Phân khúc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam tháng 4: tăng ngược chiều thị trường, vua doanh số bất ngờ đổi chủ
Phiên bản hybrid của Honda CR-V bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng trong tháng 4.
- 07-05-2024Mẫu SUV nhỏ gọn của Honda sắp có thêm phiên bản "tiết kiệm xăng", giá bao nhiêu?
- 05-05-2024Giá dưới 20 triệu, đây là 4 mẫu xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Wave Alpha áp chót
- 30-04-2024Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc
Theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng tháng 4 toàn thị trường đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng trước và giảm 9% so với tháng 4/2023. Tuy nhiên, phân khúc xe hybrid lại bất ngờ nằm ngoài đà giảm chung của toàn thị trường.
Theo đó, phân khúc hybrid ghi nhận doanh số 959 chiếc trong tháng 4, tăng 48,7% so với tháng trước. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số tăng và đạt mức cao nhất từ trước đến nay kể từ khi các hãng công bố lượng bán. Bên cạnh đó, còn nhiều mẫu xe chưa công bố doanh số như Hyundai Santa Fe hay Haval H6.
Lũy kế 4 tháng, có tổng cộng 2.385 chiếc xe hybrid đã được bán ra, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường. Điều này cho thấy tỷ trọng của xe hybrid đang dần tăng lên qua mỗi tháng.
Và góp công lớn vào mức tăng trưởng này không thể không nhắc đến mẫu Honda CR-V. Theo đó, đã có 534 chiếc Honda CR-V e:HEV được bán ra, tăng 193% so với tháng trước và vượt qua Toyota Innova Cross để đứng đầu phân khúc tháng 4.
Đặc biệt, phiên bản hybrid của Honda CR-V còn bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng (92 chiếc).
Lũy kế 4 tháng, có tổng cộng 828 chiếc hybrid được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm tỷ trọng 34,72% và đứng thứ 2 toàn phân khúc.
Phiên bản hybrid của Honda CR-V hiện được bán với mức giá là 1,259 tỷ đồng. Dù đắt hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc nhưng sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu khiến nhiều khách Việt vẫn không ngại chi.
CR-V là mẫu xe duy nhất của Honda Việt Nam có tùy chọn động cơ hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp cùng motor điện, tổng công suất được tạo ra là 204 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp được công bố là 5,2 l/100 km.
Ngoài sự khác biệt về động cơ, CR-V hybrid còn là phiên bản duy nhất nhập khẩu Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Không gian bên trong cũng chỉ có 2 hàng ghế thay vì 3, thay đổi này giúp chiếc xe vẫn giữ được mức khối lượng hợp lý dù có thêm khối pin bên dưới sàn xe.
Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga vẫn tiếp tục duy trì độ hot của mình với 203 xe trong tháng 4, tăng 21,5% so với tháng 3. Tính chung 4 tháng, hãng đã bàn giao 835 chiếc hybrid, chiếm tỷ trọng 35,01%.
Các mẫu xe hybrid nhà Toyota bất ngờ ghi nhận sự suy giảm trong tháng 4. Tháng trước, Toyota Innova Cross trở thành vua phân khúc nhưng nay bất ngờ sụt giảm 33,5%, đạt 141 chiếc. Trong khi đó mẫu Toyota Alphard không bán được chiếc nào và đứng cuối phân khúc. Chỉ có duy nhất Toyota Camry tăng trưởng 15% với 23 chiếc bán ra.
Có thể thấy, độ hot của dòng xe hybrid đang ngày càng tăng và thúc đẩy các hãng xe chủ động đưa thêm dòng ô tô xanh này vào thị trường Việt Nam.
Haval Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt 2 mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid trong năm 2024. Hai sản phẩm này là Jolion và Tank 300. Một thương hiệu Trung Quốc khác là Chery chuẩn bị sẽ giới thiệu mẫu xe hybrid Jaecoo J7 tại thị trường Việt Nam trong năm nay thông qua liên doanh Chery - Geleximco.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng chính thức công bố mức tiêu thụ năng lượng của 2 mẫu xe C350e và S580e. Cả 2 đều sử dụng công nghệ plug-in hybrid, dù thời điểm ra mắt cụ thể vẫn chưa được xác định.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS