TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Người dùng dành 4-5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng di động

06-08-2022 - 11:00 AM | Kinh tế số

Người dùng dành 4-5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng di động

Data.ai đã thực hiện một nghiên cứu về thị trường ứng dụng ở 13 quốc gia và phát hiện ra rằng người dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng di động.

Mặc dù lượng thời gian mọi người dành hàng ngày trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau tùy theo quốc gia, nhưng cư dân của 13 quốc gia hiện dành trung bình hơn 4 giờ mỗi ngày. Họ bao gồm cư dân của Indonesia, Singapore, Brazil, Mexico, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Anh. Đồng thời, ở Indonesia, Singapore và Brazil, người dùng dành hơn 5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng di động.

Cần lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng về thời gian sử dụng các ứng dụng di động đã chậm lại so với quý 2/2020, khi ở đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 với sự gia tăng nhanh chóng về mức độ phổ biến của các ứng dụng di động trong tất cả các loại. Người dùng trên khắp thế giới phải làm việc và học tập tại nhà, mua sắm trực tuyến, chơi game và giao tiếp với nhau bằng các dịch vụ hội nghị truyền hình khác nhau.

Có vẻ như ở một số quốc gia, người dùng vẫn giữ những thói quen mắc phải trong đại dịch, ngay cả khi tình hình đại dịch đã được bình thường hóa. Ví dụ, cư dân Singapore trong quý 2/2020 dành trung bình 4,1 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng di động, trong khi quý 2/2022 là 5,7 giờ. Tại Australia, từ quý 2/2020 đến quý 2/2022, thời gian dành cho ứng dụng đã tăng từ 3,6 giờ lên 4,9 giờ. Trong cả hai trường hợp, mức tăng là 40%.

Đồng thời, data.ai cũng đã công bố xếp hạng các trò chơi và ứng dụng phổ biến nhất trong quý 2. Về số lượt tải xuống trên toàn thế giới, Instagram dẫn đầu, trong khi chi têu của người dùng nhiều nhất trên TikTok. Trong số các ứng dụng không phải game, Facebook tiếp tục dẫn đầu về lượng người dùng, xếp trên WhatsApp, Instagram, Messenger, TikTok, Telegram.

Theo Kiến An

VTC

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên