Nhìn xu hướng quảng cáo chỉ qua 10 tin tức sau
- 13-08-2014Thổi phồng quảng cáo hàng điện máy
- 11-08-2014Miếng ngon quảng cáo Việt Nam trong tay doanh nghiệp ngoại
- 09-08-201410 lý do doanh nghiệp Việt Nam nên làm thương hiệu trên Facebook
- 08-08-2014Xem những quảng cáo cực 'độc' tại Việt Nam trước 1975
Quảng cáo hiện đại đang có những bước chuyển mình khác biệt so với quảng cáo truyền thống trước kia. 10 thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được các nhà quảng cáo trên thế giới đang đi theo xu hướng nào:
1. Hãng xe hơi Acura đang phát động một chién dịch quảng cáo mới trong đó không cần tới truyền hình hay TV. Thay vào đó, công ty này sẽ chi tiền vào quảng cáo online và những video kỹ thuật số. Trong đó 1/3 ngân sách sẽ giành cho quảng cáo kỹ thuật số.
2. Nhiều công ty nổi tiếng, như Universal Picture hay Vegas.com bắt đầu sử dụng một ứng dụng trên smartphone có tên Anomo để quảng cáo. Với Anomo, các thương hiệu không hướng tới khách hàng mục tiêu cụ thể bởi tất cả trên đó đều hoạt động ẩn danh.
3. 100 công ty B2B lớn nhất thế giới đã chi gần 5 tỉ USD vào quảng cáo trong năm 2013, theo số liệu của Ad Age. Trong đó, khu vực tăng trưởng nhanh nhất là quảng cáo online.
4. Virool, công ty chuyên hỗ trợ tăng lượng view cho viral video trên Youtube vừa phát hành ActivView, một hệ thống nhiều nền tảng mới cho cá nhà quảng cáo phát tán video của mình. 3 sản phẩm mới bao gồm ActivStream, AcitvPage, và ActivSocial
5. Công ty chuyên đo lường hiệu quả truyền thông Rentrak đặt cược vào tương lai của truyền hình xác định (Addressable TV), truyền tải một quảng cáo cụ thể tới đối tượng xác định.
6. Facebook đã cấm các thương hiệu bắt người dùng phải ủng hộ page để đổi lấy các đặc quyền, kể cả đặc quyền được truy cập vào những nội dung đặc biệt.
7. Nhiều công ty truyền thông cổ điển đã trong quý kinh doanh tệ nhất, khi quảng cáo trên TV chỉ tăng trưởng 0.2%. Tờ Wall Street Journal nhận định quảng cáo trên mạng xã hội đang giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí.
8. HP vừa kết hợp với Vine trong quảng cáo mới nhất. Quảng cáo dài 30 giây dưới đây được thực hiện dưới dạng Video lặp (looping video).
9. Giám đốc quản lý rủi ro của Marshable, Seth Rogin cho rằng nên bỏ đi khái niệm "navtive advertising" (quảng cáo tự nhiên), bởi có quá nhiều cách hiểu khác nhau về định nghĩa này. Thay vào đó, các nhà sản xuất nên sử dụng khái niệm "Branded content" (lồng ghép thương hiệu vào chương trình).
10. Một nghiên cứu của TubeMogul cho thấy cách tốt nhất dể tăng doanh thu cho công ty và khiến nhiều người mua hàng online hơn là phát hành những quảng cáo có khả năng hiển thị cao.
Trang Lam