Người Việt tích cực lên mạng mua sản phẩm chăm sóc sức khoẻ
Nhiều người chọn mua sản phẩm chăm sóc sức khoẻ hơn kể từ sau đại dịch. (Ảnh: J&T)
Số liệu cho thấy ngành hàng chăm sóc sức khoẻ tăng trưởng mạnh nhất trên thương mại điện tử, trong bối cảnh đại dịch vừa được kiểm soát.
- 02-06-2022Rút tiền bằng CCCD gắn chip tại các máy ATM: An toàn và đảm bảo
- 02-06-2022Hơn 800.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử
- 02-06-2022Những thách thức khi triển khai thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam
Người Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến, trong đó, các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới – báo cáo của Lazada dựa trên số liệu các đợt mua sắm trên nền tảng này vào hai quý đầu năm.
Số liệu cho thấy ngành hàng sức khỏe và làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.
Mảng này được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng.
Bên cạnh đó, càng nhiều người Việt lựa chọn mua thực phẩm trực tuyến, một thói quen hình thành từ đại dịch. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và số lượng được bán ra.
Các sản phẩm dành cho du lịch bắt đầu được tìm kiếm nhiều hơn, được nhận định do người dân phải ở nhà sau 2 năm giãn cách. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong top tìm kiếm.
Đối với ngành hàng làm đẹp, sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn.
Đối với ngành hàng điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay.
Những nhà bán hàng trong ngành hàng thời trang được dự kiến đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao.
Bên cạnh đó, các mặt hàng được bán ở gian hàng chính hãng được nhiều người đặt niềm tin về chất lượng. Trong lễ hội mua sắm gần đây, Lazada ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường ở gian hàng chính hãng.
ICT News