Quán trà sữa nổi tiếng mắng khách 'mất dạy', 'thần kinh', chủ quán phản hồi gì?
Trước những phản hồi của khách trên app, quản lý quán trà sữa Mixue đã đáp trả lại bằng một loạt những từ ngữ nặng nề, gay gắt.
- 22-06-2023Thận tổn hại không ngờ bởi những loại đồ uống yêu thích: Uống trà sữa, cafe bao nhiêu là đủ?
- 27-05-2023Món ăn được mệnh danh là “nhân sâm xanh”: Giàu canxi hơn sữa mà giá chưa bằng một cốc trà sữa
- 20-05-2023Cô gái bỏ phố về quê nấu cơm tấm, trà sữa đãi "tụi nhỏ" trong buôn
Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng thuộc chi nhánh của trà sữa Mixue, số 830 đường Sư Vạn hạnh (Q.10, TP.HCM). Trong loạt bài đăng tải đang trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội, dân tình đồng loạt chia sẻ ảnh chụp màn hình các phản hồi của quán trà sữa trên app với thái độ khó chịu, khiếm nhã.
Chẳng hạn, khi khách nhận xét đồ uống có vị như trà đá, giống nước đường, quán gay gắt đáp lại rằng: “M.L (tên khách) thử món nhiều tiền hơn tí nữa xem có khác không nhé. Với lại uống trà xong thử nhe răng xem răng có vàng không nhé. Tạo nghiệp là nghiệp tụ vành môi nha".
Hay hoặc khách phàn nàn việc đặt trà kem bốn mùa nhưng lại không có kem, quán liền đáp trả: "Khách có xem lại kỹ chưa? Cam tại quầy quay ly trà của khách có kem. Trong một phút đãng trí có ăn rồi lại tưởng mình chưa ăn không?...".
Không chỉ vậy, trong các phản hồi của quán trà sữa liên tục dùng các từ ngữ nặng nề, phản cảm, mắng khách "mất dạy", "có vấn đề về thần kinh", đuổi khách "biến".
Trước "bão" dư luận, anh T. - chủ quán trà sữa Mixue, số 830 đường Sư Vạn Hạnh cho biết, người trả lời những phản hồi trên app là quản lý của quán. Những ngày qua, anh T. và quản lý đã ngồi lại để xem xét tình hình. Quản lý nghi ngờ quán bị một số người chơi xấu, dùng một số điện thoại nhưng đổi tên nhiều tài khoản, sau đó để lại bình luận tiêu cực, đánh giá sao thấp khiến quán tụt hạng.
Sau khi kiểm tra và rà soát lại, quán nhận thấy những phản hồi này của khách không đúng sự thật. Song, qua vụ việc lần này, anh T. cũng nhận sai và xin lỗi về những lời lẽ chưa chuẩn mực của quản lý đối với khách. Anh cho biết sẽ có hướng xử lý nghiêm khắc, kỷ luật quản lý về hành vi trên.
Hiện bài tố trên mạng xã hội vẫn đang nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ. Số đông đều bày tỏ sự ngán ngẩm, khó hiểu khi cửa hảng nhượng quyền của một thương hiệu lớn, có nhiều chi nhánh khắp cả nước lại có cách phản hồi thiếu tôn trọng khách. Số khác cho rằng, cách giải thích của quán về việc "chơi xấu" chưa thuyết phục.
Trích một số bình luận:
- Nhân viên kiểu này thì quán bán đồ ngon mấy cũng không bao giờ tới ăn. Dù có bị chơi xấu cũng không nên tỏ thái độ.
- Trong kinh doanh phải luôn bình tĩnh, không thể nóng vội được. Đời nào "ăn miếng trả miếng" lại với khách như vậy. Bây giờ mà khách tẩy chay quán thì rất khó để phục hồi lượng khách như cũ.
- Khách đánh giá cũng đàng hoàng, lịch sự, mà quán nhắn ngoa ngoắt thật. Xóa app đi để khỏi bị đánh giá nha quán, muốn bán không bị đánh giá thì bán như mấy quán hàng rong ấy, ngon hay dở chả ai đánh giá.
Phụ nữ số