NS Kim Tử Long đăng clip nói rõ vụ công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền: 'Trách mình thôi vì quá tin người'
NS Kim Tử Long đã có chia sẻ gây chú ý sau khi giải quyết xong vụ mất trắng trăm triệu tiền bảo hiểm.
- 09-05-2023Công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền cho nghệ sĩ Kim Tử Long
- 14-04-2023Công ty bảo hiểm hẹn gặp trực tiếp nghệ sĩ Kim Tử Long sau vụ mất trắng 100 triệu đồng
- 05-11-2022'Ông vua cải lương' Kim Tử Long kể nỗi đau 2 lần đổ vỡ hôn nhân
Ngày 8/5, NS Kim Tử Long và công ty bảo hiểm đã có buổi làm việc thứ 2 liên quan đến vụ nam nghệ sĩ livestream thông báo mất trắng trăm triệu đồng vì quên và không được nhắc đóng phí đúng hạn. Sau khi làm việc, phía công ty bảo hiểm từ chối hoàn số tiền mà NS Kim Tử Long đóng trong 3 năm vì không có cơ sở.
Chiều ngày 10/5, NS Kim Tử Long đã đăng tải đoạn clip nói rõ về vụ việc của mình. Cụ thể, nam nghệ sĩ chia sẻ phía công ty bảo hiểm đưa ra một cách giải quyết là nếu muốn tiếp tục hợp đồng, nam nghệ sĩ sẽ phải đóng thêm một số tiền phát sinh tới hơn 300 triệu đồng. Nếu đóng số tiền này thì hợp đồng sẽ được thêm 5 năm tiền bảo hiểm, phí mỗi năm sẽ nhận được là 60 triệu đồng. Và NS Kim Tử Long không đồng ý vì nếu đóng số tiền này thì vẫn lỗ và phía công ty bảo hiểm cũng không khuyến khích.
Sau đó, NS Kim Tử Long đưa ra lời khuyên cho những ai đang muốn tham gia bảo hiểm. Nam nghệ sĩ nói: "Thứ nhất, chúng ta cần đọc kỹ hợp đồng. Thứ hai, cần xem người tư vấn cho mình có đủ trình độ hay không và họ đã tư vấn cái lợi, cái hại cho mình rõ ràng chưa. Ví dụ như tôi, tôi không được tư vấn nếu như không đóng năm thứ 3 thì năm thứ 4 công ty bảo hiểm sẽ cắt hợp đồng và mất trắng".
NS Kim Tử Long tiết lộ thêm có nhiều bất cập đến từ nhân viên tư vấn: "Người tư vấn cho tôi không hề dẫn tôi đi khám sức khỏe nhưng trong hợp đồng lại ghi là đã khám sức khỏe đầy đủ. Một điều nữa là trong hợp đồng yêu cầu tôi ghi địa chỉ theo sổ hộ khẩu và số điện thoại phụ. Trong khi đó, số điện thoại chính không lấy để liên lạc và địa chỉ hộ khẩu trong hợp đồng là nhà cũ tôi đã bán từ lâu. Nhân viên cũng không tư vấn tôi phải cho địa chỉ nào để liên lạc thư từ công ty, thế nên những thư từ liên lạc đều gửi về địa chỉ hộ khẩu kia".
Người tư vấn 3 năm liên tục đến nhà tôi để thu tiền đóng nhưng sang năm thứ 4 thì bỏ luôn, không nhắc nhở gì cả nên tôi quên luôn. Sau này mới nói mình phải tự lo, điều đó mình không trách ai hết, tự trách mình thôi vì đã tin người ta quá thôi. Đó chính là cái dở của tôi và cuối cùng bị mất trắng tiền".
NS Kim Tử Long cho biết đây là kinh nghiệm cho bản thân cũng như những ai muốn tham gia bảo hiểm. Nam nghệ sĩ cũng quyết định không kiện tụng gì thêm và muốn chấm dứt câu chuyện.
Ảnh: Tổng hợp
Thể thao & văn hóa