Ngừng giãn cách xã hội vẫn không chủ quan: AhaMove triển khai nhiều chương trình, dịch vụ mới đến tài xế và khách hàng
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường đã tác động trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp logistics, trong đó có AhaMove. Các chương trình đồng hành cùng khách hàng; trao tặng 3.000 phần quà hỗ trợ tài xế... đang cho thấy sự nỗ lực của đơn vị này nhằm duy trì bộ máy kinh doanh và tìm kiếm cơ hội phát triển sau mùa dịch bệnh.
Đồng hành cùng tài xế và khách hàng trong hoàn cảnh khó khăn
Dịch bệnh bất ngờ xảy ra khiến tất cả lâm vào trạng thái bị động. Mọi hoạt động đều bị ngưng trệ, duy chỉ còn có lực lượng shipper được phép hoạt động để phân phối hàng hoá và nhu yếu phẩm tới từng hộ gia đình.
Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, việc duy trì được lực lượng này chính là điều tối quan trọng để cuộc sống của người dân không quá xáo trộn. Chính vì vậy, nhiều chương trình hỗ trợ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho tài xế và khách hàng đã được AhaMove nhanh chóng triển khai – ngay cả khi lệnh nới lỏng giãn cách xã hội đã được ban hành, cho thấy tâm lý không hề chủ quan của doanh nghiệp đối với xã hội.
Chương trình "Áo giáp Aha" nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng
Chương trình gần nhất được AhaMove triển khai từ ngày 27-29/4 tại 5 điểm trong mỗi thành phố ( Hà Nội, TP. HCM) là trao tặng 3.000 set quà đến tay tài xế. Trong đó, mỗi set quà sẽ bao gồm 1 tấm chắn mica giọt bắn và 1 set 3 khẩu trang nhằm hỗ trợ công việc giao dịch hàng hóa hàng ngày của người lao động. Được biết trước đó, AhaMove đã triển khai một số chiến dịch hỗ trợ, tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng như dịch vụ "Áo giáp Aha", thực hiện khai báo y tế cho đối tác tài xế, áp dụng gói hỗ trợ 1 tỷ đồng đối với trường hợp tài xế xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2...
Ông Phan Tường Bách - Giám đốc vận hành AhaMove cho biết, việc AhaMove triển khai đồng loạt nhiều chương trình trong mùa dịch sẽ có tác dụng như những "lá chắn" hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và tài xế. Đồng thời đây cũng là những biện pháp tích cực giúp AhaMove duy trì hoạt động vận chuyển hàng hóa, duy trì được doanh thu và kịp thời cung cấp các mặt hàng thiết yếu đến tay người tiêu dùng.
Chiến lược kinh doanh thích ứng với điều kiện mới của thị trường
Thích ứng để tồn tại hoặc tìm cơ hội phát triển thương hiệu ngay trong "tâm bão" Covid-19 đang là bài toán hóc búa được nhiều doanh nghiệp đặt ra. Trong báo cáo ra mắt cuối tháng 3/2020 về các tác động ban đầu của Covid-19 lên giới khởi nghiệp và công nghệ toàn cầu của Dealroom.Co, các mảng như kinh tế chia sẻ, dùng chung xe, dịch vụ gọi xe... đang bị đặt dấu hỏi là liệu có phục hồi hoàn toàn không hay chỉ một phần do tác động của dịch bệnh và các quyết định hành chính của các quốc gia nhằm đối phó với dịch bệnh.
Trong khi nhiều ngành nghề đang lao đao bởi tác động tiêu cực của dịch bệnh, logistic nằm trong nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ý thức được khó khăn cũng như cơ hội trong điều kiện thị trường đang có nhiều chuyển biến, AhaMove đã áp dụng nhiều chính sách đảm bảo không để rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số. Thực tế cho thấy, chỉ tính riêng trong tháng 2 doanh thu của AhaMove đạt chỉ tiêu như kế hoạch đã đề ra với mức tăng trưởng 14% so với tháng trước. Giữ vững được mức tăng trưởng như dự kiến, AhaMove đang kỳ vọng vào cơ hội phát triển mới ngay sau thời điểm dịch bệnh chấm dứt.
AhaMove chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nền tảng công nghệ để đón đầu nguồn cầu dự báo gia tăng sau dịch bệnh
Dự báo nhu cầu liên kết vận tải của các doanh nghiệp sẽ gia tăng trong quá trình công nghệ hoá để tồn tại, AhaMove đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nền tảng công nghệ để đón đầu nguồn cầu này. Dịch vụ Mua Hộ nếu như trước đây chỉ cung cấp vật phẩm y tế (khẩu trang, nước rửa tay...) thì hiện nay đã mở rộng ngành hàng, cung cấp các loại thực phẩm, rau củ quả giá ưu đãi đến tận tay khách hàng. Chương trình đã được triển khai từ ngay 28/4 và bước đầu nhận được rất nhiều ủng hộ từ khách hàng.
Về lâu dài, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Các dự án có thể kể đến như dự án Giao Gần giúp giao đồ ăn, thức uống cho khách hàng trong khoảng cách gần với giá vận chuyển hợp lý. Dự án 4H giúp khách hàng giao các đơn hàng không cần tốc độ nhanh nhưng vẫn đảm bảo nhận trong ngày và bỏ qua bước lưu kho. Dịch vụ giao hàng liên tỉnh kết hợp với GHN cũng được AhaMove dự kiến triển khai. Theo đó tài xế sẽ tới địa điểm nhận và giao về trung tâm xử lý tất cả các đơn hàng liên tỉnh và nội thành, từ trung tâm xử lý sẽ phân phối đơn theo khu vực mang đến sự tiện lợi cho khách hàng thay vì trước kia họ phải sử dụng 2 nền tảng công nghệ mới nhận được chính sách ưu đãi.
Nhịp sống kinh tế
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19