Người phụ nữ chuyển nhầm 95 triệu vào tài khoản 0401178… tại Sacombank, Công an chỉ cần 2 bước sau đã liên hệ được với người nhận
Đến cơ quan Công an, chị T chỉ cung cấp số tài khoản mà mình chuyển nhầm chứ không có thông tin gì khác.
- 19-11-2024Từng được đánh giá là ‘vùng trũng’, đến nay đón loạt đại bàng Foxconn, Luxshare, Goertek...: Tỉnh miền Trung sẽ đầu tư cảng biển, sân bay, hạ tầng năng lượng
- 19-11-2024Những tin nhắn SMS, Zalo chỉ có nội dung “OK”, “1”, “2”: Cả một gia đình vướng vòng lao lý
- 18-11-2024Sân bay của Bộ Công an tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam, cách Hồ Gươm 40km tạo nên kỳ tích chưa từng có
Theo Công an TP. Đà Nẵng, lúc 11 giờ ngày 19/11, Công an phường Nam Dương, quận Hải Châu tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thanh Thanh T (59 tuổi, trú tại Tổ 5, phường Nam Dương) về việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác, đồng thời nhờ Công an phường xác minh, hỗ trợ.
Theo đó, lúc 18 giờ 30 phút ngày 18/11, khi thao tác trên ứng dụng Internet banking của Ngân hàng SeABank, do nhầm lẫn, chị T đã chuyển nhầm 95 triệu đồng vào tài khoản số 0401178xxxxx do anh P.N.H.P làm chủ tài khoản, mở tại Ngân hàng Sacombank. Chị T chỉ cung cấp số tài khoản mà mình chuyển nhầm chứ không có thông tin gì khác.
Tiếp nhận tin báo, Công an phường Nam Dương đã liên hệ Ngân hàng Sacombank nhờ Ngân hàng cung cấp thông tin mã định danh của chủ tài khoản.
Đồng thời, tiến hành tra cứu trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an phường xác định anh P. (25 tuổi), quê ở tỉnh Quảng Ngãi, đăng ký tạm trú tại quận Liên Chiểu và tìm được số điện thoại của người này để liên hệ.
Sau khi liên lạc được với anh P., anh đã xác nhận sáng ngày 19/11 có nhận được số tiền trên vào tài khoản của mình nhưng chưa liên hệ được với người chuyển.
Ngay sau đó, Công an phường đã mời anh P. đến làm việc. Sau khi nghe Công an phường giải thích, anh P. đã đồng ý chuyển trả tại số tiền nói trên cho chị T.
Tuy nhiên, do căn cước công dân của anh P. đã hết hạn sử dụng, đồng thời anh P. chưa đăng ký nhận diện sinh trắc học nên không thể chuyển tiền bằng dịch vụ Internet banking.
Đến 13 giờ 30 cùng ngày, Công an phường Nam Dương đã hỗ trợ đưa anh P., chị T. đến Ngân hàng Sacombank để thực hiện việc chuyển tiền. Để ghi nhận sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an, chị T sau đó đã viết thư cảm ơn gửi đến Công an phường Nam Dương đã nhiệt tình hỗ trợ.
Nhịp sống thị trường