MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người Việt hào hứng đi du lịch trong và ngoài nước

Người Việt hào hứng đi du lịch trong và ngoài nước

Dữ liệu từ The Outbox Company được công bố vào ngày 23/5 cho thấy, người Việt Nam đang rất quan tâm đến du lịch nước ngoài trong mùa hè 2024, với chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài đạt 124,9 điểm.

Chỉ số này ở mức trung bình chung ở châu Á và cao hơn so với Thái Lan và Malaysia.

CEO The Outbox Company, ông Đặng Mạnh Phước, giải thích rằng chỉ số này phản ánh sức hấp dẫn của các hoạt động du lịch cũng như tình hình kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia và mức trên 100 điểm là dấu hiệu của một thị trường "khỏe mạnh". Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp sau Singapore và Indonesia nhưng vẫn đứng trên Thái Lan và Malaysia.

Cuộc khảo sát cho thấy 64,4% khách hàng Việt chọn du lịch ở khu vực châu Á, với 37,2% chọn Đông Bắc Á và 27,3% chọn Đông Nam Á. Các điểm đến phổ biến nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Trung Quốc.

Mùa hè sắp tới, 79,7% du khách Việt Nam dự định sẽ đi chơi, 22,2% đã đặt dịch vụ cho chuyến đi, và nhiều người khác đang lên kế hoạch. Phần lớn chuyến đi nước ngoài rơi vào tháng 6 và tháng 7, và khách Việt thường chọn kỳ nghỉ ngắn dưới một tuần, với sự ưu tiên cho những trải nghiệm ngoài trời và tự nhiên.

Chi tiêu dự kiến trung bình cho một chuyến du lịch nước ngoài vào mùa hè này là 1.001-1.500 USD, nhưng có thể cao hơn 2.000 USD cho các điểm đến bên ngoài châu Á. Du lịch nước ngoài vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam so với tour nội địa, nhất là khi giá vé máy bay nội địa tăng cao.

Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản và Tổng địa du lịch Hàn Quốc đã ghi nhận số lượng kỷ lục khách Việt đến thăm trong những tháng gần đây.

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã khởi động chương trình khuyến mãi EPIC Sale, để khuyến khích du khách Việt Nam khám phá thế giới với hàng loạt ưu đãi lớn, giảm giá đến 50% trên các sản phẩm du lịch và dịch vụ toàn cầu.

EPIC Sale cung cấp các lựa chọn hấp dẫn về vé máy bay, khách sạn, và Xperience cũng như các sản phẩm du lịch khác. Ngoài ra, Siêu Ưu Đãi EPIC (Super EPIC Deal) mang đến những ưu đãi lớn hơn, áp dụng cho các sản phẩm nhất định trong khung giờ giới hạn. Du khách có thể mua vé máy bay nội địa và quốc tế với giá ưu đãi, và tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn 5 sao với giá hấp dẫn.

Cùng với đó, du lịch trong nước cũng đang chứng kiến những tín hiệu tích cực. Tính chung 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã phục vụ hơn 66,5 triệu lượt khách nội địa.

Đón đầu mùa cao điểm du lịch nội địa, ngay từ tháng 4, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Để hưởng ứng, nhiều doanh nghiệp, địa phương đã tung các gói sản phẩm, tổ chức các sự kiện như Tuần lễ Du lịch Ninh Bình; các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội đồng loạt giảm giá để thu hút khách địa phương đến lưu trú dịp cuối tuần. Nhờ các hoạt động trên, lượng khách nội địa tăng đều qua từng tháng.

Linh Lê

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên