đồ linh hoạt. Hệ thống âm thanh là loại Harman Kardon 14 loa. Ghế trước có khả năng chỉnh điện 14 hướng, có chức năng sử dụng cản biến nhiệt độ và độ ẩm để kích hoạt hệ thống sưởi và làm mát khi cần.
Nếu điều này chưa đủ thoải mái, ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng, cung cấp dịch vụ massage hoặc ghế ergoPremium với 2 đệm khí ở chân ghế để “kích hoạt xương chậu và cột sống”.
ID.7 sử dụng nền tảng MEB với 2 tùy chọn pin gồm ID.7 Pro pin 77 kWh với khả năng sạc nhanh DC 170 kW. Điều này cho phép xe di chuyển khoảng 615 km cho một lần sạc (chuẩn WLTP).
Bản ID.7 Pro S dùng pin 86 kWh, cho phạm vi hoạt động 700 km cho một lần sạc, hỗ trợ sạc nhanh DC 200 kW.
Nhà sản xuất không đề cập đến hệ thống truyền động của xe nhưng các thông tin trước đó cho thấy xe có thể sử dụng bộ truyền động điện APP550 với động cơ điện gắn sau công suất 282 mã lực, mô men xoắn 550 Nm.
Volkswagen cho hay ID.7 được trang bị một hệ thống lái xe bán tự động, kết hợp định tâm làn đường với kiểm soát hành trình thích ứng. Nó cũng có camera và dữ liệu điều hướng để phát hiện giới hạn tốc độ và điều chỉnh cho phù hợp.
Xe cũng có chắc năng Park Assist Pro với khả năng ghi nhớ thao tác đỗ xe của người lái. Khi người lái quay trở lại vị trí đỗ xe đã lưu, ID.7 sẽ đề nghị tự động đỗ xe. Chủ xe thậm chí có thể ra khỏi xe và thao tác bằng điện thoại để hoàn thành việc đỗ xe.
Volkswagen ID.7 sẽ được bàn giao đến tay người dùng Trung Quốc và châu Âu từ mùa thu năm nay, sau đó có mặt ở Bắc Mỹ từ năm 2024. Phiên bản dành cho thị trường châu Âu và Mỹ được sản xuất ở Đức, đồng nghĩa nó không được hưởng chính sách ưu đãi thuế 7.500 USD của Mỹ.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng
- SUV điện siêu sang Mercedes-Maybach EQS 680 chính thức ra mắt thị trường Việt, giá 7,6 tỷ đồng
- Người Việt ngày càng mê xe gầm cao: SUV lên ngôi, sedan bị thất sủng
- 4 mẫu sedan giá rẻ đang ưu đãi mạnh: Toyota Vios giảm 50 triệu, một mẫu ăn khách giảm gấp đôi
- Dọn bản nhập Thái, Subaru Forester giảm sốc 230 triệu, xuống ngang giá Mazda CX-5 bản cao