Ngành công nghiệp thời trang mới khai sinh từ đại dịch Covid-19: Khẩu trang
Nắm bắt nhu cầu của thị trường giữa đại dịch Covid-19, nhiều nhà thiết kế thời trang đang tạo ra những phiên bản khẩu trang của riêng họ.
- 27-04-2020Covid-19: Trung Quốc tịch thu 89 triệu khẩu trang dỏm
- 26-04-2020Khẩu trang, đồ bảo hộ như “bụi vàng” ở thị trường Trung Quốc
- 20-04-2020Thống đốc Illinois thuê máy bay riêng, bí mật nhập khẩu trang từ TQ vì sợ bị ông Trump tịch thu
- 19-04-2020Khẩu trang - một phần tất yếu của kinh tế Mỹ khi được mở cửa lại
- 18-04-2020Khẩu trang - một phần tất yếu của kinh tế Mỹ khi được mở cửa lại
Hàng loạt các hãng thời trang lớn của thế giới đã bắt đầu bước chân vào lĩnh vực sản xuất khẩu trang phi y tế để bán cho người tiêu dùng trong bối cảnh châu Âu và Mỹ đang nới lỏng các biện pháp cách ly.
Thương hiệu Eileen Fisher đang sản xuất khẩu trang cho cảnh sát và nhân viên cứu hỏa. Bravado, chi nhánh hàng hóa của Universal Music Group (UMG), cũng kết hợp thêm phần bán khẩu trang bên cạnh bán áo phông truyền thống. Nhiều ngôi sao âm nhạc cũng đã hợp tác với Bravado để bán các sản phẩm khẩu trang gắn liền với hình ảnh của họ với phần lớn lợi nhuận được quyên góp cho các hoạt động từ thiện.
Trong khi đó, MaskClub thì đang bán những chiếc khẩu trang mang thương hiệu Hello Kitty và Batman. Thương hiệu này mới được thành lập vào tháng trước sau khi được cấp phép sản xuất thương mại bởi Trevco. Với mỗi chiếc khẩu trang được bán ra, một số tiền sẽ được quyên góp cho quỹ First Responders Children’s.
Đại dịch Covid-19 bùng lên khiến nhu cầu với khẩu trang lớn chưa từng có. Thống đốc New York Andrew Cuomo đã yêu cầu tất cả người dân của bang phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Bắt đầu từ ngày 4/5, thành phố bắt đầu phân phát 5 triệu khẩu trang 3 lớp và 2,5 triệu tấm chắn che mặt.
Ở Bồ Đào Nha, khẩu trang cũng là thứ bắt buộc phải đeo ở nơi công cộng. Bỉ yêu cầu người dân sử dụng khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng.
Không chỉ các công ty, nhiều người nổi tiếng cũng đang kinh doanh khẩu trang. Có giá phổ biến từ 15-30 USD, những chiếc khẩu trang không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, hạn chế sự lây lan của virus mà còn trở thành món đồ thời trang trong bối cảnh việc sử dụng sản phẩm này là bắt buộc ở nhiều quốc gia.
Nhịp sống kinh tế
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19