Ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục sắm xe cổ, hiếm, độc sau nhiều siêu xe khủng: Đều có chi tiết đặc trưng cạnh cần số
Những chiếc xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về trong những tháng gần đây đều có hàng chục năm tuổi và hiếm có khó tìm trên thị trường.
- 05-01-2024Chơi siêu xe kiểu nhà giàu: Xe xịn thôi chưa đủ, garage cũng phải 'hết nước chấm'
- 04-01-2024Dàn cầu thủ ngôi sao flex độ giàu qua đám cưới: Siêu xe đón dâu, sính lễ phủ vàng và kim cương, có quy định khắt khe
- 02-01-2024Đại gia bất động sản chơi siêu xe Koenigsegg khác người: Rắc bột vàng lên khắp vỏ carbon, mạ vàng 24k nhiều chi tiết ngoại thất
Có lẽ đến thời điểm này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu bộ sưu tập xe đồ sộ nhất tại Việt Nam. Trong bộ sưu tập của ông Vũ có nhiều siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng mỗi chiếc. Có những chiếc thuộc hàng hiếm, ít người chịu chơi dám mua như McLaren Senna, Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder hay Ford GT... Dàn xe được ước tính giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Bên cạnh đó, vị doanh nhân ngành cà phê còn có niềm đam mê với những chiếc xe cổ. Minh chứng cho điều đó là rất nhiều chiếc xe lâu đời được ông Vũ chọn mua lại trong những tháng gần đây.
Porsche 944
Chiếc xe cổ mới nhất vừa được ông Vũ bổ sung vào bộ sưu tập là Porsche 944. Hình ảnh một người chuyên kinh doanh xe đăng tải cho thấy chiếc Porsche cổ đang trong quá trình đưa về garage của ông Vũ. Xe chưa được dán dòng chữ UN quen thuộc. Thế hệ Porsche 944 này được phát triển vào những thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước.
Chiếc Porsche 944 gia nhập bộ sưu tập xe của ông Vũ. Ảnh: Nguyễn Đức
Chiếc xe này có ngoại hình khác biệt với phần lớn xe Porsche trên thị trường bởi sở hữu nhiều đường nét vuông vức, góc cạnh. Xe sử dụng đèn kiểu "mắt ếch" với nắp đậy cổ điển. Bộ mâm 5 chấu dạng đơn hình cánh sao. Động cơ xe đặt ở phía trước chứ không đặt giữa như xe Porsche thời nay. Cốp sau rộng rãi với nắp cốp gần như là kính hoàn toàn.
Hiện chưa rõ cấu hình động cơ chiếc Porsche 944 này. Mẫu xe này trước đây được bán ra với 4 tuỳ chọn động cơ 2.5L, 2.7L, 3.0L cùng kiểu hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 3 cấp.
Toyota Corona
Chiếc Toyota Corona của ông Vũ vẫn giữ được biển 4 số từ thời xưa. Đây là một chiếc Corona thế hệ thứ 3, được sản xuất trong những thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước.
Mẫu sedan này có chiều dài khoảng hơn 4 mét với trục cơ sở 2,45 mét. Khối lượng xe chưa tới 1 tấn. Dòng xe Corona có nhiều kiểu dáng như sedan, coupe, wagon, hatchback và cả bán tải. Chiếc của ông Vũ là dáng sedan.
Nội thất chiếc Corona trông còn sạch và đẹp với chất liệu nỉ bọc ghế. Cạnh cần số của xe là khay đựng cà phê đặc trưng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe này được trang bị hộp số sàn.
Toyota Corolla
Chiếc Toyota Corolla thế hệ thứ 5 của ông Vũ có lẽ nổi bật nhất trong dàn xe cổ với màu xanh dương. Đặc biệt hơn nữa, chiếc xe có kiểu dáng hatchback với chỉ 3 cửa (tính cả cửa cốp). Thông thường, Corolla đời cũ ở Việt Nam là sedan với 4 cửa.
Chiếc Corolla này của ông Vũ là bản độ. Cụm đèn vuông vức phía trước được thay bằng đèn tròn cổ điển dạng kép. Bộ mâm 5 chấu của xe cũng là chi tiết được độ lại.
Nội thất xe cũng không còn nguyên bản. Vô-lăng là loại 3 chấu RASTP kiểu đua. Hệ thống giải trí độ lại có màn hình. Bên cạnh phanh tay có khay cà phê quen thuộc của ông Vũ. Đây tiếp tục là một chiếc xe dùng hộp số sàn.
Toyota Celica
Sau chiếc Celica đời 2000, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung thêm một chiếc Celica cổ hơn vào bộ sưu tập. Đây là thế hệ đầu tiên của dòng xe thể thao của Toyota này, được phát triển trong giai đoạn thập niên 70 của thế kỷ trước.
Đây cũng là một chiếc xe độ với bộ mâm lốp hầm hố hơn nguyên bản. Cánh gió phía sau cốp cũng là một chi tiết được bổ sung thêm để tăng phần thể thao. Kiểu dáng xe cơ bắp giống xe Mỹ, khác với phong cách điệu đà của thế hệ sau.
Ở bên trong, ghế xe đã được bọc da. Gần cần số và phanh tay là khay cà phê của ông Vũ.
Thế hệ này của Celica có các cấu hình động cơ 1.4L, 1.6L, 1.9L, 2.0L và 2.2L. Chiếc xe của ông Vũ được trang bị số sàn. Mẫu xe này còn có tuỳ chọn số tự động.
Nissan Datsun 280ZX
Mẫu xe thể thao siêu hiếm của Nissan mà ông Vũ sở hữu có tên Datsun 280ZX, có thể coi là "tiền bối" của 350Z và 370Z ngày nay. Thế hệ này được sản xuất trong những thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước.
Kích thước 280ZX khá lớn so với các xe cổ vừa nêu ở trên, với chiều dài khoảng 4,6 mét. Thiết kế Datsun 280ZX khá thể thao với phần đầu vươn dài về phía trước. Cụm đèn chiếu sáng tròn đặt sâu vào trong hốc đèn. Gương chiếu hậu gắn ở đầu xe chứ không phải trên cột A hay cánh cửa. Mặt trước chiếc xe đã được độ lại với lưới tản nhiệt kiểu tổ ong.
Là xe thể thao nên 280ZX đã được trang bị động cơ I6 từ thời xưa. Hộp số sàn 4 cấp, 5 cấp hoặc tự động 3 cấp là tuỳ chọn.
BMC ADO16
Dòng xe nhỏ Anh quốc BMC ADO16 từng khá nổi tiếng trong giai đoạn thập niên 60 của thế kỷ trước. Đây là một trong những mẫu xe siêu hiếm ở Việt Nam đã được ông Vũ đưa vào bộ sưu tập. Mẫu xe này còn được biết đến dưới tên thương hiệu Austin hay Morris...
Mẫu xe mini đến từ Anh có kiểu dáng hatchback với 2 cửa. Lớp sơn đen được tạo điểm nhấn bằng nhiều chi tiết chrome sáng. Bộ mâm thép của xe cũng được lắp tấm. ốp chrome ở ngoài. Gương chiếu hậu gắn ở phía đầu xe.
Vô-lăng 3 chấu ốp gỗ của xe mang phong cách kiểu xe đua cổ. Ghế xe đã được bọc lại da. Ở giữa hai ghế trước vẫn là khay cà phê quen thuộc của ông Vũ.
Thế hệ xe này dùng động cơ I4 với tuỳ chọn 1.1L hoặc 1.3L. Mặc dù là xe cổ nhưng xe đã có tuỳ chọn số tự động vào thời đó.
Ngoài ra, ông Vũ vẫn còn nhiều chiếc xe vừa cổ, vừa độc, lạ khác trong garage. Có những chiếc đến từ hãng phổ thông như Toyota, Nissan, trong khi có những chiếc là siêu xe, xe thể thao cổ của Ferrari, Porsche...
Đời sống & pháp luật