MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

PNJ đạt lãi kỷ lục với 513 tỷ đồng, kênh online hỗ trợ đáng kể với mức tăng trưởng hơn 400%

22-04-2021 - 14:19 PM | Doanh nghiệp

PNJ đạt lãi kỷ lục với 513 tỷ đồng, kênh online hỗ trợ đáng kể với mức tăng trưởng hơn 400%

Chia sẻ tại Đại hội mới đây, lãnh đạo PNJ cho biết riêng quý 1, con số online của Công ty tăng trưởng hơn 400% so với cùng kỳ. Theo đó, kênh online đang hỗ trợ đắc lực cho tăng trưởng PNJ bên cạnh kênh cửa hàng.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố BCTC quý 1/2021 với doanh thu thuần tăng 44% lên 7.182 tỷ đồng. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp thu về 1.325 tỷ đồng, tăng 26% so với quý 1/2020.

Trong kỳ, chi phí lãi vay giảm đáng kể 45%, ngược lại chi phí bán hàng quản lý tăng. Khấu trừ, Công ty báo lãi sau thuế gần 513 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ. Đây là mức lãi lớn nhất theo quý của doanh nghiệp.

Nguyên nhân, sức mua của thị trường quý 1/2020 giảm do đại dịch Covid-19, tuy nhiên sang đầu năm 2021 đã khởi sắc và hồi phục trở lại. Ngoài ra, PNJ còn triển khai các mô hình mới để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả (như Shared-service và shop in shop). Công ty cũng đầu tư nguồn nhân lực và số hóa công nghệ để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Quý 1 cũng là giai đoạn ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh sau các dịp 14/2, Thần tài, 8/3.

PNJ đạt lãi kỷ lục với 513 tỷ đồng, kênh online hỗ trợ đáng kể với mức tăng trưởng hơn 400% - Ảnh 1.

Năm 2021, PNJ đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng 15% lên 1.230 tỷ đồng. Với kết quả trên, 3 tháng đầu năm Công ty đã thực hiện được gần 42% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Chia sẻ tại Đại hội mới đây, lãnh đạo PNJ cho biết riêng quý 1, con số online của Công ty tăng trưởng hơn 400% so với cùng kỳ. Theo đó, kênh online đang hỗ trợ đắc lực cho tăng trưởng PNJ bên cạnh kênh cửa hàng.

Năm nay, PNJ lên kế hoạch phát triển chuỗi cung ứng tự chủ, hướng đến dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, mở rộng mạng lưới bán lẻ. Song song, Công ty cũng tiếp tục tái cơ cấu hàng tồn kho, tối ưu hóa giá thành… Ban lãnh đạo PNJ cũng xác định tầm nhìn mới là trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm, tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.

Để gia tăng nguồn lực, PNJ cũng trình cổ đông thông qua phương án phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tương đương 6,6% lượng cổ phiếu lưu hành. Song song, PNJ cũng phát hành hơn 3,4 triệu cổ phiếu ESOP 2020 với giá 10.000 đồng/cp. Trên thị trường, cổ phiếu PNJ hiện đang giao dịch tại mức 91.000 đồng/cp, tăng 12,5% so với đầu năm.

PNJ đạt lãi kỷ lục với 513 tỷ đồng, kênh online hỗ trợ đáng kể với mức tăng trưởng hơn 400% - Ảnh 2.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên