Ô tô điện Trung Quốc mới tinh, đi được 39km đã hỏng không thể sửa
Một chiếc Xiaomi SU7 mới đây đã gặp sự cố và được cho là không thể sửa dù mới chỉ đi chưa đầy 50km.
- 12-05-2024CEO Xiaomi Lôi Quân nói "thất vọng" về các hãng ô tô Trung Quốc: "Ngành công nghiệp ô tô đang quá rập khuôn!"
- 01-05-2024Xiaomi làm được điều mà Apple mất 10 năm vẫn thất bại: Một tháng sản xuất 10.000 xe điện, hàng chờ mua xe kéo dài tới 7 tháng
- 29-04-2024Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
Mới đây, một sự việc hy hữu đã xảy ra với một chủ xe Xiaomi SU7 tại Trung Quốc. Theo thông tin được truyền thông nước này đăng tải, chiếc Xiaomi SU7 này đã mới chỉ đi được khoảng 39km nhưng sau đó đã gặp sự cố và không thể sửa chữa.
Trên thực tế, từ ngày bàn giao hôm 3/4 tới nay, rất nhiều sự cố khó hiểu của Xiaomi SU7 đã xảy ra; sự cố nêu trên là tình huống mới nhất. Truyền thông nước này cũng cho biết rằng chiếc xe đã được gửi về nhà máy để phân tích lỗi, tìm nguyên nhân.
Theo thông tin được đăng tải, chiếc Xiaomi SU7 này là một trong những chiếc đầu tiên được bàn giao tới tay khách hàng. Chủ nhân chiếc xe này nhận chìa khóa xe tại nhà máy vào ngày 4/5 vừa qua.
Tới ngày 6/5, chủ nhân chiếc xe này đã đăng một đoạn video lên trên mạng xã hội, cho rằng chiếc Xiaomi SU7 của anh đã thông báo bị hỏng khi đang di chuyển ở tốc độ cao; lúc này, anh vừa mới rời xưởng khoảng 39km. Sau đó, chiếc xe đã được kéo về xưởng để kiểm tra. Sự cố được cho diễn ra vào ngày 5/5.
Video của vị chủ nhân không may mắn này cho thấy chiếc xe bật đèn cảnh báo nguy hiểm và đang đậu bên lề đường. Màn hình trung tâm của chiếc xe hiện thông báo rằng: "Chiếc xe chuẩn bị dừng hoạt động, xin hãy tấp vào lề đường và liên hệ với trung tâm dịch vụ".
Sau đó, chiếc xe hiển thị thêm một thông báo khác, đề rằng: "Hệ thống lái gặp vấn đề, không thể vào số". Chiếc Xiaomi SU7 lúc này không thể vào số để tiến hay lùi.
Trung tâm dịch vụ của Xiaomi sau đó đã xác nhận rằng đã nhận được đơn khiếu nại của chủ xe; song, trung tâm không thể tìm ra lỗi của chiếc xe. Thông tin được gửi đi sau đó cho rằng đây là lỗi không thể sửa chữa và phải gửi về nhà máy để phân tích và tìm hiểu nguyên nhân trước khi chiếc xe được sửa chữa.
Sau sự kiện, chủ nhân của chiếc xe này đã yêu cầu đổi một chiếc xe mới thay vì nhận tiền bồi hoàn. Anh cho biết: "Tôi muốn một chiếc xe khác, không phải bàn giao lại chiếc xe cho tôi, tôi không muốn đặt hàng tiếp, rồi lại chờ lịch sản xuất".
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ tất cả các xe đang sản xuất đều đã có chủ, nên chưa thể sắp xếp một chiếc xe khác cho vị chủ nhân này ngay lập tức. Trung tâm hậu mãi của Xiaomi được cho là đang thỏa thuận với chủ xe để bồi hoàn và đền bù thêm cho sự cố mà vị khách này gặp phải.
Xiaomi SU7 là một chiếc sedan chạy điện với giá quy đổi từ hơn 760 triệu đồng, mang dáng vẻ thể thao, hiện đại với nhiều đường nét gợi tưởng đến các mẫu xe châu Âu. Ngay từ sau khi chính thức ra mắt, Xiaomi SU7 đã luôn là tâm điểm của chú ý; hàng dài người đã chờ đợi tới sáng sớm để đến lượt lái thử.
Tuy nhiên, mẫu xe này đã thường xuyên gặp vấn đề. Một trong những vấn đề được cho là phiền phức nhất là khi hệ thống phanh tự động khẩn cấp EBD không thể hoạt động ở tốc độ 135km/h như những gì mà nhà sản xuất đã hứa hẹn. Tuy nhiên, Xiaomi cho rằng lỗi này có thể sửa chữa được, nhưng phải chờ tới đợt cập nhật phần mềm qua mạng sắp tới.
Bên cạnh đó, nhiều chủ nhân của xe cũng đã phản ánh độ dày của sơn không đồng đều, đi cùng với đó là việc da ghế trên xe lái thử rất dễ bị bóc tróc.
Đời sống Pháp luật