Cà phê Việt “bước vào” cửa hàng Starbucks
Sản phẩm cà phê chè (Arabica) có xuất xứ Cầu Đất, Đà Lạt đã chính thức trở thành một trong 7 loại cà phê Arabica được hãng cà phê nổi tiếng Starbucks chọn giao dịch, mua bán trên toàn thế giới.
- 13-07-2015Xuất khẩu cà phê chậm, dân trữ chờ giá lên
- 19-06-2015Tích trữ cà phê, nhiều doanh nghiệp lỗ nặng
- 11-06-2015Người trồng cà phê Việt Nam đang giữ lượng robusta nhiều nhất kể từ năm 2010
Trang tin tức chính thức của Starbucks cho biết, hãng này sẽ bắt đầu bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt tại hơn 21.500 cửa hàng ở 56 quốc gia trên toàn thế giới trong thời gian tới.
Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks. Theo giá niêm yết tại các cửa hàng Starbucks, cà phê Arabica đã được rang xay kèm hương liệu là 22,4 USD/pound (khoảng gần 50 USD/kg).
Để được lựa chọn trở thành một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải bảo đảm vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn khá khắt khe, gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).
Chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks Leslie Wolford cho biết, chất lượng cà phê Arabica của Đà Lạt rất hoàn hảo với vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng. Starbucks cũng công nhận cà phê Đà Lạt là một trong 7 loại cà phê ngon trên thế giới.
Trước cà phê Arabica Cầu Đất, Starbucks chỉ chọn 6 quốc gia làm nhà cung cấp cà phê Arabica cho chuỗi cửa hàng của mình, bao gồm Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala.
chinhphu.vn