Người tiêu dùng Việt Nam
Báo Nhật: 'Ông lớn' bán lẻ AEON muốn mở 100 siêu thị và 16 TTTM tại Việt Nam vào năm 2025
27/12/2021 14:13
Việt Nam được đánh giá là quốc gia "quan trọng nhất" trong chiến lược ra nước ngoài của nhà bán lẻ Nhật Bản này.
GreenFeed Việt Nam hoàn tất huy động 1.000 tỷ đồng từ đối tác ngoại, mở rộng mảng chăn nuôi lợn cạnh tranh với CP, Masan
20/11/2021 10:47
Với nguồn vốn này, GreenFeed dự kiến sản lượng lợn thịt sẽ tăng thêm 750.000 con đến năm 2023. Tương ứng, Công ty sẽ cung cấp hơn 125.000 tấn thịt lợn/năm, và theo ước tính của IFC sẽ đủ cung cấp cho thêm khoảng 385.000 người tiêu dùng thịt lợn.
Top100 thương hiệu tại Việt Nam: Cú nhảy vọt của Netflix, sự vươn lên của FMCG và thời trang tầm trung, trong khi Coca-Cola, Meiji và Dutch Lady tụt hạng thê thảm
27/10/2021 14:01
Theo bảng xếp hạng của Nielsen IQ về Top100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, một cấu phần của 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, Netflix là cái tên chứng kiến sự nhảy vọt lớn nhất trong năm 2021, tăng 112 bậc.
TS. Lê Xuân Nghĩa: 'Tốc độ tăng trưởng tầng lớp giàu, siêu giàu Việt Nam thuộc top nhanh nhất thế giới, nhưng BĐS cao cấp vẫn tăng chậm'
11/10/2021 12:30
Chuyên gia kinh tế TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng, nhu cầu mua bất động sản hàng hiệu (cao cấp) tại Việt Nam tăng trưởng vẫn chậm.
Người Việt mạnh tay chi tiền mua bảo hiểm trong giai đoạn làn sóng dịch lần thứ 4
01/10/2021 07:11
26% người tiêu dùng tăng tần suất mua sản phẩm bảo hiểm trong làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 so với trước đây.
Hơn 50% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng siêu ứng dụng
06/07/2021 13:43
Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng siêu ứng dụng trên thiết bị di động.
GreenFeed huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu từ IFC để mở rộng mảng chăn nuôi lợn cạnh tranh với CP, Masan
04/07/2021 10:10
Trở lại với thương vụ từ IFC, thông tin từ DealStreetAsia còn cho hay, quỹ này đang cân nhắc con số đầu tư vào GreenFeed lên đến 180 triệu USD, cao hơn gấp 4 lần so với con số đã được công bố chính thức là 43 triệu USD.
[Khảo sát] Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ủng hộ những công ty có trách nhiệm với xã hội
26/02/2021 09:21
Một kết quả khảo sát mới đây đã cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang có nhận thức cao hơn so với mức trung bình thế giới về các lựa chọn để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững.
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn: EVFTA mở cơ hội cho VIệt Nam thu hút 100 triệu du khách đến mua đồ hiệu miễn thuế
07/10/2020 11:09
Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn nhận định, EVFTA mở ra cơ hội rất lớn cho người tiêu dùng Việt Nam. Khi đó, không chỉ du khách, ngay cả người Việt Nam cũng tìm cách đến các nước ưu đãi thuế để mua hàng hiệu với giá mềm.
Nikkei chỉ ra 3 yếu tố khuyến khích người Việt chi tiêu cho du lịch, ô tô
03/10/2020 17:21
Tờ Nikkei Asian Review cho rằng, đảm bảo việc làm, tăng lương, Chính phủ ứng phó tốt với tình hình bất định do Covid-19 là 3 yếu tố kích thích tiêu dùng cho người dân Việt Nam.
Hậu Covid-19, người Việt quan tâm đến sức khoẻ và tiêu dùng hàng nội địa nhiều hơn
28/09/2020 11:42
Theo Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu, ưu tiên sức khoẻ và ủng hộ các thương hiệu nội địa nhiều hơn trong giai đoạn hậu Covid-19.
Sau 6 năm từ chối đề nghị thâu tóm của Masan, lãi của Cholimex Food tăng gấp 4 lần, đứng trong top lợi nhuận ngành thực phẩm
27/09/2020 09:31
Lợi nhuận 2019 của Cholimex Food tăng vọt gần 60% lên 209 tỷ đồng trước khi đặt kế hoạch sụt giảm năm 2020 do tác động của Covid-19.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ hai thế giới thời Covid-19
08/08/2020 17:39
Theo báo cáo mới nhất của Niesel, Việt Nam trở thành quốc gia lạc quan thứ hai trên thế giới, với Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng là 117 trong quí II/2020. Việt Nam cũng là nền kinh tế có vị trí đứng đầu với tỷ lệ nhiều người tiết kiệm nhất thế giới, theo sau bởi Hồng Kông và Singapore.
Vinamilk ra mắt sữa bột trẻ em có tổ yến, tối ưu dinh dưỡng cho trẻ thấp còi
10/07/2020 09:42
Việc ra mắt sản phẩm có tính đột phá Dielac Grow Plus có Tổ Yến là bước tiếp nối ấn tượng của Vinamilk trong việc liên tục đem đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng ưu việt, tiên tiến của thế giới.
Bạn biết gì về trả góp thẻ tín dụng và lãi suất 0% có thật sự đúng "nghĩa đen" như nhiều người vẫn tưởng?
08/06/2020 08:46
Nhờ hình thức trả góp, việc mua sắm chưa bao giờ nhanh chóng và tiện lợi như ngày nay. Tuy nhiên, đi kèm với những mặt tích cực, hình thức trả góp với quảng cáo là lãi suất 0% có thật sự như lời đồn. Và người tiêu dùng cần biết những thông tin gì khi sử dụng dịch vụ này.
Quán nhậu đông nghịt người sau giãn cách xã hội, sự lạc quan Top đầu của người Việt sẽ giúp nền kinh tế phục hồi nhanh hơn?
26/05/2020 09:14
6h30 chiều cuối tuần, quán nhậu trên đường Ngụy Như Kon Tum không còn chỗ trống. Ngành F&B, vốn chịu "cú đấm kép" từ Nghị định 100 lẫn Covid-19, đang có dấu hiệu dần hồi phục. Sự lạc quan và niềm tin tiêu dùng Việt đang trợ lực cho nền kinh tế, khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng của người Việt đứng top 4 toàn cầu...
[Khảo sát] 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới
22/05/2020 13:47
Một khảo sát mới do Visa và ENGINE Insights phối hợp thực hiện đã ghi nhận người tiêu dùng Việt Nam đang giảm sử dụng tiền mặt do tăng cường thanh toán số qua các công nghệ thanh toán mới.
Khó khăn tiêu dùng cản trở trực tiếp đến nhập khẩu thịt lợn, có thể cuối năm giá thịt mới bình ổn trở lại
05/05/2020 19:44
Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết trước mắt phải tăng cường nhập khẩu thịt lợn để giảm áp lực nhu cầu trong nước, về lâu dài phải tái đàn.
Khảo sát mua sắm online: Thế hệ Millennials thích Facebook, GenZ thích Instagram, thanh toán không dùng tiền mặt chưa phổ biến tại Việt Nam
20/04/2020 20:51
Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau, nhưng thanh toán bằng tiền mặt vẫn phổ biến nhất. 84% GenZ và 80% Millennials chọn thanh toán bằng tiền mặt.
Tại sao thương mại điện tử bùng nổ nhưng người tiêu dùng Việt Nam lại "tiết kiệm" nhất Đông Nam Á?
30/01/2020 14:04
Mặc dù thương mại điện tử trong Việt Nam vẫn còn đi sau một khoảng cách khá lớn so với Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan, thì Việt Nam vẫn đang là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Thị trường thương mại điện tử năng động đang mở ra cơ hội kinh doanh mới và nhận được sự chú ý từ cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.