MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix

22-12-2022 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix

Slogan "Quyền được an tâm" ẩn chứa chiến lược kinh doanh 7P không phải ai cũng biết, giúp Đồng hồ Hải Triều mang về doanh thu triệu đô.

Trong đó, 7P là mô hình Marketing Mix kinh điển trên thế giới, tập trung vào 7 yếu tố làm nên sự thành bại của một doanh nghiệp là: Product, Price, Place , Promotion, People, Process và Physical Evidence.

Product (sn phm)

Nếu như Product ở các doanh nghiệp sản xuất là câu chuyện lên ý tưởng, sản xuất,... thì ở doanh nghiệp theo mô hình "đại lý bán lẻ" là một khía cạnh khác. Với lợi thế không cần sản xuất, Hải Triều đã tập trung nguồn lượng để xác định đúng nỗi đau của khách hàng trong khâu sản phẩm và giải quyết chúng. Cụ thể:

Mua hàng giả: Sự tiên tiến về công nghệ, kết hợp cùng kỹ thuật gia công khéo léo đã giúp những chiếc đồng hồ giả ra đời không khác gì hàng thật.

Kém chất lượng: Thế giới đồng hồ có muôn hình vạn trạn, cả thương hiệu nổi tiếng vẫn kém chất lượng, trong khi kiến thức mỗi người là giới hạn. Cách giải quyết: Hải Triều cung cấp chính sách phát hiện giả đền 10 lần, chỉ bán sản phẩm của những thương hiệu lâu đời, có tiếng trên thế giới giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm.

Price (Giá c)

Cuộc cạnh tranh về giá cả luôn là nỗi lo của các doanh nghiệp, vì khi giảm giá, bắt buộc doanh nghiệp phải "cắt" bớt giá trị cho khách hàng. Nhưng Đồng Hồ Hải Triều chọn lối đi riêng, thay vì cắt giá trị cho khách hàng để giảm trực tiếp vào giá bán, doanh nghiệp đã chọn cách giữ nguyên giá từ hãng đưa ra, và cung cấp nhiều giá trị hơn, cả hữu hình lẫn vô hình.

Giá trị hữu hình nằm ở gói bảo hành trọn đời, xây dựng phòng bảo hành theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ trong trường hợp khách cần sửa chữa, bảo dưỡng. Còn giá trị vô hình nằm ở không gian hiện đại giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm, tăng kiến thức nhân viên để khách hàng được hỗ trợ tốt nhất.

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix - Ảnh 1.

Thay vì "cắt" bớt quyền lợi, doanh nghiệp này chọn cách gia tăng giá trị

Place (Đa đim)

Đồng hồ Hải Triều đang vận hành hơn 25 điểm bán đồng hồ chính hãng, tại 10 tỉnh thành, tập trung nhiều ở các khu đô thị lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ, Biên Hòa,...

Và một "Place" quan trọng trong thời kỳ công nghệ 4.0 là trang thương mại điện tử. Hiểu được tầm quan trọng của công nghệ số trong việc giữ chân khách cũ, tìm khách hàng mới và phát triển thương hiệu, Đồng hồ Hải Triều đã xây dựng hệ sinh thái đa dạng với hàng triệu lượt truy cập hằng tháng, gồm Fanpage, Website, Youtube, TikTok,...

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix - Ảnh 2.

Cửa hàng sang trọng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tuy nhiên, chi phí đầu tư cao cũng là trở ngại nên nhiều cửa hàng không dám đầu tư như Hải Triều

Promotion (Qung bá)

Thông điệp Hải Triều luôn nhất quán, giúp kết nối với tâm trí khách hàng là một cửa hàng đồng hồ sang trọng, uy tín, lâu đời từ năm 1991 và là nơi ủy quyền của hãng để mở bán những bộ sưu tập mới đến cho khách hàng. Kết quả là lượt tìm kiếm thương hiệu tăng trưởng liên tục đến gần 200% ở mỗi năm (nguồn: keywordtool.io), bất chấp sự lao dốc trong mảng bán lẻ, đặc biệt là ngành thời trang ở thời kỳ suy thoái cận kề.

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix - Ảnh 3.

Slogan " Quyền được an tâm" gắn liền với tên tuổi thương hiệu hơn 30 năm

People (Con ngưi)

Nhân viên hạnh phúc trước, khách hàng hài lòng sau. Hiểu được giá trị này, Hải Triều tập trung vào xây dựng môi trường làm việc giúp nhân viên hạnh phúc. Mỗi nhân sự đều có lộ trình thăng tiến rõ ràng, phúc lợi tốt và tham gia nhiều chương trình đào tạo để gia tăng kỹ năng bán hàng và kiến thức sản phẩm. Đồng thời, tên gọi của đội ngũ nhân viên bán hàng cũng rất đặc biệt, nhằm phục vụ mục đích mang đến hạnh phúc cho khách hàng, bao gồm:

Welcomer: Người tiếp đón khách hàng trong vai trò hỗ trợ khách, niềm nở để chinh phục điểm chạm đầu tiên.

Smile Deliverer: Người mang lại nụ cười trong vai trò kết nối với khách hàng để hiểu nhu cầu, mong muốn, nỗi lo,... và cung cấp sản phẩm phù hợp.

Happy Maker: Người tạo hạnh phúc trong vai trò cung cấp các giá trị trong và sau khi mua, để khách hàng thật sự hài lòng.

Process (Quy trình)

Dù sự khác biệt về vị trí địa lý, văn hóa mua sắm,... tại các cửa hàng trên toàn quốc, nhưng trải nghiệm mua sẽ là như nhau nhờ vào sự đồng bộ quy trình.

Phân tích chiến lược của Đồng hồ Hải Triều theo Marketing Mix - Ảnh 4.

Quá trình mua sắm, hậu mãi đều đồng bộ hóa giữa các cửa hàng

Physical Evidence (Bng chng hu hình)

Đồng hồ Hải Triều đã khôn khéo lồng ghép " bằng chứng hữu hình" vào chính tên thương hiệu là Đồng Hồ Hải Triều để khách hàng dễ dàng cảm nhận, giúp đưa vào tâm trí khách hàng mua đồng hồ, là đến Hải Triều. Hay còn gọi là bằng chứng vật lý trong sự tồn tại của thương hiệu. Rộng lớn hơn, khi nghĩ đến cà phê thì bạn sẽ nghĩ đến Starbucks, còn nếu nói về giày thể thao thì Nike và Adidas đang hiện hữu trong tâm trí của bạn.

Tất cả đều truyền tải thông qua Slogan cực kỳ ấn tượng là "Quyền được an tâm" với sản phẩm chất lượng, bảo hành dài lâu, nhân viên nồng nhiệt, cửa hàng sang trọng, chuẩn chỉnh và uy tín hơn 30 trong ngành.

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên