MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhiều hãng bay nội địa và quốc tế sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng không PIA Group tại Việt Nam

16-06-2021 - 19:30 PM | Thị trường

Nhiều hãng bay nội địa và quốc tế sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng không PIA Group tại Việt Nam

KLM Royal Dutch Airlines (Hà Lan), Great Dane Airlines (Đan Mạch) và Vietravel Airlines vừa ký thỏa thuận sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng không của Tập đoàn PIA tại Việt Nam.

Đối tác chiến lược

Theo thỏa thuận được ký với KLM Royal Dutch Airlines - hãng hàng không quốc gia của Hà Lan, PIA Group sẽ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật hàng không theo yêu cầu của KLM.

KLM Royal Dutch Airlines nằm trong liên doanh Air France-KLM, thành viên liên minh hàng không SkyTeam. Các điểm đến phổ biến mà hãng khai thác tại Việt Nam bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hải Phòng và Phú Quốc.

Trước đó một thương hiệu hàng không khác tới từ Đan Mạch là Great Dane Airlines cũng đã ký thoả thuận tương tự với PIA Group. Theo đó, PIA sẽ cung cấp các dịch vụ sau cho Great Dane Airlines: bảo dưỡng thiết bị cho dòng máy bay Embraer E195 tại Việt Nam; hỗ trợ kỹ thuật và bảo dưỡng ngoài kế hoạch; cung cấp dụng cụ thiết bị, vật tư phụ tùng; các dịch vụ khác…

Một hãng bay nội địa là Vietravel Airlines cũng vừa phê chuẩn PIA Group trở thành nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng thiết bị máy bay cho hãng bay này.

Nhiều hãng bay nội địa và quốc tế sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng không PIA Group tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trung tâm góp phần giúp các hãng bay chủ động trong việc sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tại chỗ

Trước đó, Bamboo Airways cũng đã lựa chọn Tập đoàn PIA làm đối tác chiến lược trong dịch vụ kỹ thuật hàng không. Đại diện Bambo Airways cho biết, việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn PIA phù hợp với chiến lược hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành bay của Bamboo Airways trong những năm tới.

Theo đại diện PIA Group, những hoạt động này không chỉ đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược giữa PIA Group và các hãng hàng không trong nước và quốc tế, mà còn là dấu mốc ghi nhận việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật hàng không của Tập đoàn PIA cho các đối tác trên thế giới.

Lợi ích dài hạn

Một số chuyên gia cho rằng, việc một số Trung tâm bảo dưỡng hàng không trong nước như Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không trực thuộc Tập đoàn PIA được Cục Hàng không Việt Nam chứng nhận phê chuẩn Tổ chức bảo dưỡng góp phần không nhỏ giúp các hãng bay sử dụng dịch vụ thêm phần chủ động trong việc sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tại chỗ, thay vì phải đưa ra nước ngoài như trước đây. Ngoài tiết kiệm các chi phí trực tiếp, thời gian xoay vòng thiết bị cũng được rút ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đảm bảo kỹ thuật cho đội bay, từ đó góp phần nâng cao năng lực khai thác của các hãng hàng không.

Nhiều hãng bay nội địa và quốc tế sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng không PIA Group tại Việt Nam - Ảnh 2.

Đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên của Trung tâm được ghi nhận có chuyên môn nghiệp vụ cao

Hiện nay, lĩnh vực về kỹ thuật hàng không tại Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển. Trên thực tế, nhiều trang thiết bị không quá phức tạp nhưng vẫn đang phải thường xuyên gửi đi nước ngoài để bảo dưỡng, gây tốn kém như: các thiết bị bếp ăn trên máy bay, thiết bị giải trí, thuyền phao, máng trượt, nội thất máy bay...

Tập đoàn PIA được thành lập từ năm 2013, đặt Trụ sở chính tại Hà Nội. Tập đoàn bao gồm nhiều đơn vị thành viên hoạt động đa lĩnh vực như hàng không, vận tải, du lịch, xây dựng, bất động sản… Trong đó, các dịch vụ hàng không của Tập đoàn PIA bao gồm dịch vụ bảo dưỡng máy bay và thiết bị máy bay, dịch vụ mặt đất; cung cấp nhiên liệu bay, suất ăn hàng không; vận chuyển hàng hoá; đại lý hàng không; đào tạo phi công…

Trực thuộc Tập đoàn PIA, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành các thiết bị hàng không như: bảo dưỡng, đại tu, nâng cấp các thiết bị máy bay; cung ứng phụ tùng vật tư máy bay và thiết bị máy bay; cung ứng dịch vụ thuê thiết bị máy bay và các dịch vụ kỹ thuật đặc thù.

Cùng với đó, Trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ đào tạo kỹ thuật để hỗ trợ nguồn nhân lực cho các hãng hàng không; dịch vụ thiết kế, chế tạo, thay thế các chi tiết nội thất máy bay và nhiều dịch vụ phụ trợ khác.

Lấy chất lượng dịch vụ làm kim chỉ nam, đặt quyền lợi của khách hàng là ưu tiên trong mọi hoạt động, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không nói riêng và Tập đoàn PIA nói chung không ngừng nỗ lực đem tới các giải pháp tối ưu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng theo 3 tiêu chí: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo.

Cùng với đó, đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên của Trung tâm được ghi nhận có chuyên môn nghiệp vụ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đầy đủ năng lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của các nhà chức trách hàng không...

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Tập đoàn PIA, độc giả vui lòng truy cập website: https://piagroup.com.vn, hoặc liên hệ hotline 0966 166 868 và email contact@piagroup.com.vn để được hỗ trợ 24/7.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên