Nhiều mẫu sedan đang giảm giá cả trăm triệu đồng
Doanh số xuống thấp kỷ lục buộc nhiều nhà sản xuất phải giảm giá sập sàn cho các mẫu xe của mình.
- 24-05-2023Loạt xe mới cận kề ngày ra mắt, khách Việt có đủ lựa chọn sedan, MPV, SUV từ cỡ nhỏ đến trung
- 19-04-2023Mẫu sedan hạng C giảm đậm 60 triệu đồng tại đại lý, giá mới rẻ hơn cả Toyota Vios
- 04-04-2023Chạy doanh số, sedan hạng B đua giảm giá, tặng phụ kiện - có mẫu ưu đãi hơn 100 triệu
Về cơ bản, xu hướng chung của thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn này là giảm giá. Từ SUV đến sedan, MPV, từ xe phổ thông đến cao cấp, hầu hết mẫu xe đáng chú ý đều đang được giảm giá mạnh để đẩy doanh số.
Trong cuộc đua giảm giá chưa có hồi kết này, người ta chứng kiến gần như toàn bộ các mẫu sedan đang kinh doanh trên thị trường đều giảm giá bán, trong đó mạnh mẽ nhất chính là sedan hạng D – phân khúc được xem là kén khách bậc nhất thị trường hiện nay.
Giảm giá “mạnh tay” nhất trong nhóm sedan hạng D phải kể đến Honda Accord. Mẫu xe này hiện được giảm tối đa đến 150 triệu đồng , gồm cả ưu đãi từ hãng và phần giảm thêm của đại lý. Từ mức giá 1,319 tỷ đồng, hiện người dùng có thể chỉ phải bỏ ra khoảng 1,169 tỷ đồng cho chiếc sedan từ Honda.
Trong khi đó, các mẫu xe do Thaco lắp ráp và phân phối gồm Mazda6 và Kia K5 cũng đều được giảm giá khoảng 100 triệu đồng . Sau ưu đãi, giá bán của Mazda6 về mức 799 triệu cho bản Luxury, 849 triệu cho bản 2.0 Premium, bản 2.5 Premium thậm chí còn được giảm giá mạnh tay hơn. Riêng Kia K5, giá bán sẽ còn khoảng 804-949 triệu đồng.
Chỉ có Toyota Camry được xem là “đứng ngoài” cuộc đua giảm giá này, mặc dù khách mua xe cũng nhận ưu đãi khoảng 20-40 triệu đồng từ đại lý. Camry hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Theo dự đoán, mức giảm giá siêu khủng này có thể phần nào đẩy doanh số của các mẫu sedan hạng D nhưng về cơ bản, đây vẫn là phân khúc kén khách. Cộn dồn 4 tháng đầu năm, doanh số của 4 mẫu sedan hạng D tại thị trường Việt Nam chỉ đạt 1.730 xe, thuộc nhóm có doanh số thấp nhất thị trường. Nếu so với 4 tháng đầu năm 2022, doanh số hiện tại của 4 mẫu xe này thấp hơn khoảng gần 100 xe, tức là mức giảm không đáng kể.
Trong khi đó, sedan hạng B và C lại chứng kiến sự sụt giảm cực lớn về doanh số. Cụ thể, doanh số sedan hạng B với những “vua doanh số” như Toyota Vios, Hyundai Accent đã giảm 46% so với cùng kỳ trong khi sedan hạng C giảm đến 58%.
Các mẫu xe này, do đó, cũng đang trong một “cuộc đua” giảm giá với những mức ưu đãi tương đương 50-100% phí trước bạ nhằm thu hút người mua.
Xét chung toàn thị trường, doanh số ô tô tại Việt Nam trong 4 tháng qua cũng đã giảm ở mức xấp xỉ 50% so với cùng kỷ 2022.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS