MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Ngành đường sắt

Ông Vũ Anh Minh: Đường sắt không có áp lực nên không phát triển

Ông Vũ Anh Minh: Đường sắt không có áp lực nên không phát triển

06/02/2018 12:24

Các phương thức vận tải khác gia tăng gây áp lực cho hạ tầng phát triển, nhưng đường sắt không có chuyện đó. Không gây áp lực nên không có động lực phát triển...

Tái cơ cấu đường sắt: Tách bạch vận tải hàng, vận tải khách

Tái cơ cấu đường sắt: Tách bạch vận tải hàng, vận tải khách

10/01/2018 09:48

Ngành đường sắt đang đứng trước giai đoạn "chuyển mình", "thay máu" rõ rệt để thay đổi. Không chỉ thay tàu mới, dịch vụ mới, tác phong mới, thái độ mới... mà cốt lõi của việc thay đổi lần này chính là công tác tái cơ cấu, thoái vốn của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR).

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

22/11/2017 13:48

Ông Đặng Sỹ Mạnh - Nguyên Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt do đèo Hải Vân bị sạt lở

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt do đèo Hải Vân bị sạt lở

20/11/2017 21:05

Đang trên hành trình từ Bắc vào Nam, đoàn tàu SE3 bị kẹt trên đỉnh đèo Hải Vân do sạt lở sau trận mưa lớn.

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

19/11/2017 09:01

Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.

Từ nay đường sắt sẽ không chạy tàu vào vùng có bão

Từ nay đường sắt sẽ không chạy tàu vào vùng có bão

04/11/2017 10:54

Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa có công điện chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 12. Để ứng phó với bão, từ nay trở đi, ĐSVN sẽ không cho các đoàn tàu chạy vào vùng bão như trước đây…

50% đầu máy, toa xe đường sắt trên 30 năm cần thay thế

50% đầu máy, toa xe đường sắt trên 30 năm cần thay thế

17/10/2017 11:22

Đường sắt cần đến hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư phương tiện mới thay thế khoảng 50% đầu máy, toa xe quá lạc hậu, đã vận dụng từ 30 năm trở lên.

Đường sắt hút khách bằng dịch vụ của hàng không

Đường sắt hút khách bằng dịch vụ của hàng không

27/09/2017 11:34

Mời Học viện Hàng không tập huấn kĩ năng phục vụ hành khách, nghiên cứu đưa suất ăn hàng không lên tàu,… là cách mà đường sắt đang áp dụng để hút thêm khách.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường: “Chưa thấy quy hoạch gì khác tại khu vực ga Hà Nội"

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường: “Chưa thấy quy hoạch gì khác tại khu vực ga Hà Nội"

21/09/2017 13:33

Sau khi Hà Nội đề xuất xin ý kiến quy hoạch Ga Hà Nội và phụ cận được xây dựng các công trình cao từ 40 đến 70 tầng đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này.

Giám đốc sở lý giải đề xuất xây lại ga Hà Nội cao 40-70 tầng

Giám đốc sở lý giải đề xuất xây lại ga Hà Nội cao 40-70 tầng

18/09/2017 08:55

Theo Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Lê Vinh, TP không ưu ái gì trong việc đề xuất xây dựng các công trình cao tầng trong khu vực ga Hà Nội.

Vụ lật tàu SE3: Chưa thể cẩu đầu máy 80 tấn bung khỏi đường ray

Vụ lật tàu SE3: Chưa thể cẩu đầu máy 80 tấn bung khỏi đường ray

03/09/2017 21:15

Tại hiện trường, chiếc máy công trình đã bị đoàn tàu kéo gần 50m, đầu tàu trật hẳn khỏi đường ray và lật ngang. Ngành đường sắt đang nỗ lực khắc phục sự cố.

Tàu trật bánh ở Quảng Bình, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Tàu trật bánh ở Quảng Bình, hàng trăm hành khách hoảng loạn

03/09/2017 10:55

Tàu SE3 sáng nay bị tai nạn trật bánh nghiêm trọng ở Quảng Bình, rất may hàng trăm hành khách vẫn an toàn.

Vì sao ngành đường sắt Việt Nam lạc hậu so với thế giới?

Vì sao ngành đường sắt Việt Nam lạc hậu so với thế giới?

16/08/2017 11:29

Trong hệ thống cơ sở hạ tầng logistics quốc gia, vận tải đường sắt luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng.

Đường sắt lạc hậu vì độc quyền, thiếu tính cạnh tranh

Đường sắt lạc hậu vì độc quyền, thiếu tính cạnh tranh

14/08/2017 14:55

“Các ngành hàng không, đường bộ phát triển là do có cạnh tranh, còn ngành đường sắt vẫn độc quyền, không có cạnh tranh...”, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Lê Mạnh Hà nói.

Ngành đường sắt không muốn dời ga Hà Nội

Ngành đường sắt không muốn dời ga Hà Nội

10/08/2017 08:08

Lãnh đạo ngành đường sắt, các chuyên gia góp ý việc di dời ga HàNội sẽ gây tốn kém, bất cập, người dân đi lại khó khăn hơn...

Ngành Đường sắt phản hồi đề xuất di dời Ga Hà Nội ra khỏi nội đô

Ngành Đường sắt phản hồi đề xuất di dời Ga Hà Nội ra khỏi nội đô

09/08/2017 15:20

Liên quan đến đề xuất di dời tuyến đường sắt và Ga Hà Nội ra khỏi nội đô, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, không thể di chuyển đường sắt quốc gia ra ngoài trung tâm trong khi nhu cầu đi lại của người dân rất lớn.

Thu nhập 8,2 triệu đồng/tháng, vì sao nhiều nhân viên đường sắt vẫn nghỉ việc?

Thu nhập 8,2 triệu đồng/tháng, vì sao nhiều nhân viên đường sắt vẫn nghỉ việc?

23/07/2017 08:37

Theo báo cáo của ngành đường sắt, nhân viên đường sắt thu nhập bình quân 8,2 triệu đồng/tháng, kỳ lạ là nhiều người vẫn xin chấm dứt hợp đồng giữa chừng hoặc chọn cách nghỉ việc không lương, ra ngoài bươn chải.

Ngành đường sắt đang từng bước thay đổi

Ngành đường sắt đang từng bước thay đổi

20/07/2017 19:00

Là một trong những phương tiện giao thông lâu đời nhất nhưng cũng lạc hậu nhất, đường sắt Việt Nam trong thời gian gần đây đã và đang từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng năng lực thông qua để lấy lại hình ảnh trong mắt người dân.

Ngành đường sắt với nghịch lý: Chẳng thua lỗ dẫu đi giật lùi

Ngành đường sắt với nghịch lý: Chẳng thua lỗ dẫu đi giật lùi

13/07/2017 17:55

Số liệu thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, trong sáu tháng đầu năm 2017, vận tải của đường sắt đạt hơn 3.719 triệu TKm (tấn Km), bằng 108,2% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải hơn 2.268 tỷ đồng, bằng 108,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua

Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua

30/05/2017 13:00

Thảo luận về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), đại biểu Nguyễn Văn Chương (TPHCM) đề nghị cần sự đầu tư thỏa đáng hơn nữa đối với ngành đường sắt, xứng đáng với vai trò và vị trí của ngành và cho rằng “chúng ta đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Trở lên trên