MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhân viên nhà mạng ép khách mua gói cước một năm nếu muốn đổi sang chính chủ

01-04-2023 - 20:28 PM | Xã hội

Những ngày qua, nhiều người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng để kiểm tra và chuẩn hóa lại thông tin. Nhiều người gặp khó, thậm chí, có trường hợp được đề nghị mua gói cước một năm mới được chuyển tên thuê bao...

Chiều 31/3, phóng viên có mặt tại điểm giao dịch MobiFone tại 368 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhân viên nhà mạng ép khách mua gói cước một năm nếu muốn đổi sang chính chủ - Ảnh 1.

Trong dòng người vào ra nườm nượp để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao, anh N.Q.H (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đến làm đăng ký chính chủ cho sim đã dùng được khoảng 5 năm, hiện đang đứng tên người khác. Khi anh H đề nghị nhân viên tại đây đổi sim sang tên cho anh, nhân viên này cho biết: Với trường hợp của anh, phải có mặt cả chủ sim cũ thì mới làm thủ tục sang tên được. Vì sim anh H đã mua tại một đại lý bán sim cách đây đã lâu, không biết người đứng tên là ai nên anh hỏi nhân viên còn cách nào khác không.

Lúc này nam nhân viên MobiFone tư vấn: Nếu muốn làm thì cần có cam kết chính chủ, kê khai đầy đủ thông tin 5-10 số điện thoại đã liên lạc trong 2,3 tháng gần nhất, kèm theo cam kết không đổi mạng, tham gia gói cước trong một năm. Đồng ý làm theo cách này, anh H phải đăng ký gói cước với giá 1.440.000 đồng/420 ngày. Sau khi hoàn tất thủ tục và thanh toán đầy đủ, sim của anh H. đã được chuyển về chính chủ và đúng thông tin.

Nhân viên nhà mạng ép khách mua gói cước một năm nếu muốn đổi sang chính chủ - Ảnh 2.

Tin nhắn mã OTP gửi về máy anh H để đăng ký gói cước.

Tương tự, chị V.H.Y (22 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng nhận được tư vấn như trên từ nhân viên cửa hàng này khi muốn thay đổi thông tin. Nhưng vì là sinh viên, không có thu nhập để tham gia gói cước trong vòng một năm nên chị Y đành ngậm ngùi đi về.

Để kiểm chứng, phóng viên mua sim MobiFone tại một cửa hàng ở gần đó rồi quay lại làm thủ tục sang tên. “Sim đã được đứng tên người khác, đã đầy đủ thông tin, cũng không nhận được thông báo nên nếu không làm vẫn dùng được bình thường. Nếu muốn đổi tên phải làm thủ tục chứng minh mình chính chủ và cam kết không đổi mạng, phải đăng ký gói cước một năm để có sự ràng buộc”, một nhân viên tại điểm giao dịch tư vấn. Kiểm tra thông tin thuê bao, nhân viên tư vấn cho phóng viên gói cước mỗi tháng là 90 nghìn, đăng ký trong vòng một năm.

Trước sự 'vô lý' nêu trên, PV đã liên lạc với tổng đài viên nhà mạng MobiFone, người này cho biết: Đối với chủ thuê bao mua sim tại đại lý đã đứng tên người khác, người dùng chỉ cần ghi ra được 5 đến 10 số điện thoại đã gọi đi trong 2-3 tháng gần nhất và ký vào biên bản chịu trách nhiệm nếu xảy ra tranh chấp số, để được chuyển về sim chính chủ, không thu phí.

Đối với việc chuyển tên kèm theo cả gói cước nhà mạng nêu trên, MobiFone không có quy định bắt buộc, mà chỉ khuyến khích khách hàng sử dụng thêm.

Phản hồi từ MobiFone cho biết: Đây là Trường hợp cá biệt, nhân viên tự ý kết hợp tư vấn bán thêm gói cước. Về phía MobiFone khẳng định đây không phải chủ trương thực hiện mà chỉ xuất phát từ cá nhân một số nhân viên. Hiện MobiFone đã xử lý kỷ luật nhân viên và quán triệt lại toàn bộ nhân viên hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc cập nhật thông tin thuê bao.

Trong những ngày qua, nhiều thuê bao không nhận được tin nhắn của nhà mạng yêu cầu chỉnh sửa thông tin. Tuy nhiên, nhiều người tự kiểm tra và phát hiện thông tin thuê bao không đúng với thông tin khi làm căn cước công dân. Chẳng hạn, thuê bao không đúng tên, không đúng số căn cước... Lo sợ bị cắt, nhiều người đã phải chủ động đi hiệu chỉnh thông tin.


Theo Thành Đạt

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên