Nhật Bản sở hữu ‘ngọc xanh’ mọc trên cây quý giá, chi 16 triệu đồng mới mua được 1 cân, được giới siêu giàu rất ưa chuộng
Mặt hàng này thường được sử dụng trong những dịp trọng đại hoặc tiếp đãi khách quý của giới siêu giàu.
- 04-10-202310 công việc đang ‘khát nhân lực’: Cho phép làm online, không cần lên văn phòng, mức lương có thể đạt 2,4 tỷ đồng/năm
- 04-10-2023Kỳ thi ‘khó nhằn’ hàng đầu của giới tài chính CFA vừa có kết quả level 1: Tỷ lệ đỗ ‘thấp bất ngờ’
- 04-10-2023‘Cơn gió lớn’ từ Trung Quốc quá hấp dẫn, Nhật Bản tìm cách thu hút với kỳ vọng tạo tác động tích cực cho nền kinh tế
Gyokuro hay còn gọi là Trà Ngọc Sương là loại trà xanh cao cấp hàng đầu của Nhật Bản. Loại trà này thường được sử dụng trong những dịp trọng đại hoặc tiếp đãi khách quý của giới siêu giàu bởi giá thành của nó rất đắt đỏ. The Yahoo Finance, 1kg trà Gyokuro có thể có giá lên tới 650 USD, tương đương gần 16 triệu đồng/kg.
Trang web Japanese Tea giải thích, trà Gyokuro được trồng khác với lá trà xanh thông thường. Cây trà sẽ được che nắng cẩn thận khoảng 20-30 ngày trước khi thu hoạch giúp trà có vị ngọt đặc trưng, đồng thời giảm vị chát.
Được biết, trong quá trình trồng Gyokuro, người nông dân sẽ chế tạo hệ thống mái bằng tre, được gọi là “tana” để che chắn cho cây khỏi ánh nắng trực tiếp - giúp làm tăng các axit amin trong lá. Bước này rất quan trọng và là lý do tạo nên màu xanh đặc trưng của chúng.
Sau khi đến thời điểm thích hợp, người nông dân sẽ thu hoạch trà hoàn toàn bằng tay, đặc biệt phải căn thời gian hợp lý vì việc hái lá trà quá sớm hoặc quá muộn có thể ảnh hưởng đến chất lượng.
Thu hoạch và phân loại xong, họ sẽ hấp lá trà để giữ lại màu xanh tự nhiên, hương thơm và chất dinh dưỡng. Sau đó, chúng sẽ được cho vào chế biến.
Một trong những lý do khác khiến loại nông sản này trở nên đắt đỏ là do Gyokuro chỉ được trồng mỗi năm một lần, chủ yếu ở 3 khu vực chính là Uji ở Kyoto, Okabe ở Shizuoka và Yame ở Fukuoka nên nguồn cung bị hạn chế. Ngoài ra, trà Gyokuro cũng rất tốt cho sức khỏe.
Tham khảo Yahoo Finance, Japanese Tea
Nhịp sống thị trường