OceanBank hẹn gặp khách hàng Hải Phòng giải quyết kiến nghị
Các khách hàng có sổ tiết kiệm mà không được ghi nhận trên hệ thống OceanBank đã được phía Ngân hàng OceanBank có thông báo mời họp để giải quyết các kiến nghị liên quan.
- 14-09-2017Đề nghị khởi tố Trưởng Ban kiểm soát Oceanbank Bùi Văn Hải
- 14-09-2017VKS đề nghị trả lại tiền đã tự nộp khắc phục hậu quả và án treo cho hầu hết các giám đốc Oceanbank
- 13-09-2017Giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng vắng mặt bất thường 13 ngày
Ngày 14.9, theo ghi nhận của phóng viên, tại ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng, nhiều khách hàng đến yêu cầu được rút tiền và đều được ngân hàng giải quyết.
Cùng với đó, nhiều khách hàng có sổ tiết kiệm nhưng không được ghi nhận trong hệ thống cũng có mặt tại chi nhánh Hải Phòng yêu cầu được giải quyết trả lại tiền.
Chị Nguyễn Thị Ch (trú tại Hải Phòng) cho biết: Tôi mở 3 sổ tiền kiệm tại ngân hàng này với số tiền gần 5 tỷ đồng. Trong số này, chỉ có 1 sổ trị giá hơn 1 tỷ đồng là được hệ thống ghi nhận, còn lại 2 sổ kia nhân viên ngân hàng báo lỗi, không có trong hệ thống. Trên thực tế, cả 3 sổ tiết kiệm này hàng tháng đều được ngân hàng trả tiền lãi cho tôi.
Bà Nguyễn Thị P (trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết: Từ năm 2012 đến nay, cả gia đình tôi gồm các con trai gái dâu rể dành dụm gửi vào ngân hàng gần chục tỷ đồng đứng tên tôi. Tuy nhiên, vào đầu tháng 9.2017, khi đến kiểm tra thì được phía ngân hàng thông báo là số sổ tiết kiệm của gia đình không có trong hệ thống.
Trước đó, vào chiều 11.9, đại diện chi nhánh OceanBank Hải Phòng là ông Nguyễn Hoài Phương - Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh - đã có cuộc làm việc với hơn chục khách hàng “Vip” về việc tại sao số sổ tiết kiệm của họ không được ghi nhận trong hệ thống và những thông tin tiên quan đến bà Trần Thị Kim Chi - Giám đốc chi nhánh cùng 2 nhân viên dưới quyền (ông L.V.H - kiểm soát viên và bà N.T.M.H - trưởng phòng giao dịch) nhiều ngày vắng mặt tại nhiệm sở, đề nghị được rút tiền…
Tuy nhiên, các thắc mắc của khách hàng đều không được giải quyết, trả lời thoả đáng mà chỉ nhận được hồi đáp “đợi sự điều tra của công an”.
Chiều 14.9, các khách hàng có sổ tiết kiệm mà không được ghi nhận trên hệ thống đã nhận được thông báo mời tới dự cuộc họp của Ngân hàng OceanBank dưới sự chủ trì của Tổng GĐ và các Phó TGĐ Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương để đối thoại về những nội dung được nêu trong biên bản ngày 11.9 giữa OceanBank và những người có kiến nghị. Cùng dự còn có Trưởng Ban Kiểm soát, TGĐ, Ban điều hành, Ban giám đốc, ban điều hành các Khối, Trung tâm tại trụ sở chính, khách mời và những người có liên quan.
Được biết, sau khi xảy ra vụ việc trên, thành phố Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp giữ gìn ANTT tại ngân hàng này.
Lao động