Ngành bán lẻ
Parkson - "cô nàng tiểu thư kiêu kỳ" đã bị các đối thủ hất cẳng ra sao?
01/12/2016 11:32
Gần đây, khi thông tin về Parkson Viettower Hanoi tại Hà Nội - trung tâm thứ 3 của tập đoàn bán lẻ này tại Việt Nam đóng trong vòng 2 năm, rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao. Người trong ngành bán lẻ thì tiếc rẻ, giới đầu tư thì hoang mang. Liệu sự thất bại của thương hiệu bán lẻ này có khẳng định được điều gì về
Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Tôi thực sự giật mình với con số 1.750 dự án FDI làm phân phối"
06/10/2016 13:23
Hỏi doanh nghiệp nội có cần hỗ trợ hay không cũng giống như cách “hỏi người đói có muốn ăn không”. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã không biết bao lần phát khóc vì các chính sách hoặc bất cập hay ưu ái cho “người ngoài” mà lĩnh vực phân phối là một ví dụ điển hình.
Đại gia trẻ Trung Quốc nhảy vào thị trường Việt
30/09/2016 09:30
Thị trường bán lẻ tiếp tục biến động với sự xuất hiện đại gia của một nước láng giềng.
Chủ tịch Lotte có thể bị bắt, Lotte Việt Nam ảnh hưởng gì?
27/09/2016 08:23
Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) Shin Dong-bin dính nghi án tham nhũng, giao dịch trái phép đã dấy lên lo ngại ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư và kinh doanh của Lotte ở các nước trong đó có Việt Nam.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt
28/08/2016 22:12
Theo nhiều chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam nhiều tiềm năng và áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là đối với doanh nghiệp Việt.
Thái Lan thống lĩnh bán lẻ và tiêu dùng trong M&A
24/08/2016 09:48
Các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) có quy mô lớn từ 30 triệu USD trở lên trong nửa đầu năm qua đều có bóng dáng của nhà đầu tư ngoại, trong đó riêng các nhà đầu tư Thái Lan đang thống lĩnh phân khúc bán lẻ và hàng tiêu dùng.
Các đại gia ngành bán lẻ "chộp" cơ hội kiếm bội tiền từ Pokemon Go
10/08/2016 14:28
Pokemon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Tiki, Lazada... và cuộc chiến dìm nhau tới khi có người phải chết
08/08/2016 14:50
Nếu không thể chiến thắng nhờ cung cấp các giá trị vượt trội, thì các sàn TMĐT đưa ra quân bài cuối cùng: Giá thành. Để thu hút người dùng và tăng thị phần, những Tiki, Lazada... sẽ cung cấp cho khách hàng mức giá tốt nhất có thể. Cuộc đua “kéo nhau cùng chết” chính thức bắt đầu.
Nếu Aeon đã khiến người Việt thích mê, thì Takashimaya sẽ làm chúng ta "điên đảo"
03/08/2016 14:03
Địa điểm đang hot nhất Sài Gòn là Saigon Center, nơi Takashimaya mới đặt chân đến Việt Nam.
Cung cấp dịch vụ gần như hoàn hảo, nhưng Aeon Long Biên vẫn có 3 điểm trừ lớn
14/07/2016 16:26
Với khá nhiều khách hàng ở nội thành Hà Nội, khoảng cách 20km đến Aeon là quá xa.
Tự truyện CEO Starbucks: Đừng cảm thấy khó chịu khi cấp dưới thẳng thắn phản đối bạn (P2)
08/07/2016 19:00
“Chúng ta không chỉ đơn giản phục vụ đồ ăn và thức uống, chúng ta đang thỏa mãn nhu cầu về cảm xúc, tâm hồn của khách hàng”, Cựu giám đốc tài chính Howard Behar của Starbucks nói.
Vnexpress cũng bán di động: 'Mùa đông' đang đến sớm Thế Giới Di Động ơi!
07/07/2016 14:14
Việc Vnexpress mở shop bán hàng trực tuyến và mặt hàng di động được bán đầu tiên cho thấy mô hình Thế giới di động đang bị đe dọa thế nào.
Nhiều rủi ro cho ngành bán lẻ Việt Nam trong hội nhập
07/07/2016 09:10
Ngành bán lẻ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua, tuy nhiên hiện đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ.
“Khó nhất với doanh nghiệp bán lẻ là vay được vốn ngân hàng”
07/07/2016 08:56
“Các doanh nghiệp đều nói rằng khó khăn lớn nhất là vấn đề vay được vốn để kinh doanh. Tất cả mọi thứ trong hoạt động bán lẻ đều phải thuê, mà đi thuê thì không thể có tài sản thế chấp để vay vốn ngân hàng”, ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chỉ ra thực tế.
Việt Nam 90 triệu dân có 120 thương hiệu nhượng quyền, Singapore 5 triệu dân có 900: Chính phủ Singapore đã làm gì?
30/06/2016 10:44
"Khi tôi đến với triển lãm lần này, chính phủ cũng hỗ trợ nhiều, trong đó có tiền", ông Albert Kong, CEO của Asiawide Franchise, một công ty lớn của Singapore về nhượng quyền, đã trả lời phỏng vấn của CafeBiz về nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.
Hàng Thái xô hàng Việt rớt khỏi kệ siêu thị
29/06/2016 09:19
Hàng Thái đang dần dần đẩy hàng Việt rớt khỏi các kệ hàng ở siêu thị.
Ngành quảng cáo đem lại 29 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế Australia
16/06/2016 12:04
Hàng năm, ngành công nghiệp quảng cáo mang lại khoảng 40 tỷ đôla Australia (AUD, tương đương 29,6 tỷ USD), đóng góp 2,5% GDP cho nền kinh tế Australia.
Siêu thị Big C sẽ bị đổi tên vào năm 2017
13/06/2016 13:43
“Mặc dù chúng tôi có quyền dùng thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi thâu tóm, chúng tôi đã quyết định sẽ đổi tên vào năm sau”, tờ Nation Multimedia dẫn lời ông Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group .
Thị trường bán lẻ vẫn còn nhiều khoảng trống
11/06/2016 17:17
Các hình thức bán lẻ hiện đại như cửa hàng giá rẻ và siêu rẻ, máy bán hàng tự động... đã xuất hiện ở VN nhưng còn sơ khai và rất thưa thớt.
144 thương hiệu ngoại được nhượng quyền vào VN
09/06/2016 10:05
Có khoảng 144 thương hiệu nước ngoài đã đăng ký nhượng quyền vào VN, với tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 20%, dự báo thị trường hoạt động nhượng quyền vẫn tiếp tục “nóng” khi ngày càng có nhiều thương hiệu mạnh quốc tế “lăm le” vào thị trường VN.