Nghề “không bao giờ chết” mà doanh nghiệp nào cũng cần, lương cao tới 30-50 triệu đồng: Ai theo học còn dễ “ghi điểm” trong tuyển dụng
Cô Trương Nhật Hoa (ngoài cùng bên phải) trao đổi với sinh viên trong Ngày hội việc làm Trường ĐH Thăng Long
Tại Ngày hội việc làm diễn ra tại trường Đại học Thăng Long, ông Nguyễn Đắc Tình - Nhà sáng lập Việt Nam Martech, đã tiết lộ một ngành nghề đặc biệt quan trọng trong thời kỳ hiện nay.
- 15-05-2023Về già, có 3 điều chớ nên “khoe khoang” kẻo hại mình, hại cả con cháu
- 15-05-2023Nam thanh niên lương 20 triệu yêu cầu đối phương lương 40 triệu, có nhà có xe, không nợ ngân hàng
- 15-05-2023Phóng viên kỳ cựu tiết lộ bí kíp bảo vệ căn nhà khỏi bị kẻ lạ đột nhập
Ngày 15/05, trường Đại học Thăng Long tổ chức Ngày hội việc làm - Thang Long University Job Fair năm 2023. Đến với Job Fair, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ các đơn vị tuyển dụng đa ngành nghề lĩnh vực, được trực tiếp thể hiện năng lực bản thân trước các nhà tuyển dụng cũng như có được trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động tư vấn hướng nghiệp. Đây là cầu nối giữa các bạn sinh viên của trường Đại học Thăng Long với các doanh nghiệp tham dự, hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, kinh doanh, du lịch, truyền thông, tài chính… phù hợp với các lĩnh vực đào tạo tại trường Đại học Thăng Long.
Trong khuôn khổ sự kiện, buổi Talkshow "Future connect - Cơ hội việc làm thời kỳ hội nhập" cũng diễn ra với sự tham gia của 3 diễn giả chính, bao gồm: Ông Nguyễn Hải Đăng - Trưởng phòng Kỹ thuật số Đài VTC, Ông Vương Anh Tú - CEO, Founder của Du học King-Study, ông Nguyễn Đắc Tình - Nhà sáng lập Việt Nam Martech.
Chia sẻ với đông đảo sinh viên có mặt trong hội trường, ông Nguyễn Đắc Tình đã nhận định Marketing là một ngành “never die” (không bao giờ chết).
Ông lý giải: “Đây là lĩnh vực mà ai cũng cần có, không chỉ doanh nghiệp mà đến từng cá nhân. Chẳng hạn, bản thân tôi và các diễn giả ngồi đây, hay chính các bạn cũng cần biết cách marketing chính mình với nhà tuyển dụng, với lãnh đạo, với các nhà đầu tư hay mọi người xung quanh. Do đó, tôi cũng thường nói với các bạn sinh viên rằng, nếu có cơ hội, Marketing chính là môn mà bạn nên học thêm.”
Khảo sát tại các trang tin tuyển dụng hiện tại cho thấy, lương trung bình của chuyên viên Marketing, truyền thông có mức khởi điểm từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng. Đối với vị trí quản lý từ cấp trưởng phòng, mức lương có thể lên tới 25 đến 30 triệu đồng/tháng. Đối với vị trí giám đốc Marketing của một công ty, mức lương có thể lên tới 45 - 50 triệu đồng, hoặc thỏa thuận tùy theo năng lực.
Theo phân tích của trang tuyển dụng Indeed, mức lương trung bình của một Marketer ở Mỹ là khoảng 61.377 USD/ năm (tương đương với 1,4 tỷ đồng).
Trao đổi với PV, cô Trương Nhật Hoa, Trưởng ban tổ chức chương trình Ngày hội việc làm của trường Đại học Thăng Long cho biết: “Đây là sự kiện thường niên do nhà trường phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm tới sinh viên toàn trường. Việc này không chỉ giúp định hướng con đường phát triển nghề nghiệp mà còn góp phần mở rộng cơ hội việc làm, nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên”.
Để có thể trở thành trường ĐH có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao (93,7%), ngoài việc đào tạo mang tính ứng dụng, ĐH Thăng Long luôn kết nối với các doanh nghiệp để sinh viên có được việc làm ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
“Tại Ngày hội việc làm năm nay, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ các đơn vị tuyển dụng đa ngành nghề lĩnh vực, được trực tiếp thể hiện năng lực bản thân trước các nhà tuyển dụng cũng như có được trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động tư vấn hướng nghiệp. Đây là cầu nối giữa các bạn sinh viên của trường Đại học Thăng Long với các doanh nghiệp tham dự, hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, kinh doanh, du lịch, truyền thông, tài chính… phù hợp với các lĩnh vực đào tạo tại trường Đại học Thăng Long”, cô Trương Nhật Hoa chia sẻ.
Ngày hội việc làm - Thang Long Job Fair 2023 với chủ đề là: “Unlock Your Potential - Mở khóa tiềm năng của bạn”, không chỉ giúp định hướng con đường phát triển nghề nghiệp mà còn góp phần mở rộng cơ hội việc làm, nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Đây là mùa Job Fair thứ 3 được trường Đại học Thăng Long tổ chức, sau hai mùa năm 2019 và 2022.
Tại Thang Long University Job Fair 2023 có sự tham gia của Navigos Group, TopCV và JobOKO với vai trò bảo trợ chuyên môn. Cùng với đó, sự kiện cũng có 4 nhà tài trợ, bao gồm: Công Ty Cổ Phần Phần Mềm Effect; Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH, Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổ chức khai thác nguồn nhân lực hải ngoại (OMDO) cùng với nhiều doanh nghiệp đồng hành; và 13 doanh nghiệp đồng hành khác.
Các sự kiện chính trong chương trình bao gồm: Tư vấn định hướng nghề nghiệp 1:1, chuỗi các tọa đàm hướng nghiệp bổ ích, phỏng vấn trực tiếp cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp uy tín…
Nhịp sống thị trường