MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nội lực nào để doanh nghiệp bảo hiểm vượt sóng?

12-12-2023 - 10:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Nội lực nào để doanh nghiệp bảo hiểm vượt sóng?

Vượt qua một năm đầy thách thức, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đang từng bước lấy lại đà tăng tốc cho năm 2024 thông qua chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nỗ lực cao nhất để phát huy giá trị cốt lõi của BHNT

Trong căn nhà nhỏ tại Cẩm Giàng (Hải Dương) của anh Nguyễn Khắc Tùng, bữa tiệc sinh nhật con trai nhỏ với đầy đủ các thành viên diễn ra vô cùng ấm áp và rộn rã tiếng cười. Khoảnh khắc hạnh phúc đơn giản là vậy, nhưng với anh Tùng tưởng chừng như là giấc mơ có thật. Bởi chỉ vừa năm ngoái, anh đã trải qua biến cố thay đổi cả cuộc đời: mất cả hai chân trong tai nạn lao động.

Biến cố quá lớn này không chỉ khiến anh đau đớn về thể xác mà tinh thần cũng lo lắng không yên khi trên vai anh là gánh nặng gia đình và tương lai của chính mình ở phía trước. Nhưng bằng nghị lực phi thường, bằng sự động viên của người thân, đặc biệt là với "điểm tựa tài chính" từ Generali Việt Nam, anh Tùng đã quay lại cuộc sống thường ngày trên chính "đôi chân" của mình. Nhờ gói bảo hiểm VITA – Sống Tự Tin của Generali Việt Nam, nhờ sự sát cánh của người chuyên viên tư vấn tận tâm hỗ trợ gia đình hoàn thành thủ tục, anh đã nhận được quyền lợi bảo hiểm gần 2,7 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, được truyền cảm hứng từ sự tử tế và nhân văn của nghề tư vấn tài chính, cả anh và vợ quyết định trở thành Tư vấn viên của Generali Việt Nam, giúp cho nhiều gia đình, khách hàng ở Hải Dương có sự chuẩn bị tài chính vững chắc trước mọi rủi ro của cuộc sống. Vì hơn ai hết, trải qua biến cố, anh là người thấu hiểu tầm quan trọng và ý nghĩa của BHNT, đúng với câu nói mà anh tâm huyết: "Chúng ta không thể kiểm soát mọi chuyện xảy ra trong đời, nhưng có thể lựa chọn cách ta đối mặt."

Không riêng với anh Tùng, BHNT cũng đã trở thành điểm tựa đồng hành cho rất nhiều khách hàng của Generali Việt Nam, với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của công ty lên đến 2,582 tỷ đồng sau tháng 11/2023. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và cố gắng để phát huy cao nhất giá trị cốt lõi của BHNT, Generali luôn nỗ lực cải tiến quy trình chi trả quyền lợi nhanh chóng và tiện lợi, xây dựng đội ngũ tư vấn viên bài bản, chuyên nghiệp để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng và người thân trong những thời điểm khó khăn.

Nội lực nào để doanh nghiệp bảo hiểm vượt sóng? - Ảnh 1.

Đội ngũ tư vấn viên của Generali luôn hỗ trợ kịp thời cho khách hàng trong mọi hoàn cảnh

Chiến lược minh bạch chinh phục niềm tin của khách hàng

Đứng trước giai đoạn thử thách về niềm tin của khách hàng đối với ngành, BHNT nói chung và các doanh nghiệp BHNT nói riêng bằng nỗ lực vượt bậc đã tạo ra những chuyển biến tích cực nhằm thanh lọc và minh bạch hóa thị trường. Điển hình, Thông tư số 67/2023/TT-BTC và Nghị định số 46/2023/NĐ-CP đã hoàn thiện hơn hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, chú trọng nâng cao chất lượng và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của đại lý bảo hiểm.

Như với Generali Việt Nam, chiến lược "Bảo hiểm minh bạch" được xác định là trọng tâm hoạt động của công ty từ đầu năm nay, với một loạt những cải tiến nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trên nền tảng lấy khách hàng làm trọng tâm, Generali Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc gỡ bỏ quy định nộp chứng từ gốc, triển khai hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy, đơn giản hóa và tinh gọn thời gian nộp thủ tục. Khách hàng chỉ mất khoảng 2 phút để nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến, được phản hồi nhanh chóng trong vòng 30 phút và nhận được chi trả trong vòng 48 giờ kể từ khi nộp đủ chứng từ.

Nội lực nào để doanh nghiệp bảo hiểm vượt sóng? - Ảnh 2.

Generali Việt Nam luôn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng

Từ tháng 8/2023, Generali Việt Nam cũng đã áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) trên ứng dụng GenVita – nền tảng "tất cả trong một", giúp khách hàng bảo mật thông tin cá nhân và hợp đồng bảo hiểm, phòng tránh rủi ro trục lợi, giả mạo và lừa đảo.

Có thể nói, bằng những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và từng bước thực thi chiến lược minh bạch, Generali đã chung tay cùng với ngành BHNT để chinh phục lại niềm tin cũng như khẳng định giá trị cốt lõi của BHNT. Cùng với tiềm năng thị trường rộng mở trong năm 2024, đây sẽ là sức mạnh nội lực to lớn để hãng bảo hiểm số 1 đến từ Ý "vượt sóng" thành công và gặt hái nhiều "quả ngọt" hơn nữa trong tương lai không xa.

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên