Nicholas Phạm và kinh nghiệm để trở thành COO Tiktok Việt Nam
Với niềm đam mê sáng tạo cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nicholas Phạm là người đã đem TikTok về Việt Nam và lan tỏa nhiều giá trị ý nghĩa của nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới.
Hiện nay, TikTok đã trở thành nền tảng không còn xa lạ đối với người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa và những giá trị nhân văn tới cộng đồng, TikTok là platform đã gặt hái được nhiều thành công ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau những thành tựu đó là sự cống hiến và nỗ lực không ngừng của chàng Giám đốc trẻ tuổi - Nicholas Phạm.
Từ chàng du học sinh yêu thích làm video
Nicholas Phạm sinh ngày 02/09/1992 và hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok tại Việt Nam. Anh tốt nghiệp cử nhân ngành Global Business tại Taipei Chinese Culture University và trở thành tấm gương của không ít bạn trẻ trên hành trình thăng tiến trong sự nghiệp.
Là chàng du học sinh đam mê sáng tạo, Nicholas Phạm vốn là một travel blogger yêu du lịch và thường xuyên chia sẻ những trải nghiệm xê dịch trên trang cá nhân. Cơ duyên đến với TikTok của anh xuất phát từ một cuộc gặp gỡ với người phụ trách phát triển TikTok thị trường quốc tế. Với niềm yêu thích việc tạo ra video, Nicholas Phạm ngay lập tức bị thu hút và có được lời mời tham gia phỏng vấn để gia nhập vào đội ngũ phát triển TikTok toàn cầu.
Trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam, Nicholas Phạm từng là quản lý cấp cao (Senior Manager) phụ trách phát triển TikTok tại thị trường Đông Nam Á. Bên cạnh thế mạnh là thành thạo hai ngoại ngữ và được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới trong thời gian đi du học, anh chàng sinh năm 1992 luôn không ngừng nỗ lực để đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đề ra.
Sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực
Dù đã đạt được những thành công nhất định sau khi đem TikTok về Việt Nam, song Nicholas Phạm vẫn không ngừng đau đáu về việc làm thế nào để khẳng định vị trí của nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới tại thị trường trong nước. Anh luôn mong muốn có thể mang lại những giá trị tích cực cho người trẻ, đưa TikTok trở thành nơi cổ vũ sự sáng tạo, chào đón và tôn vinh những ý tưởng độc đáo của người dùng.
Mang theo quan điểm "Thái độ sẽ quyết định tất cả" trên hành trình sự nghiệp, Nicholas Phạm và đội ngũ của mình luôn tâm niệm phải chủ động "vượt qua cái bóng của bản thân" để không bị tụt lại phía sau. Bằng việc truyền tải và lan rộng những thông điệp ý nghĩa tới người xem, anh mong muốn người dùng dần nhận ra được giá trị tích cực của TikTok, gia nhập cộng đồng và tương tác nhiều hơn trên nền tảng.
"Không bao giờ có phiên bản tốt nhất vì mỗi ngày, TikTok đều đặt bản thân là đối thủ lớn nhất của chính mình" là quan điểm của Nicholas Phạm và đội ngũ luôn hướng tới. Chia sẻ về bí quyết thành công trên hành trình sự nghiệp của mình, chàng giám đốc trẻ nhắn nhủ các bạn trẻ hãy hạ quyết tâm và phấn đấu đến cùng để theo đuổi mục tiêu của mình. Vì chỉ khi ý tưởng trở thành thực tế, chúng ta mới "cảm thấy tuổi trẻ là xứng đáng, là chuỗi ngày trải nghiệm, vấp ngã và rồi thay đổi đủ nhiều để trưởng thành".