Người dân vùng dịch Bắc Giang, Bắc Ninh được tặng data dịch vụ của Viettel
Chính sách hỗ trợ cho người dân vùng tâm dịch của Viettel được áp dụng từ ngày 25/5, trị giá ước tính 40 tỷ đồng.
- 25-05-2021Hình ảnh các cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đóng cửa vì dịch Covid-19
- 21-05-2021Xoài, vải, mận... "vượt bão" COVID-19
- 15-05-2021Tiêu thụ hành tím Sóc Trăng thời Covid 19 trên sàn thương mại điện tử
- 13-05-2021Đợt dịch Covid – 19 mới đe doạ thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam
Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa quyết định tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng của 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Chính sách hỗ trợ được áp dụng từ ngày 25/5 với tổng giá trị ước tính 40 tỉ đồng. Theo đó 100% người dân của tỉnh Bắc Giang và toàn bộ người dân Bắc Ninh ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Viettel.
Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng miễn phí gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu (theo danh sách đăng kí) đang làm việc trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương đang có dịch. Viettel cũng duy trì chính sách nâng băng thông Internet cáp quang lên gấp 2 lần nhưng giữ nguyên giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc.
Trước đó, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc trong vòng 7 ngày. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát, cho phép Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại Tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, kỳ vọng chính sách hỗ trợ viễn thông nơi tâm dịch sẽ giúp người dân và lực lượng tuyến đầu giữ liên lạc thông suốt, đảm bảo an toàn cho bản thân và an tâm chống dịch.
Từ khi bùng phát dịch bệnh, Viettel Bắc Ninh, Bắc Giang cũng phối hợp cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các tỉnh để thực hiện nhắn tin tới khách hàng về thông tin dịch bệnh và yêu cầu khai báo y tế cho hàng trăm nghìn công nhân tại các khu Công nghiệp.
Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Xây dựng App Sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống "Tờ khai y tế điện tử" trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.