MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phỏng vấn 250 công ty phát triển nhanh nhất thế giới, phát hiện 3 chiến lược giúp doanh nghiệp nâng tầm quy mô, vươn ra “biển lớn”

28-11-2023 - 11:06 AM | Lifestyle

Phỏng vấn 250 công ty phát triển nhanh nhất thế giới, phát hiện 3 chiến lược giúp doanh nghiệp nâng tầm quy mô, vươn ra “biển lớn”

Học hỏi kinh nghiệm, tư duy từ những công ty toàn cầu đang đi đầu trong kỷ nguyên kinh doanh mới cũng như các doanh nhân toàn cầu là cách giúp bạn nâng tầm sự nghiệp, đưa doanh nghiệp vươn ra thế giới.

Thế giới luôn không ngừng thay đổi, con người đã bước vào một kỷ nguyên mới của kinh doanh toàn cầu và rất cần một cách tiếp cận mới để xây dựng một tổ chức có quy mô toàn cầu và phát triển mạnh mẽ hơn.‏

‏Trên thực tế, mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn cầu là một quá trình phức tạp. Phức tạp trong đo lường, theo dõi và thực hiện việc mở rộng một cách đúng đắn, đặc biệt nó còn trở nên trầm trọng hơn bởi các xu hướng phát triển mạnh do đại dịch, khủng hoảng kinh tế, làm việc phân tán,...‏

‏Các công ty đang phải tự tìm lối đi cho mình để tìm kiếm những phương pháp, tránh những sai lầm khi mở rộng quy mô toàn cầu, thế nhưng đến bây giờ vẫn chưa có cuốn cẩm nang nào hướng dẫn đầy đủ về quá trình gia nhập và phát triển thị trường. Chính vì vậy, tác giả Klaus Wehage và Aaron McDaniel đã viết nên cuốn sách Global Class - Doanh Nghiệp Vươn Tầm Thế Giới.

AB8I0762.JPG

‏Klaus Wehage và Aaron McDaniel đều là những doanh nhân, cố vấn khởi nghiệp được săn đón tại Mỹ. Trong đó Klaus Wehage thường được gọi là "Đại sứ thung lũng Silicon" chuyên huấn luyện các giám đốc điều hành công ty, doanh nhân và lãnh đạo chính phủ còn Aaron McDaniel là người sáng lập của hàng loạt công ty khởi nghiệp, trong đó có hệ sinh thái đổi mới toàn cầu 10X Innovation Lab.‏

Global Class - Doanh Nghiệp Vươn Tầm Thế Giới được tổng hợp từ các cuộc phỏng vấn với hơn 250 công ty phát triển nhanh nhất thế giới, chia làm 3 phần tương ứng với 3 chiến lược lớn của quá trình mở rộng quy mô toàn cầu: Đổi mới, Tăng trưởng quy mô, Trao quyền.‏

‏Trong hành trình trở thành công ty toàn cầu, bạn sẽ được học về tư duy của những công ty toàn cầu đang đi đầu trong kỷ nguyên kinh doanh mới này, cũng như các doanh nhân toàn cầu, chất xúc tác đằng sau thành công của những công ty này (Phần một).‏

‏Cuốn sách cũng vạch ra những cam kết mà các công ty toàn cầu phải thực hiện để hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng quốc tế, nêu bật tầm quan trọng của việc tận dụng một phiên bản toàn cầu của phương pháp agile để nội địa hóa các chiến lược tiếp cận và hoạt động thị trường, cũng như cách thức quản lý sự phức tạp và tạo ra cấu trúc tổ chức thuận lợi cho việc đạt được công ty phù hợp thị trường (Phần hai). ‏

‏Cuối cùng Global Class - Doanh Nghiệp Vươn Tầm Thế Giới khám phá các trụ cột chính hỗ trợ tăng trưởng: xây dựng nhóm hiệu quả, mô hình quản lý trao quyền cho các nhóm địa phương và chiến lược để cân bằng văn hóa khi tiến tới tăng trưởng quy mô toàn cầu (Phần ba). 

AB8I0904.JPG

Tác giả Klaus Wehage được mệnh danh là 'Đại sứ thung lũng Silicon'

‏Thông qua cuốn sách này, độc giả sẽ học được tư duy của các công ty thành công trong việc mở rộng quy mô toàn cầu, những việc cần làm khi xây dựng đội nhóm, cách thức nội địa hóa doanh nghiệp để phù hợp với các thị trường mới. Đồng thời, học được cách quản lý các vấn đề phức tạp, cách thức xây dựng những cấu trúc và quy trình phù hợp để kích hoạt tăng trưởng toàn cầu, các cam kết mà mọi công ty phải thực hiện để thành công, và các trụ cột tổ chức cốt lõi để hỗ trợ các thị trường toàn cầu.‏

‏Bên cạnh đó, Global Class - Doanh Nghiệp Vươn Tầm Thế Giới còn chứa đựng một kho tàng quý giá các ví dụ thực tế, các nguyên tắc, nghiên cứu tình huống và những khía cạnh thường bị bỏ qua trong cách thức xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu. Cuốn cẩm nang này còn giúp bạn áp dụng các khái niệm này để nâng tầm sự nghiệp quốc tế của mình cũng như hỗ trợ công ty bạn trên con đường phát triển và mở rộng quy mô toàn cầu.‏

‏Mới đây, Alpha Books tổ chức ra mắt cuốn sách Global Class - Doanh Nghiệp Vươn Tầm Thế Giới với sự xuất hiện của tác giả Klaus Wehage. Cuốn sách này đã nhận được nhiều đánh giá chuyên môn từ các CEO công ty toàn cầu hàng đầu, từ các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp, từ các tác giả sách bán chạy nhất và từ các nhà đầu tư hàng đầu. 

GCAB8I1023.jpeg

‏John Brandon, cựu Phó Chủ tịch mảng Kinh doanh Quốc tế Apple nhận định đây là "cuốn sách hướng dẫn hoàn hảo giúp bạn vượt qua những thách thức khi mở rộng ra thị trường toàn cầu".‏

‏"Aaron và Klaus đã viết cuốn sách rõ ràng về các bí quyết để tiếp cận thị trường quốc tế. Những quan sát và chỉ dẫn của họ rất hiệu quả với công ty của chúng tôi. Tôi ước mình có cuốn sách này từ 15 năm trước!", Abe Smith, Trưởng bộ phận Kinh doanh Quốc tế Zoom chia sẻ.‏

Kim Linh

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên