Quán cà phê tung "packaging" mới lạ: Cứ ngỡ tạo trend nhưng lại bị chỉ trích nặng nề vì phá hoại môi trường
Vừa tung ra hình thức đóng gói mới lạ với mục đích marketing, tuy nhiên một quán cà phê ở TP.HCM đã bị phản đối vì đang góp phần xả thêm rất nhiều rác thải nhựa ra môi trường.
- 28-06-2024Chủ quán cà phê có khách tố bị chụp lén: “Đây là một bài học lớn khi đối nhân xử thế”
- 24-06-2024Nam nhân viên tát thẳng mặt và đuổi khách khỏi quán cà phê, dư luận bất ngờ không đứng về phía khách hàng
- 18-06-2024Phẫn nộ clip cô gái lao ra giữa đường sắt tạo dáng check in khi tàu hỏa đang sầm sập lao tới tại quán cà phê đường tàu
- 15-06-2024Quán cà phê có 140 máy tính hoạt động 24/7 nhưng chỉ đóng 7 triệu đồng tiền điện mỗi tháng: Cảnh sát vào cuộc điều tra, bắt giữ 2 đối tượng "trộm" hơn 1,02 triệu kWh điện
Vừa mới đây, một quán cà phê bán mang đi tại TP.HCM đã bất ngờ tung ra một hình thức đóng gói khá mới lạ, với mục đích được đưa ra là nhằm đảm bảo hương vị đồ uống khi tới tay khách hàng, đồng thời còn ra mắt mẫu túi lưới khá lạ mắt.
So với nhiều cách đóng gói đồ uống mang đi đã được áp dụng trước đó, hình thức này trông có vẻ khá mới lạ. Nó cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và cư dân mạng. Tuy nhiên, bên cạnh một số ít ý kiến khen ngợi, hình thức đóng gói đồ uống này lại vấp phải hàng loạt ý kiến chỉ trích, phản đối...
Kiểu đóng gói được cho là mới lạ của một quán cà phê (Ảnh: Threads)
Cụ thể, quán cà phê này áp dụng cách đóng gói riêng từng thành phần (áp dụng với một số loại đồ uống) để khi nhận được, khách hàng mới bắt đầu pha chung từng thành phần, như vậy sẽ giữ được hương vị thơm ngon nhất. Ngoài ra, với các đơn 1 túi sẽ sử dụng túi dạng lưới, từ 2 cốc trở lên sẽ dùng túi nilon như cách thông thường.
Tuy nhiên, theo một số hình ảnh đã được đăng tải, dù khách mua hàng mua từ 2 cốc trở lên nhưng quá thích chiếc túi lưới nên quán đã tặng luôn (nghĩa là dùng cả 2 loại). Cùng với đó, việc có quá nhiều đồ nhựa kèm theo với 1 cốc cà phê khi chia thành từng thành phần để đóng gói cũng khiến cho các cư dân mạng cảm thấy bức xúc bởi hành động này khiến cho lượng rác thải nhựa tăng lên. Rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước cách làm này của quán.
Trước nhiều ý kiến trái chiều, phía quán cà phê có đưa ra giải thích rằng việc tách 1 món đồ uống thành nhiều phần như vậy khi ship đi chỉ áp dụng với một số đồ uống nhất định nhằm đảm bảo chất lượng ngon nhất khi đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng có thể đưa yêu cầu tách riêng hoặc không tuỳ theo nhu cầu và sở thích.
Tuy nhiên, cách giải thích này vẫn chưa khiến các cư dân mạng hài lòng. Rất nhiều ý kiến cho rằng điều đó là "thừa thãi", bởi từ trước đến nay, các quán khác cũng bán những món đồ uống tương tự và không cần tách riêng từng thành phần nhưng khách hàng vẫn không phàn nàn và vẫn có lượng khách hàng trung thành. Còn nếu muốn có được trải nghiệm tốt nhất, các vị khách sẽ lựa chọn đến quán để uống trực tiếp.
Và trên hết, vấn đề bảo vệ môi trường rất quan trọng, tất cả các hàng quán và khách hàng, người bán và người mua đều đang nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa qua từng hành động nhỏ. Thế nên việc tăng thêm lượng bao bì nhựa và nilon này đang đi ngược lại với những gì mà cả cộng đồng đang cố gắng thúc đẩy.
Từ vài năm trở lại đây, trước sự đe doạ của ô nhiễm môi trường, câu chuyện giảm thiếu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường đã được tuyên truyền và thúc đẩy trong mọi lĩnh vực. Trong đó, các hàng quán bán đồ ăn, cà phê là một trong những điển hình khi đưa ra hàng loạt phương pháp như hạn chế cốc dùng 1 lần, thay bằng sản phẩm cốc có thể tái sử dụng, dùng các loại hộp đựng thân thiện với môi trường, hay túi nilon để đựng đồ mang đi cũng được thiết kế thành những sản phẩm thân thiện hơn, hạn chế nilon hơn...
Các hàng động giảm thiểu rác thải nhựa này hiện vẫn đang tiếp tục được áp dụng và đẩy mạnh, thế nên trước việc tung ra mẫu đóng gói mới nhưng lại làm gia tăng rác thải nhựa như trên, dân tình đã có rất nhiều tranh cãi trái chiều. Hiện tại, chủ đề này vẫn đang tiếp tục nhận về rất nhiều ý kiến phản bác cũng như góp ý.
Phụ nữ số