Người dùng ngân hàng số tại OCB tăng gấp gần 3 lần, lượng giao dịch qua kênh số tăng gấp đôi
Nhờ OCB OMNI mà chi phí ngân hàng giảm mạnh, CASA tăng gấp rưỡi, hơn một nửa lượng khách hàng mới là do kênh ngân hàng số mang lại.
- 23-04-2022CEO Techcombank: Giá cổ phiếu đang chưa được phản ánh đầy đủ
- 23-04-2022ĐHCĐ OCB: Sẽ trả cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30% trong năm nay, đang thương thảo thu trước 1.500 tỷ đồng nợ của FLC
- 23-04-2022ĐHCĐ PVComBank: Kỳ vọng cơ hội bứt phá, đẩy mạnh phát triển ngân hàng số với mục tiêu tăng lượng khách hàng gấp 5 lần
Sáng ngày 23/4, Ngân hàng OCB tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Thông tin tại đại hội, lãnh đạo nhà băng này cho biết, trong năm 2021, OCB tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ và chuyển đổi số với việc nâng cấp và mở rộng hệ thống OCB OMNI, cung cấp đến khách hàng hàng loạt các tiện ích, công nghệ hiện đại như xác thực khách hàng qua hệ thống nhận diện số eKYC, xác thực thanh toán bằng khuôn mặt Face OTP, kết nối và tích hợp với hệ thống Vietlott và VietQR.
Ngoài ứng dụng OCB OMNI, OCB cũng thực hiện nâng cấp, mở rộng các hệ thống ứng dụng nghiệp vụ, tiêu biểu là việc nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi (core-banking) lên trên nền tảng công nghệ và phiên bản mới nhất; triển khai các ứng dụng mới phục vụ khách hàng trên nền tảng và nguyên tắc về hành trình khách hàng hiện đại.
OCB cũng tiếp tục chú trọng và mở rộng ứng dụng các nền tảng công nghệ mới như điện toán đám mây (cloud computing), phương thức triển khai dự án hiện đại (agile), mô hình triển khai ứng dụng thuê bao (SaaS) và nâng cấp hệ thống an toàn bảo mật theo các tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến nhất.
Nhờ tiên phong chuyển đổi số và tiên phong áp dụng mô hình ngân hàng hợp kênh OMNI, OCB đã ghi nhận kết quả tích cực, giúp ngân hàng quản trị chi phí hiệu quả với CIR đạt 26,9% (nằm trong nhóm thấp nhất ngành), mở rộng cơ sở khách hàng và CASA. Số dư CASA của ngân hàng đã tăng 49,4%. Tỷ lệ CASA tăng từ 12% lên mức 15,8% trong trong năm.
Năm 2021, OCB đã thu hút được 600 nghìn khách hàng mới và ngân hàng số đã trở thành kênh chính thu hút khách hàng mới cho OCB, đóng góp 58% số lượng khách hàng mới trong năm. Số lượng giao dịch qua kênh số tiếp tục tăng gấp đôi so với 2020, chiếm 85% số lượng giao dịch toàn hàng trong năm. Số lượng người dùng của OCB Omni (Active user) đã tăng gần 196% (gần gấp 3 lần), số giao dịch tăng gần gấp 2 lần, App OCB cũng đạt rating trên 4 sao.
Nhịp sống kinh tế