Nghỉ việc chính để kinh doanh "phụ", người phụ nữ 31 tuổi kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm dù chỉ làm việc hơn 30 phút/ngày: Bí quyết là gì?
Từ công việc phụ có thu nhập đỉnh điểm hơn 2 tỷ đồng/năm người phụ nữ này lại phát triển thêm 3 nguồn thu nhập nữa.
- 13-09-2023Tỷ phú công nghệ giàu top đầu nước Úc chi 1,6 tỷ đồng/người trả nợ giúp các sinh viên, "ép" vừa học vừa kiếm tiền để đủ tiền mua nhà ngay sau khi tốt nghiệp
- 12-09-2023Kiếm tiền triệu nhờ xe hoa “Bán mùa thu Hà Nội", kinh doanh “trúng tim đen” nhiều người nhưng ai cũng vui
- 11-09-2023Thuê nhà cũ rồi tự tay sửa thành homestay kiếm tiền: Bước đầu tốn 200-300 triệu, sau đó thì sao?
Cassiy Johnson luôn muốn có thêm một nguồn thu nhập thứ 2. Nhưng việc bán nến thơm và cốc cà phê phủ sơn móng tay quá tốn thời gian và công sức vận chuyển.
Sau đó, cô thử thiết kế áo phông.
Vào tháng 4 năm 2020, Johnson mất công việc toàn thời gian có thu nhập 70.000 USD mỗi năm. Nhưng chỉ trong tháng sau, cửa hàng bán áo trên nền tảng trực tuyến của cô đã ra mắt – và ngay vào mùa thu, cửa hàng này đã mang lại doanh thu 30.000 USD.
Điều tốt hơn nữa là cô chỉ phải dành dưới 30 phút mỗi ngày cho công việc phụ này, và điều hành hoàn toàn trên điện thoại. Thời gian còn lại cô dành cho công việc bán hàng mới được nhận, với mức lương 17 USD/giờ. Năm 2021, cô kiếm được 90.000 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng) từ việc làm trực tuyến này và quyết định dành full-time để điều hành cửa hàng trực tuyến này.
Tính đến nay, cửa hàng đã mang lại doanh thu hơn 766.400 USD. Khoảng 1/3 trong số đó là lợi nhuận. Cô đã kiếm được 100.900 USD trong tháng bán chạy nhất, và bỏ túi 26.100 USD.
Sự thành công của cửa hàng trực tuyến này đã tạo ra thêm hai công việc kinh doanh nữa và cho phép chồng cô nghỉ công việc chính.
Johnson kể: “Chồng tôi đang có khoảng thời gian thực sự căng thẳng tại nơi làm việc, và tôi biết chúng tôi có thể sống với số tiền 90.000 USD mỗi năm. Tôi không ngần ngại khuyên chồng bỏ việc”
Sau đây là cách Johnson phát triển công việc làm thêm của mình, cho bản thân nhiều thời gian rảnh hơn và biến nó thành 3 nguồn thu nhập.
Thiết kế áo theo yêu cầu
Cửa hàng của Johnson được lấy cảm hứng từ một kênh YouTube. Tài khoản này được dành riêng để hướng dẫn người xem về các cửa hàng “in áo theo yêu cầu”, ở đó người bán tạo ra các thiết kế trên các mẫu áo phông trống - được gọi là mô hình mẫu - và gửi đơn đặt hàng cho nhà sản xuất, những người sẽ in và vận chuyển áo.
Mọi việc có vẻ đơn giản và dễ dàng. Johnson cho biết thêm, chiến lược của cô rất đơn giản: Tìm hiểu xem “mọi người tìm kiếm điều gì, và rao bán trước mặt họ”.
Mỗi tháng một lần, Johnson thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, tìm kiếm những xu hướng đáng để thực hiện.
Nhiều thiết kế của cô chứa các câu nói phổ biến, bằng phông chữ độc đáo hoặc ngôn ngữ được thay đổi một chút dành cho các đối tượng cụ thể như y tá hoặc giáo viên.
Đôi khi, Johnson mua một hình minh họa từ một nhà thiết kế để “nhại lại” hoặc “tham khảo hợp lệ” các nhân vật hoặc bài hát nổi tiếng, nhưng vẫn tránh vi phạm bản quyền.
Cô cũng bán áo sơ mi thiết kế theo yêu cầu. Cô cho biết sản phẩm bán chạy nhất vào năm 2021 là một thiết kế với các chữ cái nửa in hình con báo, nửa phông chữ neon.
Johnson nói: “Tôi đã tạo ra những thiết kế trông giống hệt nhau, nhưng nói lên hàng trăm điều khác nhau”.
Những nguồn thu nhập mới
Hai năm trước, Johnson nhận ra công việc kinh doanh của mình có thể tạo tiền đề cho một hoạt động kinh doanh phụ khác.
Những người bán áo in theo yêu cầu sẽ mua ảnh người mẫu mặc sẵn áo phông trắng và photoshop thiết kế của họ lên trên đó. Những bức ảnh đó được gọi là áo mô hình và Johnson muốn bán chúng cho những người bán khác.
Vào tháng 3 năm 2021, cô mở một cửa hàng trực tuyến, tự đăng những bức ảnh cô mặc áo sơ mi trắng để người khác mua. Đó là một khoản thu nhập phụ khá tốt, nhưng không sinh lời nhiều bằng việc in áo theo yêu cầu.
Năm ngoái, Johnson đã tạo thêm một nguồn thu nhập thứ 3. Cô quyết định tự quay phim, chỉnh sửa và đóng vai chính trong các video hướng dẫn in áo theo yêu cầu của riêng mình trên Youtube.
Johnson đã có 1.000 người theo dõi trong 6 tuần đầu tiên. Hiện nay, kênh của cô có hơn 118.000 người đăng ký đem lại nguồn thu nhập đáng kể.
Sự gan góc tạo nên sự khác biệt
Johnson cho biết việc tạo những video YouTube mất tới 20 giờ mỗi tuần. Khi so sánh, việc bán áo in theo yêu cầu ít tốn thời gian hơn – nhưng cũng không hề dễ dàng.
“Mọi thứ không hề đơn giản,” Johnson nói. “Tôi phải làm những việc dễ dàng hàng ngày, trong nhiều tuần, nhiều tháng và nhiều năm cho đến khi có hiệu quả. Sau đó, tôi phải liên tục cập nhật xu hướng để sản phẩm có thể duy trì khả năng cạnh tranh với những người khác.”
Theo Johnson, bất cứ ai cũng có thể làm được điều đó, nhưng để đạt được mức độ thành công như cô, kiếm tiền mà không phải hy sinh cuộc sống cá nhân, bạn sẽ cần một chút can đảm.
“Tôi nghĩ đó là điều thực sự khiến tôi khác biệt,” Johnson nói. “Tôi không ngại bỏ ra hàng giờ, và tôi không lo sợ thất bại.
Nhịp sống thị trường