Nhật Bản lại bị một cường quốc ở châu Á soán ngôi thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới
Ảnh: Reuters
Doanh số bán ô tô mới của nước này tăng 7% trong năm ngoái nhưng vẫn đứng sau Trung Quốc và Mỹ.
- 13-01-2024Không chỉ muốn là vương quốc “vàng đen”, một đất nước Trung Đông lên kế hoạch khai thác lượng khoáng sản có giá trị lên tới 2,5 nghìn tỷ USD
- 12-01-2024Khác với dự đoán, một chỉ số kinh tế quan trọng bất ngờ giảm: Củng cố khả năng cắt giảm lãi suất của FED
- 12-01-2024ECB: Khu vực đồng Euro có nguy cơ suy thoái kinh tế
Doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đạt gần 5,08 triệu chiếc, tăng 7% so với năm 2022. Kết quả này khiến Ấn Độ vượt Nhật Bản trở thành thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới trong hai năm liên tiếp, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ công bố vào hôm thứ Sáu, doanh số bán xe bảy chỗ trở xuống tăng 8% lên 4,1 triệu chiếc và doanh số bán xe thương mại tăng 5% lên 978.385 chiếc.
Trong khi đó, tổng doanh số bán xe của Nhật Bản tăng 14% lên 4,7 triệu chiếc vào năm ngoái.
Thị trường ô tô của Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng song song với dân số. Với doanh số bán xe trong nước lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vào năm 2022, quốc gia đông dân nhất thế giới trở thành thị trường xe hơi lớn thứ ba trên toàn cầu trong hai năm liên tiếp.
Tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người danh nghĩa của Ấn Độ nằm trong khoảng 2.000 USD (49 triệu VND), thấp hơn nhiều so với các nước phát triển. Vì vậy, quốc gia này có tiềm năng lớn về nâng cao thu nhập và mở rộng thị trường hàng tiêu dùng lâu bền.
Theo Nikkei
Nhịp Sống Thị Trường