Nhà quản lý tiền có ảnh hưởng nhất thế giới bước vào sân chơi TikTok
BlackRock - nhà quản lý tiền tệ lớn nhất thế giới – vừa đăng tải một video clip dài 10 giây trong đó có một nhóm các chuyên gia trẻ tuổi ở nơi có vẻ là văn phòng của công ty. (Ảnh: tài khoản BlackRock TikTok)
Với tài sản 10 nghìn tỷ USD, BlackRock Inc. có vị thế là nhà quản lý tiền tệ lớn nhất thế giới và có ảnh hưởng trên các lĩnh vực kinh tế, tài chính và chính trị. Hãng này vừa đưa một "đứa trẻ" bước chân vào một đấu trường mới: TikTok.
- 24-01-2022Không chỉ sản xuất xe sang, BMW còn đầu tư vào ô tô bay để 'bắt trend'
- 10-01-2022Giới siêu giàu rót tiền vào đâu để chống lạm phát? 2 hạng mục đầu tư khiến nhiều người bất ngờ
Gã khổng lồ trong ngành tài chính đã mở một tài khoản TikTok vào thứ Năm (3/2), bắt đầu bằng việc đăng một đoạn clip dài 10 giây có một nhóm các chuyên gia trẻ tuổi ở những nơi dường như là văn phòng của công ty. Đoạn video bắt đầu với nhịp điệu trên nền nhạc vui tươi, lạc quan, khi Kingsley Udoyi, một nhân viên của BlackRock, từ từ đứng dậy sau màn hình bàn làm việc và muốn chia sẻ một số tin tức. "Đoán xem?" Udoyi nói.
Ngay sau đó, các nhân viên văn phòng từ phía sau ghế bàn của họ vui vẻ xoay người về phía Udoyi, rồi đứng bật dậy để đến bên anh. Biểu tượng không thể nhầm lẫn của công ty nhấp nháy trong suốt clip.
Sau tuyên bố gây tò mò, Udoyi cuối cùng cũng chia sẻ tin sốt dẻo: "BlackRock đã có mặt trên TikTok", tiếp theo là khuyến khích những người theo dõi hãy "nhấn nút theo dõi đó để biết các ‘bí kíp" về ‘sức khỏe’ của thị trường tài chính". Video kết thúc bằng hình ảnh trước cửa một văn phòng của BlackRock.
Mặc dù nội dung ngắn gọn, kỳ quặc có vẻ không đặc trưng của gã khổng lồ tài chính, nhưng TikTok có lượng khán giả tương tác cao - gần một nửa trong số họ ở độ tuổi từ 10 đến 29, theo Backlinko. Nền tảng này cũng đã rất ‘thèm muốn’ các nội dung tài chính, với một số người có ảnh hưởng dành riêng cho "FinTok" và người dùng đang tìm kiếm lời khuyên về đầu tư, tiết kiệm, tiền điện tử, lập ngân sách và hơn thế nữa. Theo đoạn clip, BlackRock hy vọng sẽ hướng dẫn những người theo dõi của mình tới sự lành mạnh tài chính. Đây dường như là một phần trong chiến dịch của Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink, nhằm thúc đẩy "các hoạt động bao gồm tài chính".
Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của BlackRock, Frank Cooper III, cho biết công ty hy vọng sẽ sử dụng tài khoản này để đào tạo một thế hệ nhà đầu tư mới để họ có thể "bắt đầu xây dựng một tương lai tài chính vững mạnh".
Ông nói: "Khi chúng tôi cố gắng thúc đẩy sự bao trùm hơn về mặt tài chính, sự tham gia của chúng tôi trên TikTok phản ánh cam kết của chúng tôi là giúp ngày càng nhiều người có trải nghiệm tài chính tốt hơn".
BlackRock không phải là dịch vụ tài chính duy nhất nhìn thấy tiềm năng mở rộng tập khách hàng của mình trên TikTok. Hãng quản lý tài sản Mỹ, Fidelity, cũng đã tạo tài khoản TikTok vào tháng 6 năm 2021, thu hút 11.600 người theo dõi kể từ khi ra mắt. Nhiều dịch vụ tài chính, bao gồm Wealthfront và Betterment, đã hợp tác với "finfluencers" để quảng cáo dịch vụ của họ trên nền tảng này.
Sự ra mắt của gã khổng lồ đầu tư trên nền tảng Gen-Z là nỗ lực mới nhất trong số các tổ chức tài chính truyền thống nhằm thu hút thế hệ khách hàng tiếp theo có nhận thức và phương pháp quản lý tiền của họ khác nhiều so với các thế hệ trước. Động thái này diễn ra sau thương vụ trị giá 1,4 tỷ USD của UBS Group AG để mua lại công ty tư vấn robot Wealthfront - một động thái được coi là sự hấp dẫn đối với Thế hệ Z và các nhà đầu tư thế hệ trẻ muốn có các dịch vụ tài chính tự động, kỹ thuật số.
Mặc dù BlackRock có thể được tín nhiệm bởi tầng lớp giàu có lớn tuổi với sức mạnh định hình lại chủ nghĩa tư bản toàn cầu và di chuyển thị trường, nhưng hãng không gây ảnh hưởng nhiều đến khán giả trẻ tuổi trên mạng xã hội. Nhưng điều đó không có nghĩa là công ty chưa trải qua vinh quang trong lĩnh vực trực tuyến. Vào tháng 1, một video TikTok nêu bật các tiện nghi nhà vệ sinh miễn phí tại văn phòng của hộ ở New York đã được lan truyền mạnh mẽ.
Tham khảo: Bloomberg