Olam Professional - chất lượng nhất quán từ trái tươi tới tách cà phê
Sau những nỗ lực bền bỉ cùng nông dân trên các trang trại, Olam đang đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững cùng cà phê Việt Nam thông qua việc kết nối các hoạt động của thương hiệu Olam Professional đến chính những người đã và đang có ý định làm kinh doanh với loại thức uống này.
Thị trường cà phê tại Việt Nam trở nên cực kỳ sôi động trong vài năm gần đây. Hàng loạt thương hiệu với mô hình chuỗi đã phát triển nhanh chóng và hùng mạnh bên cạnh rất nhiều tiệm cà phê nhỏ lẻ, độc lập. Tuy nhiên, trên đất nước gần 100 triệu dân, tỷ lệ người tiêu dùng trẻ chiếm đa số và đang trên đà thay đổi phong cách sống theo văn hoá đô thị hiện đại, ngành cà phê nội địa được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng và sẽ có những đợt bùng nổ mới. Mở nhà hàng, tiệm cà phê vẫn là lựa chọn của rất nhiều người.
Thế nhưng, không phải mở ra là "chắc thắng". Có rất nhiều thương hiệu, quán cà phê phải đối diện với tình cảnh bế tắc, không thể tìm thấy triển vọng rõ ràng. Với kinh nghiệm và sự quan sát thị trường chặt chẽ, Olam Professional chỉ ra một số nguyên nhân chung và chính yếu cho tình trạng này. Tiêu biểu như: Thiếu thực đơn đặc sắc, có dấu ấn riêng; Bị giới hạn trong am hiểu về cà phê và năng lực pha chế, dẫn đến không có khả năng tạo nên những thức uống có sức chinh phục người yêu thích cà phê; Thiếu nhất quán về chất lượng từ nguồn cung cà phê hiện hữu; Bị giới hạn hoạt động thúc đẩy cơ hội kinh doanh và bị ảnh hưởng bởi tình hình chung do đại dịch Covid-19...
Trước bối cảnh đó, Olam Professional đưa đến dịch vụ đồng hành để phát triển kinh doanh, chứ không chỉ cung cấp cà phê nguyên liệu đơn thuần.
Theo đó, Olam Professional hỗ trợ các giải pháp thực tiễn cho giới chủ đầu tư và người vận hành, quản lý các doanh nghiệp - nhà hàng đang kinh doanh cà phê, kể cả các tiệm - quán ở quy mô nhỏ lẻ. Olam Professional sẽ đồng hành cùng các quán từ "tiền tuyến" đến "hậu phương" để một mô hình kinh doanh cà phê có năng lực phục vụ khách hàng bền vững.
Có 4 giá trị cốt lõi mà Olam Professional lấy làm cơ sở cho sự đồng hành này: Đảm bảo chất lượng nhất quán với tiêu chuẩn chuyên nghiệp qua từng tách cà phê phục vụ cho từng khách hàng; Năng lực chuyên môn theo tiêu chuẩn toàn cầu của đội ngũ chuyên gia từ Olam phối hợp với nhu cầu, năng lực riêng của từng thương hiệu để tạo nên những thực đơn có khả năng chinh phục khách hàng và tạo lợi nhuận; Cùng tư duy, đầu tư và thực thi những ý tưởng kinh doanh mới; Tạo tác động tích cực đến hệ sinh thái môi trường & đời sống nông dân để gia tăng tinh thần tiêu dùng có trách nhiệm.
Olam Professional cung cấp nguyên liệu chất lượng nhất quán và những giải pháp sáng tạo từ kinh doanh đến pha chế.
Với các giải pháp kinh doanh trọn vẹn và đội ngũ chuyên gia theo tiêu chuẩn toàn cầu trên tất cả công đoạn, Olam Professional muốn góp phần tạo nên những thương hiệu, nhà hàng, tiệm cà phê có sức sống bền vững, tăng cơ hội thưởng thức cà phê chất lượng đích thực và phong phú hương vị cho thực khách Việt Nam.
Olam Professional là một thương hiệu được Olam Group tạo nên nhằm cung cấp nguyên liệu chất lượng nhất quán và những giải pháp sáng tạo từ kinh doanh đến pha chế. Qua đó, tạo điều kiện cho các nhà kinh doanh và chuyên gia thực phẩm trở thành phiên bản tốt nhất của họ.
Sản phẩm Olam Professional luôn đảm bảo chất lượng nhất quán với tiêu chuẩn chuyên nghiệp
Với tiêu chí đảm bảo chất lượng nhất quán từ hạt cà phê trên nông trại đến tách cà phê trên bàn của khách hàng, Olam Professional cung cấp cho các nhà kinh doanh ứng dụng Olam At Source để truy vấn nguồn gốc cà phê được cung cấp, quản lý rủi ro do xuất xứ cung ứng, thông báo các chỉ số có liên quan đến cà phê để khách hàng quản lý hiệu quả tối đa...
Olam Group là một trong những tập đoàn lớn nhất toàn cầu trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm. Sản phẩm từ Olam đang hiện diện trong bữa ăn, thức uống của hầu hết người tiêu dùng trên toàn thế giới, từ cà phê, ca cao, sữa và nhiều loại nông phẩm khác.
Không chỉ giữ vai trò quan trọng với chuỗi cung ứng nông sản - nguyên liệu chế biến thực phẩm toàn cầu, Olam có được uy tín lớn và tầm ảnh hưởng rộng khắp bởi triết lý phát triển bền vững. Tập đoàn luôn có những chiến lược và chương trình hành động mang tính tiên phong trong nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tái tạo môi trường và thúc đẩy sự thịnh vượng cho người nông dân.
Tại Việt Nam, Olam đã cùng phát triển với ngành nông nghiệp hơn 22 năm qua. Không chỉ mang nông sản Việt Nam toả ra thị trường toàn cầu, Olam còn đồng hành từ khâu đầu tiên trên các nông trại, góp phần nâng cao nội lực, cải thiện hiệu quả sản xuất đến bảo vệ môi trường trên các vùng canh tác.
Với ngành cà phê của Việt Nam, Olam đang triển khai nhiều chương trình mang tính chiến lược theo tiêu chí tạo nên chất lượng nhất quán từ trái tươi tới tách cà phê.
Những người đang kinh doanh cà phê, hoặc chỉ mới hình thành ý tưởng mở tiệm cà phê, đều có thể dễ dàng tiếp cận với Olam Professional để có được sự hướng dẫn, tư vấn và đồng hành. Cơ hội tiếp cận tiêu biểu sắp tới là Triển lãm Vietrf – Coffee Pavilion 2020 được tổ chức từ 17 - 19/12 tại Nhà triển lãm A2, Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Tại đây, Olam có nhiều hoạt động như nếm thử cà phê để tăng năng lực đánh giá chất lượng, trải nghiệm pha chế, gặp gỡ các chuyên gia quốc tế và giao lưu với những người đến từ các mô hình kinh doanh cà phê thành công.
Thông tin thêm tại:
Website Olamprofessional.vn
Facebook fanpage của Olam Professional Việt Nam.