Ngành "cực hot", lúc nào cũng tuyển dụng nhưng không đặt nặng vấn đề bằng cấp, lương lên tới 6 triệu đồng/tiếng
Đây là ngành cực hot hiện nay và đem lại thu nhập khá nếu ứng viên nắm rõ các kỹ năng này.
- 09-10-2023Một “viên đạn bạc” đang giúp nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ nhưng cũng khiến Fed ‘đứng ngồi không yên’
- 08-10-2023Làn sóng ‘Made in USA’ đang hồi sinh, các nhà máy đổ xô về quê: Vốn hóa tăng "bằng lần" là chuyện bình thường
*Bài viết dựa trên thông tin của FlexJobs, Freelancer.com, Fiverr và CNBC.
CNBC viết, nếu bạn muốn kiếm được thu nhập hàng tỷ đồng ngay tại nhà, bạn có thể tham khảo các công việc liên quan đến ngành marketing.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các nhu cầu mới về lĩnh vực digital marketing và ngày càng có nhiều người có xu hướng mua sắm trực tuyến.
Thậm chí 3 năm sau, nhu cầu đó vẫn không có dấu hiệu sụt giảm. Theo LinkedIn, giám đốc marketing là một trong những nghề nghiệp phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Thống kê việc làm của FlexJobs và Freelancer.com cũng đang chứng kiến sự bùng nổ về số lượng tin tuyển dụng các vị trí liên quan đến marketing , bao gồm cả làm việc từ xa, kết hợp online-offline (hybrid) và freelance.
Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) báo cáo rằng số lượng việc làm dành cho các vị trí giám đốc, trưởng phòng marketing dự kiến sẽ tăng khoảng 6,6% trong thập kỷ tới - nhanh hơn mức trung bình của các ngành nghề khác nói chung.
Mặc dù, hầu hết các vị trí tuyển nhân sự marketing sẽ yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân nhưng đó không phải điều kiện bắt buộc để xây dựng một sự nghiệp thành công trong ngành này. Có rất nhiều người làm marketing giỏi - làm việc từ xa - và không có bằng cấp quá cao. Tuy nhiên, họ bắt buộc phải sở hữu những kỹ năng quan trọng nếu muốn phát triển trong ngành cũng như có được mức lương lên tới hàng tỷ đồng.
Cụ thể, Toni Frana, chuyên gia nghề nghiệp hàng đầu của FlexJobs, cho biết điều quan trọng hơn nhiều là những kỹ năng phù hợp với chuyên ngành mà bạn làm: Hầu hết các tin tuyển dụng liên quan đến marketing đều yêu cầu ứng viên cần thành thạo SEO, phân tích dữ liệu và hiểu về truyền thông mạng xã hội, cùng với một vài kỹ năng khác.
Ví dụ: Một tin tuyển dụng gần đây cho vị trí giám đốc sản phẩm tại Atlassian, có mức lương tối thiểu là 107.000 USD, tương đương khoảng 2,6 tỷ đồng, nhưng yêu cầu ứng viên phải có 5-7 năm kinh nghiệm làm marketing cũng như khả năng viết tốt. Tuy nhiên họ không yêu cầu ứng viên có bằng cấp.
Bạn có thể xem hướng dẫn trên YouTube hoặc tham gia các khóa học trực tuyến để đạt được một số chứng chỉ quan trọng về các kỹ năng cụ thể . Ví dụ: Google có các chứng chỉ tốt về digital marketing và thương mại điện tử.
Frana cũng khuyên mọi người nên tạo một bản portfolio online và cho nhà tuyển dụng thấy được các dự án liên quan đến marketing mà bạn từng thực hiện cũng như các sản phẩm thể hiện kỹ năng. Đặc biệt là các khách hàng đã từng hợp tác.
Theo Fiverr - nền tảng cho các freelancer, thị trường việc làm của ngành marketing rất rộng mở, nhiều công ty cho phép ứng viên có thể làm việc từ xa, không cần đến công ty miễn là hoàn thành đúng công việc và thời hạn.
Fiverr cũng nhận thấy có một làn sóng lớn các ứng viên hứng thú với nhiều vị trí trong ngành marketing trong 6 tháng qua: Từ tháng 4 đến tháng 9, lượt tìm kiếm “giám đốc digital marketing” đã tăng 640% trên nền tảng này.
Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng có thể đề nghị mức lương cao hơn: Ví dụ, trên Freelancer.com, một giám đốc marketing có thể tính phí tới 250 USD mỗi giờ (khoảng 6 triệu đồng/giờ làm việc).
Hay Alex Martkovich, một giám đốc marketing làm việc freelance ở Toronto, tính phí từ 150 USD đến 3.995 USD cho các dịch vụ của mình.
Martkovich chia sẻ, việc nâng cao kỹ năng thông qua các khóa học marketing trực tuyến do Google và Meta cung cấp đã giúp anh xây dựng sự nghiệp tự do thành công. Hiện tại, anh vừa đi du lịch vừa làm việc từ xa, trung bình làm việc 30-40 giờ mỗi tuần.
Theo CNBC
Nhịp sống thị trường