MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Người tiêu dùng Việt Nam

Bộ Công thương: Công bố nước mắm nhiễm arsen, Vinastas đã phạm luật

Bộ Công thương: Công bố nước mắm nhiễm arsen, Vinastas đã phạm luật

08/11/2016 14:05

Việc công bố thông tin liên quan đến sản phẩm nước mắm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) có dấu hiệu vi phạm Luật An toàn thực phẩm, báo cáo của Bộ Công thương chỉ rõ.

"Không vì sai phạm của cá nhân mà xóa sổ Vinastas"

"Không vì sai phạm của cá nhân mà xóa sổ Vinastas"

27/10/2016 14:32

Theo đại biểu Nghiêm Vũ Khải, trước mắt nên tạm đình chỉ hoạt động của Vinastas để làm rõ sai phạm của cá nhân trong vụ công bố chất lượng nước mắm, không thể vì cá nhân làm sai mà "xóa sổ" hội này.

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Khi Vinastas nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!"

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Khi Vinastas nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!"

22/10/2016 11:06

“Vinastas là hiệp hội mang nhiều màu sắc hành chính chứ không thực sự là hiệp hội của người tiêu dùng. Biết bao vấn nạn của người tiêu dùng đã bị Vinastas bỏ qua. Và bây giờ, khi nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận xét.

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phấn đấu mỗi nơi phải có một

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phấn đấu mỗi nơi phải có một

20/10/2016 09:30

Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng giai đoạn 2016 – 2020 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Tại sao tên 101 loại nước mắm vượt hàm lượng arsen cho phép chưa được công khai?

Tại sao tên 101 loại nước mắm vượt hàm lượng arsen cho phép chưa được công khai?

17/10/2016 19:30

“88 thương hiệu nước mắm được khảo sát, có tất cả các thương hiệu trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng”, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) nói với báo chí bên lề cuộc họp Công bố kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc chiều 17/10.

Quảng cáo “hớ” của Vinacafé Biên Hoà: Đây không phải lần đầu "ông chủ" làm như vậy

Quảng cáo “hớ” của Vinacafé Biên Hoà: Đây không phải lần đầu "ông chủ" làm như vậy

10/08/2016 15:09

Thông điệp “Từ 1/8 trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất” dường như là quảng cáo “hớ” nhất trong lịch sử ngành cà phê hoà tan Việt Nam. Nhưng nhìn lại, đây không phải lần đầu “ông chủ" của Vinacafé làm như vậy.

Người Việt không còn “tham” đồ rẻ

Người Việt không còn “tham” đồ rẻ

19/06/2016 15:22

“Đối với người tiêu dùng Việt Nam, giá cả không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm cũng như lựa chọn cửa hàng nào để mua hàng, mà là những yếu tố khác chẳng hạn như “giá trị của sản phẩm xứng đáng với giá thành thành sản phẩm”, theo nghiên cứu mới được công bố bởi công ty đo lường toàn cầu – Nielsen.

Sự An toàn của các Thượng đế đang bị đe dọa: Hãy xem và hành động!

Sự An toàn của các Thượng đế đang bị đe dọa: Hãy xem và hành động!

12/03/2016 13:26

Bộ Công Thương sẽ chủ trì (Cục Quản lý Cạnh tranh là đơn vị thực hiện), phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội và Đài truyền hình Việt Nam để tổ chức Lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3.

Sự An toàn của các Thượng đế đang bị đe dọa: Hãy xem và hành động!

Sự An toàn của các Thượng đế đang bị đe dọa: Hãy xem và hành động!

12/03/2016 11:14

Bộ Công Thương sẽ chủ trì (Cục Quản lý Cạnh tranh là đơn vị thực hiện), phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội và Đài truyền hình Việt Nam để tổ chức Lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3.

Ngày 15/3 hàng năm là ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 15/3 hàng năm là ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

08/03/2016 09:26

Năm 2016, Bộ Công thương chọn chủ đề "Quyền được an toàn của người tiêu dùng" là chủ đề chính của Ngày Quyền của người tiêu dùng.

Báo Tây ‘phát hoảng’ với chi phí ăn Tết của người Việt

Báo Tây ‘phát hoảng’ với chi phí ăn Tết của người Việt

17/02/2016 11:29

Khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu TNS cho biết, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt dịp Tết là 643 USD ( tương đương 14,2 triệu VNĐ).

Không thể đẩy trách nhiệm “thông thái” cho người tiêu dùng

Không thể đẩy trách nhiệm “thông thái” cho người tiêu dùng

27/12/2015 20:52

Thời gian này, các cơ quan chức năng lại tiếp tục thu giữ, phát hiện những sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm bị làm giả, thực phẩm bẩn…

Lạc quan vào triển vọng kinh tế, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng cao kỷ lục

Lạc quan vào triển vọng kinh tế, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng cao kỷ lục

23/12/2015 14:16

Trong tháng 12, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng 2,5 điểm, lên mức 144,8 điểm; tăng tháng thứ tư liên tiếp và đạt mức cao nhất châu Á.

ANZ: Người Việt lạc quan hơn với TPP

ANZ: Người Việt lạc quan hơn với TPP

25/11/2015 14:21

Những lợi ích tích cực từ TPP trở nên rõ ràng hơn và sẽ giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào nền kinh tế Việt Nam trong trung hạn..

Tiết kiệm nhất thế giới, người Việt “cất” tiền để làm gì?

Tiết kiệm nhất thế giới, người Việt “cất” tiền để làm gì?

05/11/2015 14:44

Sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ, du lịch (42%) và trang trí; sửa chữa nhà cửa (41%); mua quần áo mới (39%).

Coca Cola Việt Nam lại sắp rơi vào khủng hoảng truyền thông?

Coca Cola Việt Nam lại sắp rơi vào khủng hoảng truyền thông?

17/09/2015 10:30

Những phản ứng tiêu cực có phần “buồn cười” của Coca Cola trong vụ kiện xuất hiện vật thể lạ trong chai Splash có thể sẽ khiến hãng này rơi vào một cuộc khủng hoảng truyền thông mới.

Henry Nguyễn nói gì về hành trình 10 năm đưa McDonald’s về Việt Nam?

Henry Nguyễn nói gì về hành trình 10 năm đưa McDonald’s về Việt Nam?

16/09/2015 11:35

Để giành được quyền kinh doanh McDonald’s, Henry Nguyễn đã trải qua một quá trình liên hệ, thuyết phục trong suốt 10 năm. Tuy nhiên, lãnh đạo của McDonald’s vẫn trả lời thẳng thừng là thị trường Việt Nam không phù hợp với chiến lược kinh doanh của họ...

Thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng

Thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng

14/09/2015 09:43

Tới năm năm 2020, quy mô dân số có thu nhập trung bình sẽ tăng lên gần gấp 3 lần, với 12 triệu người năm 2014 lên 33 triệu năm 2020.

Nielsen: Người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới, Việt Nam là vùng đất của cơ hội tiềm năng

Nielsen: Người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới, Việt Nam là vùng đất của cơ hội tiềm năng

11/09/2015 09:03

Theo nhận định của Nielsen, người tiêu dùng Việt đang là động lực để phát triển khi sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, và đang sống trên vùng đất của những cơ hội tiềm năng.

CEO Mondelez Kinh Đô nói gì về chiến lược hậu sáp nhập?

CEO Mondelez Kinh Đô nói gì về chiến lược hậu sáp nhập?

03/09/2015 09:55

Ông Stephane Gripon - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Mondelez Kinh Đô chia sẻ về chiến lược của công ty hậu sáp nhập và kế hoạch mùa Trung thu 2015.

Trở lên trên