Pernod Ricard Việt Nam vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất® 2022
Trong lễ trao giải 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 diễn ra hôm 09/11/2022 vừa qua, Pernod Ricard Việt Nam trở thành một trong những cái tên đáng chú ý khi lần đầu xuất hiện trong danh sách top 100, đồng thời lọt vào top 20 nơi làm việc tốt nhất trong nhóm ngành Hàng tiêu dùng và ngành Bán lẻ/ Bán sỉ/ Thương mại.
Sau 11 năm hoạt động chính thức tại thị trường Việt Nam như chi nhánh chính thức của tập đoàn Pernod Ricard toàn cầu, tham gia nhiều hoạt động xã hội và được rộng rãi biết đến như đơn vị tổ chức chính cuộc thi Blue Venture Award diễn ra hàng năm, năm 2022 là năm đầu tiên Pernod Ricard Việt Nam tham gia khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và nhanh chóng vào top 100.
11 năm tạo dựng giá trị tốt đẹp
Chia sẻ tại lễ trao giải chương trình, bà Giao Lan Phương – Giám đốc Nhân Sự Pernod Ricard Việt Nam cho biết:
"Đại diện cho Pernod Ricard Việt Nam, chúng tôi rất lấy làm tự hào về kết quả đạt được. Cảm ơn Ban Tổ Chức đã tạo ra một sân chơi lành mạnh để các doanh nghiệp có thể mang hình ảnh tích cực và thương hiệu đẹp tới gần hơn với người đi làm.
Xuyên suốt trong thời gian có mặt và hoạt động tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19, chúng tôi đã, và đang tích cực triển khai chương trình quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, không những qua các sản phẩm chất lượng và đẳng cấp đến người tiêu dùng; mà còn tập trung vào phúc lợi và sự hạnh phúc của nhân viên; không ngừng mang những giá trị nhân văn tốt đẹp tới cộng đồng và môi trường qua các chiến dịch trồng cây gây rừng, tái chế thủy tinh và hoạt động thiện nguyện.
Giải thưởng như một lời khẳng định và củng cố niềm tin của Pernod Ricard Việt Nam về định hướng và những hành động đúng đắn đang được thực hiện bởi ban lãnh đạo và toàn thể công ty. Với sự hy vọng và quyết tâm mạnh mẽ, chúng tôi tin rằng danh hiệu sẽ luôn được Pernod Ricard Việt Nam củng cố và duy trì trong nhiều năm tới."
Được biết, những thay đổi của Pernod Ricard Việt Nam đã nhận được những phản hồi tích cực từ người lao động, ông Dương Ngọc Phương Khôi – Quản lý Mua hàng tại công ty chia sẻ:
"Với định hướng luôn đặt nhân viên là trung tâm, tôi rất lấy làm hạnh phúc vì Pernod Ricard Việt Nam đã tạo ra những giá trị về văn hóa, giải quyết kịp thời các nhu cầu và mong muốn của người lao động, kiến tạo một môi trường làm việc lành mạnh và minh bạch. Nhân viên thực sự tin tưởng vào chiến lược và định hướng phát triên của tập đoàn Pernod Ricard nói chung và Pernod Ricard Việt Nam nói riêng để gắn bó lâu dài và cùng nhau xây dựng một thương hiệu doanh nghiệp thực sự giữ chân được người lao động và thu hút nhân tài."
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Dành ưu tiên hàng đầu cho hạnh phúc, sức khỏe và trải nghiệm của nhân viên
Pernod Ricard Việt Nam đồng chia sẻ quan điểm với mô hình và kết quả khảo sát của Anphabe, song song tiếp tục lập kế hoạch hành động để hoàn thiện và nâng cao trải nghiệm của nhân viên. Chúng tôi nhận biết và thấu hiểu các yếu tố làm nên thương hiệu doanh nghiệp khỏe mạnh, và luôn xoay quanh thực hiện bởi các hoạt động, thay đổi, chính sách mới thiết thực, ý nghĩa để nâng cao mức độ hài lòng của người lao động, từ đó mỗi nhân viên của tập đoàn đều trở thành một đại sứ thương hiệu của Pernod Ricard.
Các yếu tố hàng đầu mà Pernod Ricard Việt Nam luôn chú trọng đó là không ngừng nâng cao sức khỏe thương hiệu, bằng việc chia sẻ, cập nhật và minh bạch thông tin về tình hình và kết quả kinh doanh với toàn thể nhân viên qua cuộc họp định kỳ chính thức kỳ hàng quý, các buổi cà phê sáng hay ăn trưa chia sẻ với Tổng giám đốc; tiến hành thường xuyên các cuộc khảo sát dấu tên để lắng nghe ý kiến, phản hồi của nhân viên; đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên (áp dụng mô hình văn phòng làm việc cởi mở, thẳng thắn đối vấn và kết hợp làm việc ở văn phòng và tại nhà); củng cố sức mạnh và năng lực của đội ngũ quản lý dài hạn bằng các chương trình đào tạo xuyên suốt (cả trực tuyến và trực tiếp); tạo cảm hứng và điều kiện để nhân viên không ngừng học tập và phát triển qua các mô hình học mới, như nâng cao trình độ tiếng Anh thông qua việc tổ chức các buổi thảo luận theo chủ đề, mô hình rạp chiếu phim tại Công ty; chương trình tưởng thưởng hấp dẫn và nâng cao chế độ phúc lợi của nhân viên; qua đó xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn và bền vững (hoạt động đội nhóm, workshop và duy trì các CLB thể dục thể thao hàng tuần).
Những chia sẻ và hành động nhanh chóng của Pernod Ricard Việt Nam trong năm vừa qua là một minh chứng cho thấy một doanh nghiệp có thể thu hút nhân tài, thu phục nhân tâm đến thế nào nếu nhận định được đúng tầm quan trọng của cảm giác an sinh đối với nhân viên trong giai đoạn này.
Tổ Quốc