MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Timo chính thức công bố đối tác chiến lược mới Ngân hàng Bản Việt, ra mắt ngân hàng số Timo Plus

28-09-2020 - 15:04 PM | Tài chính - ngân hàng

Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn), Tổng Giám đốc của Timo Plus, thị trường ngân hàng số tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng phát triển. Dân số đông và lực lượng lao động trẻ, năng động chính là những bệ phóng thích hợp và là thời điểm vàng để ngành công nghệ tài chính cũng như Timo Plus thu hút khách hàng.

Chiều ngày 28/9/2020 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng số Timo đã chính thức ra mắt và công bố đối tác chiến lược trong giai đoạn mới đó là Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank).

Tại Việt Nam, dù mang nhiều tính ưu việt trong việc cho phép khách hàng quản lý và sử dụng dịch vụ tài chính trên các thiết bị điện thoại thông minh nhưng khái niệm ngân hàng số vẫn còn tương đối mới mẻ và chưa được sử dụng phổ biến. Sự ra đời của ngân hàng số Timo- hợp nhất từ hai khái niệm "Time" và "Money" cách đây 5 năm được xem như bước đi chiến lược chủ động đón đầu xu hướng công nghệ số hóa của xã hội. 

Sau 5 năm vận hành, Timo đã có hơn 350.000 tài khoản đăng ký sử dụng và mở được 4 điểm giao dịch "Hangout" tại 4 tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc - nơi khách hàng có thể tận hưởng mô hình cafe trải nghiệm dịch vụ của một sản phẩm tài chính số hóa trong một không gian thoải mái, hiện đại khác với các ngân hàng truyền thống.

Nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua, ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, nhà sáng lập và là một trong những nhà đầu tư ban đầu của Timo, chia sẻ: ngay từ khi được thành lập, Timo đã xác định trọng tâm và ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển sản phẩm là mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về dịch vụ ngân hàng số cho các khách hàng của mình. Đội ngũ nhân viên của Timo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, công ty cũng hợp tác với rất nhiều chuyên gia về thị trường có sự thấu hiểu sâu sắc các thói quen, thị hiếu, yêu cầu của người dùng hiện đại để phát triển các tính năng phù hợp, giao diện đẹp mắt, thân thiện và nhiều giá trị riêng biệt cho khách hàng của Timo. 

Timo chính thức công bố đối tác chiến lược mới Ngân hàng Bản Việt, ra mắt ngân hàng số Timo Plus - Ảnh 1.

Ông Don Lam, nhà sáng lập và là 1 trong những nhà đầu tư ban đầu của Timo

Những năm qua Timo đã đạt được những kết quả rất tích cực. Ông Don Lam cũng gửi lời cảm ơn tới ngân hàng VPBank - đối tác đã đồng hành cùng Timo trong chặng đường đã qua.

Và đến hôm nay 28/9, Timo chính thức công bố Ngân hàng Bản Việt là đối tác hợp tác trong giai đoạn phát triển mới đồng thời đổi sang tên gọi mới là Timo Plus. Ngân hàng Bản Việt gần đây có bước tiến khá chắc chắn trong quá trình chuyển đổi số với chiến lược được hoạch định rõ ràng và ưu tiên cao trải nghiệm người dùng. Với nền tảng hệ thống ngân hàng lõi (core banking) vững chắc, cùng tầm nhìn và định hướng tương lai tương đồng, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ giúp Timo Plus trở thành một ngân hàng số hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng.

Ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Bản Việt phát biểu: "Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của hiện tại và tương lai đối với các ngân hàng bởi bối cảnh xã hội cũng như sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ làm dịch chuyển thói quen người tiêu dùng. Ngân hàng Bản Việt cũng không nằm ngoài xu thế này. Trong kế hoạch phát triển sắp tới, ngân hàng định hướng sẽ là đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ ngân hàng cho các đối tác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech). Bên cạnh đó chúng tôi cũng đẩy nhanh việc mở rộng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các công ty Fintech để từ đó tạo nên những trải nghiệm mới dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ số và thực tiễn ngân hàng truyền thống".

Nói riêng về Timo Plus, theo ông Ngô Quang Trung, đây là đối tác mà Viet Capital Bank đánh giá cao không chỉ bởi kinh nghiệm, sự tương đồng về định hướng mà ngân hàng rất trân trọng những nỗ lực vì người dùng của Timo Plus trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy, ngân hàng Bản Việt quyết định đồng hành và cùng Timo Plus trở thành đối tác chiến lược của nhau để mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn nữa cho khách hàng. 

Theo những người đứng đầu hai bên, thế giới đang chứng kiến những thay đổi đáng kể do sự chuyển dịch của các nền kinh tế dưới ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Hơn bao giờ hết, nhu cầu kiểm soát tài chính chặt chẽ với hệ thống bảo mật an toàn đáp ứng nhanh chóng và tiện lợi trong cả công việc và đời sống cá nhân sẽ ngày một tăng cao. Vai trò của công nghệ thông tin hay nền tảng số hóa ngày càng trở nên quan trọng. Các ứng dụng và tiện ích trên điện thoại thông minh đang được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Chỉ sau gần 2 tháng triển khai, Timo Plus đã ghi nhận con số ấn tượng với hơn 100.000 lượt giao dịch mở mới. Công ty đã liên tục tăng cường triển khai thêm các các địa điểm giao dịch mới nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, các chi nhánh của Ngân hàng Bản Việt cũng đã chủ động hỗ trợ để khách hàng của Timo Plus có thể đến trực tiếp giao dịch.

Timo chính thức công bố đối tác chiến lược mới Ngân hàng Bản Việt, ra mắt ngân hàng số Timo Plus - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Timo Plus Nguyễn Bảo Hoàng

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) – Tổng Giám đốc của Timo Plus cho biết, so với thế giới, thị trường ngân hàng số tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam với dân số đông và lực lượng lao động trẻ năng động chính là một điểm cộng thuận lợi. Thế hệ Millennials và Gen Z là những bạn trẻ với tinh thần phóng khoáng sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và yêu thích những thay đổi công nghệ mang tính đột phá và hiện đại. Đây chính là bệ phóng thích hợp và thời điểm vàng để ngành công nghệ tài chính nói chung và ngân hàng số Timo Plus nói riêng, tiếp tục phát triển, thu hút và mở rộng tập khách hàng".

Mục tiêu của Timo Plus là mang lại trải nghiệm ngân hàng số trên điện thoại thông minh thật tinh gọn, xác thực người dùng đơn giản, giao diện thân thiện, tiện lợi mà bất cứ ai cũng sử dụng được. Bên cạnh đó, Timo Plus sẽ chú trọng đầu tư thêm vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để người sử dụng nhận được những trải nghiệm chăm sóc khách hàng tích cực; đồng thời kết hợp với đối tác Ngân hàng Bản Việt để bảo đảm hệ thống nền tảng được nâng cấp thường xuyên, giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng. Timo Plus cũng đang mở rộng liên kết với nhiều đối tác tài chính khác để cung cấp thêm các giải pháp tài chính riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của từng khách hàng.

Tương lai của thị trường tài chính công nghệ Việt Nam vẫn còn nhiều mảnh ghép để định hình toàn diện. Trong đó, Timo Plus được kỳ vọng trở thành một mảnh ghép "chiến lược" và "trọng tâm" góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như cách thức làm việc, sinh hoạt của người tiêu dùng trong bối cảnh thời đại công nghệ 4.0 đang ứng dụng và lan tỏa khắp nơi.

H. Kim

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên