10 ngôi sao 'kiếm bộn tiền' từ kinh doanh nước hoa thành công
Hàng loạt các ngôi sao đẳng cấp thế giới khác đã không bỏ lỡ cơ hội chen chân vào thị trường nước hoa để khẳng định thương hiệu cá nhân.
- 10-01-20145 ngôi sao ca nhạc bị truy thu thuế 1,3 tỷ đồng
- 18-11-2013Làm gì để trở thành ngôi sao trên mạng xã hội?
- 01-04-2013Philippines: Ngôi sao mới của châu Á?
- 28-02-2013Psy - Ngôi sao quyền lực nhất showbiz Hàn
Theo thống kê của tờ Hollywood Reporter, trong số 100 loại nước hoa hàng đầu của năm 2012 có tới 31 loại gắn với tên tuổi của những ngôi sao nổi tiếng. Một số người thậm chí còn cho ra đời nhiều loại nước hoa với những mùi hương khác nhau tùy theo mùa hoặc ngày lễ…
Tất nhiên, điều làm nên thành công của các thương hiệu nước hoa này không đơn giản chỉ vì mùi hương lôi cuốn của chúng mà còn vì cá tính của người nổi tiếng tạo ra chúng.
10. Someday của Justin Bieber: doanh thu 3 triệu USD ngay sau 3 tuần đầu tiên rao bán
Giá bán lẻ của sản phẩm này trên thị trường vào khoảng 65 USD.
9. Antonio Antonio Banderas : doanh thu 13,4 triệu USD trong năm 2011
Mùi hương nam tính của loại nước hoa này được tạo nên từ cam bergamot, hạt nhục đậu khấu, quế, gỗ đàn hương, xạ hương và bạc hà.
Giá bán lẻ một lọ Antonio Antonio Banderas khoảng 37,95 USD.
8. Unforgivable của Sean John: doanh thu 17,2 triệu trong năm 2011
Trong khi phiên bản nước hoa dành cho phụ nữ không gây được nhiều sự chú ý thì phiên bản nước hoa dành cho đàn ông lại khá phổ biến và thành công. Thành công đó đã đem về cho Sean Comds và hãng sản xuất nước hoa 17,2 triệu USD trong năm 2011.
Giá bán lẻ của loại nước hoa này khoảng 78 USD.
7. Harajuku Lovers của Gwen Stefani: doanh thu 18 triệu trong năm 2011
Mặc dù phát hành từ năm 2008, Harajuku Lovers vẫn tiếp tục mang về doanh thu 18 triệu USD cho Gwen Stefani trong năm 2011.
Mỗi mùi hương trong bộ sản phẩm này đều có cá tính riêng và được bán lẻ với giá 45 USD.
6. Fancy của Jessica Simpson: doanh thu 18 triệu trong năm 2011
Thương hiệu nước hoa đầu tiên của Jessica Simpson mang tên Fancy, ra mắt vào năm 2008, bao gồm hai dòng sản phẩm Fancy Love và I Fancy You đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho nữ ca sĩ này.
Ba năm sau khi phát hành, Fancy vẫn đem về doanh thu 18 triệu USD cho Jessica Simpson (tính riêng năm 2011).
Giá bán lẻ một chai Fancy khoảng 59 USD.
5. White Diamonds của Elizabeth Taylor: doanh thu 61,3 triệu USD trong năm 2010
Sản phẩm này hiện bán lẻ trên thị trường với giá 68 USD.
4. Reb'l Fleur của Rihanna: doanh thu khoảng 80 triệu USD trong năm 2011
Loại nước hoa có hương thơm đậm này có giá bán lẻ khoảng 59 USD.
3. Curious của Britney Spears: doanh thu 100 triệu USD trong 5 tuần phát hành
Phát hành vào năm 2004, với một chiến dịch quảng cáo công phu, Curious đã kiếm được 100 triệu USD trong năm tuần đầu tiên.
Tiếp nối thành công này, công chúa nhạc pop đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm nước hoa khác nhưng chưa sản phẩm nào có được thành công như Curious.
Giá bán lẻ một lọ Curious khoảng 49,5 USD.
2. Glow của Jenifer Lopez: doanh thu 300 triệu năm 2004
Glow của JLo phát hành vào đầu những năm 2000 và ngay lập tức gây được tiếng vang. Thời điểm đỉnh cao nhất năm 2004, dòng nước hoa này đã mang lại tới 300 triệu USD doanh thu và tiếp tục là sản phẩm được yêu thích hiện nay.
Giá bán lẻ một lọ Grow khoảng 58 USD.
1. Heat của Beyonce: doanh thu 400 triệu trên toàn cầu trong 3 năm đầu tiên
Giá bán lẻ đề trên mỗi lọ nước hoa Heat là 59 USD.
>> Lady Gaga - Công thức biến cái tên 'vô danh' trở thành ngôi sao sáng chói