PVOIL đạt 170 tỷ đồng LNTT sau nửa đầu năm, bán hàng qua kênh điện tử tăng trưởng mạnh
Trong kỳ sản lượng bán được 20.005 m3 qua hệ thống PVOIL Easy, đạt 54,5% kế hoạch năm, tăng gần 2 lần so với sản lượng thực hiện năm 2018; trong đó, tỷ trọng sản lượng phát triển từ khách hàng mới là 51%.
Ngày 10/7/2019, Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019.
Ghi nhận, PVOIL đạt 5,694 triệu tấn sau nửa đầu năm, thực hiện 54% kế hoạch. Về cung cấp dầu thô trong nước và nhập khẩu cho NMLD Dung Quất, Tổng Công ty ghi nhận dầu thô nội địa là 3,389 triệu tấn, tương đương 52% kế hoạch năm; dầu thô nhập khẩu là 437 nghìn tấn, tương đương 218% kế hoạch năm. Tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống PVOIL 6 tháng đầu năm ước đạt 1.594 nghìn m3, đạt 49,8% kế hoạch năm. Sản lượng kinh doanh xăng E5 RON 92 ước đạt 290 nghìn m3, hoàn thành 48,4% kế hoạch năm.
Đáng chú ý, trong kỳ sản lượng bán được 20.005 m3 qua hệ thống PVOIL Easy, đạt 54,5% kế hoạch năm, tăng gần 2 lần so với sản lượng thực hiện năm 2018; trong đó, tỷ trọng sản lượng phát triển từ khách hàng mới là 51%.
Liên quan đến phương thức thanh toán điện tử tại hệ thống cửa hàng xăng dầu mà PVOIL đang triển khai, ông Cao Hoài Dương chia sẻ: "Với việc mở rộng thanh toán điện tử cho khách hàng cá nhân qua Got It, ViettelPay, VCBPAY, VCB Mobile Banking và triển khai hóa đơn điện tử trên toàn quốc từ 1/8/2019, đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn của PVOIL tính đến hiện tại để phát huy tối đa với mục tiêu gia tăng sản lượng bán hàng, đặc biệt là sản lượng bán lẻ".
Chưa kể, ngoài những đơn vị kể trên, ví điện tử Momo cũng có ngỏ lời hợp tác với PVOIL để thanh toán xăng dầu trực tuyến.
Trở lại với kết quả hoạt động, doanh thu hợp nhất của PVOIL 6 tháng ước đạt 35.816 tỷ đồng, bằng 73,1% kế hoạch năm 2019. Tổng giá trị nộp NSNN toàn hệ thống ước đạt 5.133 tỷ đồng, bằng 72,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tương ứng đạt 170 tỷ đồng, thực hiện 32% kế hoạch năm.
Được biết thêm, chi nhánh PVOIL bên Lào và Singapore cũng đang cho những kết quả khá tốt. Ông Dương chia sẻ, riêng Lào đang từng bước thị trường hoá theo cơ chế thị trường (trước đây hoàn toàn theo Nhà nước sở tại quyết định); còn việc kinh doanh tại Singapore thì sau 6 tháng lợi nhuận đạt trên 1 triệu USD.
Trí Thức Trẻ