Ngân hàng lên tiếng
Sau khi báo Lao Động đăng tải bài viết “Khách hàng bức xúc vì Bảo Tín Minh Châu từ chối giao dịch quẹt thẻ từ 28 Tết, tức ngày 25.1. Đại diện của VietinBank cho biết, ngày 25.1.2017, VietinBank đã thực hiện nâng cấp và chuyển đổi hệ thống Core Banking.
Theo đó, ngân hàng tạm dừng chức năng Chuyển tiền ngoài hệ thống tới số tài khoản từ 15h 25.1.2017 tới 15h 1.2.2017. Ngoài ra, tạm dừng cung cấp các giao dịch Chuyển khoản, Thanh toán hóa đơn, Gửi tiết kiệm, Tất toán tiết kiệm có tài khoản chuyển (nguồn) là tài khoản CA – 10101xxx từ 17h ngày 25.1.2017 đến 15h ngày 1.2.2017.
Như vậy là đã rõ, ngân hàng, ở đây là VietinBank chỉ tạm dừng cung cấp một số dịch vụ trong khoản thời gian cụ thể để nâng cấp và chuyển đổi hệ thống chứ không phải tất cả các dịch vụ.
Gần đây, Thủ tướng và ngành ngân hàng ra sức đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Thậm chí, trong Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 có nêu phấn đấu trong thời gian tới, 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng thì các doanh nghiệp lớn cần đầu tư nhiều hơn cho giao dịch điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.