Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
- 30-04-2024Bất ngờ với giá cua biển Cà Mau dịp lễ 30-4 và 1-5
- 30-04-2024Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
- 30-04-2024Loại gỗ triệu cây mới có một ở Việt Nam: Đại gia Nhật, Trung dốc cả hầu bao không mua nổi vì quá hiếm
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, 4 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9%, trong đó riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm 64,5% tổng mức và tăng 9,2%.
Trong tháng 4, thành phố thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường , tăng cường kết nối cung cầu hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm.
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 66,6 nghìn tỷ đồng, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 42,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% và tăng 8,4%.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 266,2 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 171,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,5% tổng mức và tăng 9,2% (đá quý, kim loại quý tăng 24,1%; lương thực, thực phẩm tăng 10,9%; phương tiện đi lại trừ ô tô con tăng 9,1%; hàng may mặc tăng 8,9%; ô tô con tăng 6,9%; xăng, dầu tăng 6,3%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 6%; hàng hóa khác tăng 13,2%).
Tiền Phong